hà mặt phố vừa có thể dùng để ở, vừa có thể dùng để kinh doanh hoặc cho người khác thuê để kinh doanh là khoản sinh lợi đảm bảo nguồn sống cả đời cho nhiều người Sài Gòn. Do đó, cư dân cố cựu ở vùng đất này xem nhà mặt phố như “của truyền gia”.
Nhà giàu tìm nhà mặt phố làm “của truyền gia”
Trong 20 năm gần đây, kể từ thời điểm thị trường bất động sản tại TPHCM bắt đầu phát triển, dù thị trường đóng băng hay đang sốt thì nhà phố luôn là phân khúc bất động sản bền vững và có giá trị nhất. Thậm chí, dòng sản phẩm này rất khó tìm mua vì rất ít người chịu bán.
Một chuyên gia đầu tư bất động sản cá nhân chia sẻ: “Ở Sài Gòn buôn bán rất phát triển nên chỉ cần có 1 căn nhà phố là đảm bảo cả gia đình sống khỏe. Người ta chỉ cần mở ra buôn bán thì thu nhập cũng thuộc mức cao so với mặt bằng chung. Nhiều nhà không biết buôn bán, cho người khác thuê các tầng dưới để kinh doanh cũng đủ cho gia đình sinh sống ở mức khá. Vì vậy nên ít ai chịu bán lắm, họ xem nhà phố là đảm bảo nguồn sinh lợi cho gia đình sống cả đời, nhiều nhà giàu cũng ráng tìm mua nhà phố để làm “của truyền gia”!”.
Do đặc tính trong quy hoạch số lượng sản phẩm thương mại cũng không nhiều nên rất hút khách, khả năng thanh khoản rất cao.
Ít người bán, vạn người mua
Theo các chuyên gia thì dạng sản phẩm nhà phố thương mại trong các khu đô thị mới còn khó tìm hơn nhà phố ở các đô thị cũ: “ít người bán, vạn người mua”. Bởi nó có đầy đủ các lợi thế của nhà phố, vừa có được hạ tầng đô thị quy hoạch bài bản, công năng vừa ở – vừa kinh doanh cùng cộng đồng cư dân đồng đều về dân trí, mức sống, mức tiêu thụ… Nhờ đó, khả năng sinh lợi của nhà phố thương mại còn cao hơn cả nhà phố truyền thống.
Ngoài lượng cư dân tại chỗ, lượng khách vãng lai, đặc biệt là xung quanh các cao ốc văn phòng, thương mại cũng tạo nguồn cầu lớn giúp các loại hình dịch vụ “ăn nên làm ra”. Riêng tại Phú Mỹ Hưng, trong thời gian tới, khi các cao ốc thương mại tại Khu Thương mại Tài chính Quốc tế đi vào hoạt động, số người nước ngoài đến đô thị này sẽ tiếp tục tăng cao và tăng nhanh.
Thực tế thị trường nhà phố thương mại ở khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng thời gian gần đây thể hiện rất rõ điều này, trong những dự án mới phát triển thì nhà phố thương mại luôn được giới đầu tư săn đón và có giá cao hơn hẳn các sản phẩm khác cùng dự án.
Ngoài việc sẽ mở bán hơn 10 căn shop tại tầng trệt tòa The Grande của Phú Mỹ Hưng Midtown trong tháng 6 này,
hiện chủ đầu tư có kế hoạch sẽ đưa ra thị trường thêm một số nhà phố thương mại trong Khu Thương mại Tài chính Quốc tế.
Cũng theo chủ đầu tư, nhà phố thương mại tại đây hấp dẫn người dân Sài Gòn vì nó phù hợp với lối sống của cư dân cố cựu của vùng đất này. Họ muốn có 1 nơi vừa có thể an cư, vừa có thể kinh doanh để đảm bảo nguồn sống, có thể làm của để truyền từ đời này sang đời khác cho con cháu.
Khi các sản phẩm này được đưa ra thị trường thứ cấp thì giá tăng nhanh đến chóng mặt. Tuy nhiên, hầu hết đều được người mua giữ lại tự kinh doanh hoặc cho thuê nên việc tìm mua một căn nhà phố thương mại Star Hill từ thị trường thứ cấp cũng không dễ.
Khu Thương mại Tài chính Quốc tế Phú Mỹ Hưng trong chuỗi liên hoàn chức năng với Khu The Crescent
được quy hoạch theo các khu trung tâm CBD nổi tiếng của thế giới.
Nhà phố thương mại tại Star Hill được xây dựng cao 4 tầng và được thiết kế ngay từ đầu theo kiểu nhà phố kết hợp với cửa hàng. Tầng trệt và tầng 2 dùng mở cửa hàng, các tầng còn lại là không gian sinh hoạt cho cả gia đình nên rất thích hợp với những gia đình có nhu cầu vừa ở, vừa kinh doanh.
Tầng thượng của nhà phố thương mại Star Hill cũng là một giá trị gia tăng đáng kể, hài hòa giữa chức năng kinh doanh và nhà ở,
giúp chủ nhà tận hưởng cuộc sống một cách thoải mái và riêng tư ngay giữa khu trung tâm nhộn nhịp.
So với nhà phố truyền thống, thì dạng nhà phố thương mại kiểu mới như Star Hill lại có phần ưu thế hơn nhờ hạ tầng đồng bộ, chủ sở hữu được hưởng đầy đủ tiện ích, dịch vụ của khu căn hộ cao cấp.
Star Hill “chiếm cứ” một vị trí đắc địa có giá trị thương mại cao:
nằm trong Khu Thương mại Tài chính Quốc tế Phú Mỹ Hưng – trung tâm tài chính của Nam Sài Gòn.
Được biết, ngoài hàng chục cao ốc với hàng trăm doanh nghiệp đang hoạt động tại đây như Vinamilk, Unilever, Manulife, Paragon, Petro Tower, hệ thống khách sạn quốc tế IBIS Hotel, Capri Residences, showroom của các hãng xe danh tiếng như Porsche, BMW, Toyota…; hiện nhiều công trình quy mô đang được triển khai tại Khu Thương mại Tài chính Quốc tế như Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn SECC giai đoạn 2, cao ốc The Khai và thêm một trường học cũng đang có kế hoạch sớm thực hiện.
Chiến lược trọng tâm của Phú Mỹ Hưng hiện nay là đẩy mạnh đầu tư, hoàn chỉnh hạ tầng, dịch vụ đô thị.
Trong đó, Khu Thương mại Tài chính Quốc tế là mắc xích quan trọng và khi được lấp đầy, các hoạt động giao thương,
mua sắm, giải trí tại đây cũng sẽ trở nên nhộn nhịp như những trung tâm tài chính “không bao giờ ngủ”…