Chủ đầu tư Phú Mỹ Hưng cho biết sẽ hạn chế lượng khách tham gia lễ mở bán dự án vào 18/11, với chỉ 600 hồ sơ được xét duyệt.
Công ty TNHH Phú Mỹ Hưng – đồng chủ đầu tư khu phức hợp Midtown – cho biết hợp phần thứ 4 của khu là The Peak đang nhận được sự quan tâm rất lớn của thị trường chỉ sau một tháng ra mắt. Tính đến thời điểm hiện tại, doanh nghiệp đã đón 2.000 lượt khách quan tâm tìm hiểu dự án tại sàn giao dịch và nhà mẫu. Đơn vị này cho biết, dù thời hạn cuối cùng nhận hồ sơ đăng ký kéo dài đến 11/11 nhưng lượng khách liên tục tăng.
Thay vì mời gần cả ngàn khách tham dự như đợt công bố các dự án trước của khu phức hợp Phú Mỹ Hưng Midtown, trong đợt mở bán The Peak vào ngày 18/11 tới, chủ đầu tư sẽ xét duyệt cho 600 hồ sơ. Điều này có nghĩa chỉ khoảng 600 khách hàng có thư mời tham dự sự kiện mở bán và rút thăm công khai để nhận cơ hội sở hữu một căn hộ trong khối nhà M8B công trình The Peak.
Đông đảo khách hàng tham gia lễ ra mắt dự án The Peak hôm 5/10 vừa qua.
Midtown là công trình trọng điểm của ông lớn Nam Sài Gòn liên doanh với 3 đối tác Nhật Bản thực hiện trong vài năm trở lại đây và The Peak được định vị là công trình có vị trí và thiết kế tốt nhất khu phức hợp. Do đó, doanh nghiệp muốn hạn chế lượng thư mời phát ra để đảm bảo khả năng tổ chức, phục vụ khách hàng một cách chu đáo nhất. Hơn nữa, lượng sản phẩm mở bán cũng rất hạn chế, trung bình 200 căn mỗi đợt.
Đại diện Phú Mỹ Hưng cũng cho biết, khá nhiều người đặt mua căn hộ The Peak lần này là khách hàng chưa mua được ở 4 lần công bố trước đó của khu Midtown. Do đó, chủ đầu tư sẽ ưu tiên cho những khách hàng này. Các hồ sơ còn lại, công ty sẽ tiếp tục sàng lọc để mời tham dự đợt mở bán tiếp theo.
Với định hướng tập trung vào nhóm khách mua để ở, Phú Mỹ Hưng có phương thức bán hàng chọn lọc người mua khá kỹ lưỡng. Theo đó, người muốn sở hữu căn hộ phải gửi thư đề nghị mua, trong đó cung cấp các thông tin chính như mục đích mua, khả năng tài chính… Sau khi xét duyệt và căn cứ vào khả năng phục vụ trong sự kiện mở bán, chủ đầu tư sẽ gửi thư mời tham dự sự kiện công bố đến những khách hàng có hồ sơ đạt. Khách tham dự sự kiện tham gia rút thăm công khai, mỗi khách hàng chỉ được bỏ một thăm và nếu trúng thăm thì cũng được mua duy nhất một căn.
“Những khách hàng kiên trì đồng hành cùng Midtown trong suốt 2 năm qua thật sự là những khách có nhu cầu mua nhà để ở, nên chúng tôi mong muốn mang đến cơ hội an cư cho họ tại công trình cuối cùng The Peak”, đại diện công ty chia sẻ.
Phối cảnh dự án The Peak nhìn từ trục đường Tân Phú, quận 7, TP HCM.
Phú Mỹ Hưng cho biết thêm, cách làm này không phải là hình thức chiêu thị mà là cách công ty xây dựng giá trị cộng đồng và giá trị bền vững cho bất động sản. Đơn vị chấp nhận mất thời gian, chi phí hơn để đổi lại chất lượng cuộc sống, không gian sống của cư dân sẽ ổn định và tốt hơn.
Cụ thể, qua hồ sơ đề nghị mua, chủ đầu tư có thể chủ động trong việc xây dựng một cộng đồng tri thức, nhân văn cùng đẳng cấp. Giá trị cho bất động sản qua đó cũng đảm bảo hơn, bởi khách hàng sẽ được lựa chọn dựa trên các thông tin về lý do mua, khả năng tài chính, trình độ, nhận định giá trị môi trường sống…
“Khu dân cư ổn định, trí thức, mọi người có cùng nhận thức về giá trị sống, ý thức bảo vệ môi trường sống… thì dễ đồng điệu và hành vi ứng xử tương đồng nhau. Lâu dần, việc xây dựng nếp sống văn hóa cũng dễ dàng hơn, đồng thời, bất động sản tại đó cũng sẽ có giá trị hơn bởi mua nhà được cả hàng xóm”, chủ đầu tư nhấn mạnh.
Ngoài ra, việc chọn cư dân thông qua hồ sơ đề nghị mua nhà còn hạn chế tối đa trường hợp khách hàng vì không đủ tài chính, buộc phải bán sản phẩm với giá rẻ hơn so với giá trị thực. Nếu nhiều khách hàng chuyển nhượng sản phẩm với giá thấp hơn giá trị thực thì vô hình trung làm ảnh hưởng đến giá trị chung của những người cùng mua dự án, ảnh hưởng đến toàn dự án.
Việc ưu tiên cho những hồ sơ đăng ký mua để ở, hoặc mục đích đầu tư lâu dài như cho thuê, làm tài sản để dành… cũng đảm bảo dự án có tỷ lệ lấp đầy cao và nhanh hơn khi dự án đưa vào hoạt động, giúp ổn định cộng đồng.
“Một khu sáng đèn nhiều chứng tỏ phần nào giá trị sống tại đó được bảo chứng, tỷ lệ chuyển nhượng thấp tạo nên tính ổn định, khan hiếm nguồn cung, giúp thanh khoản của bất động sản tốt hơn”, đại diện Phú Mỹ Hưng kết luận.
Đáng chú ý, chính sách bán hàng của ông lớn này còn hạn chế cả lượng khách thuộc khối ngoại. Theo đó, doanh nghiệp không khuyến khích bán cho người nước ngoài ở nước ngoài mà tập trung bán cho người nước ngoài đang công tác làm việc ở Việt Nam, đặc biệt là ở trong đô thị Phú Mỹ Hưng. Trước đây, họ chỉ thuê nhà của người Việt Nam trong đô thị, nhưng gần đây, họ bắt đầu mua để kinh doanh và sinh sống làm ăn lâu dài. Đơn vị này đang tập trung thu hút những người nước ngoài mua với mục đích để ở và điều này cũng nằm trong định hướng chăm lo giá trị tài sản lâu dài cho người mua, dù họ là quốc tịch nào.
Doanh nghiệp cho biết, khách nước ngoài mua để đầu tư có xu hướng chuyển nhượng sau thời gian ngắn. Nếu thị trường chuyển biến xấu, họ sẽ tìm cách bán sản phẩm nhanh nhất có thể, không tránh khỏi việc ảnh hưởng đến giá trị toàn công trình. Còn nhóm khách ngoại mua để ở thì khả năng bán ngắn hạn là rất ít. Chủ đầu tư cũng kiểm soát số lượng bán ra cho đối tượng này ở một tỷ lệ nhất định, dù quy định cho phép là 30% trên tổng số lượng sản phẩm trong một tòa nhà.
The Peak được đầu tư nhiều chi phí cho các hạng mục, trong đó phần lớn là dành để bố trí các cảnh quan độc đáo.
The Peak là công trình thứ 4 cũng là hợp phần ra mắt cuối cùng của khu Phú Mỹ Hưng Midtown. Nằm trên mặt tiền đường Tân Phú – trục đường chính nối liền khu Nam Viên, Midtown và khu Thương mại Tài chính Quốc tế, dự án được xây dựng trên khuôn viên đất rộng hơn 27.725m2 gồm hai khối công trình ký hiệu M8A và M8B. Trong đó, M8B gồm 338 căn hộ với cơ cấu gồm 74% căn hộ 2 phòng ngủ diện tích 70-97m2, 25% căn hộ 3 phòng ngủ 104-121m2 và còn lại là tophouse diện tích từ 141m2.
Các đợt mở bán của 3 hợp phần trước đó của Phú Mỹ Hưng Midtown đều ghi nhận tỷ lệ bán ra rất khả quan. Cụ thể, The Grande đưa ra thị trường vào tháng 2/2017 đã nhận 1.539 hồ sơ đăng ký tham gia của khách hàng, gấp 3 lần lượng chào bán. Trong đó, 800 khách hàng được mời tham dự sự kiện với 309 căn tiêu thụ thành công, đạt tỷ lệ 100%.
The Symphony chào bán vào tháng 5/2017 với 369 sản phẩm nhưng có đến 3.000 thư đăng ký tham gia (gấp 8 lần lượng căn hộ đưa ra) và chỉ có 1.200 khách hàng được mời trong 1.800 hồ sơ đăng ký được duyệt. The Signature cũng nhận khoảng 3.300 hồ sơ đăng ký mua, gấp 6 lần lượng sản phẩm chào bán. Hơn 2.200 lượt người tham dự sự kiện mở bán với 516 khách hàng mua được sản phẩm.
Theo thống kê, có đến hơn 90% khách hàng đã mua căn hộ của Phú Mỹ Hưng Midtown ở các giai đoạn trước đang làm việc trong các lĩnh vực công nghệ thông tin, tài chính, chứng khoán, dầu khí, bất động sản, y tế, giáo dục… và 20% trong số đó là chủ doanh nghiệp.
Hiện nay, song song với việc thi công giai đoạn 1 và 2 của khu phức hợp là công trình The Grande và The Symphony, chủ đầu tư cũng đang triển khai giai đoạn 1 công viên hoa anh đào Sakura Park nằm song song với sông Cả Cấm và Midtown. Dự kiến vào quý 2 năm sau, cả 2 công trình nhà ở nói trên và công viên sẽ đi vào hoạt động
Lộc An
Nguồn: VNexpress