Trong giai đoạn 2 của Phú Mỹ Hưng Midtown, chủ đầu tư chỉ đưa ra 369 sản phẩm căn hộ và shop, nhưng có đến 3.000 thư đăng ký, 1.800 hồ sơ được duyệt và 1.200 thư mời được phát ra, 600 khách hàng còn lại phải chuyển sang danh sách chờ giai đoạn kế tiếp dù chủ đầu tư chưa có công bố kế hoạch tiếp theo.
Thị trường bất động sản được cho là đang đi vào giai đoạn chững lại so với tốc độ tăng trước đó, nguồn cung dồi dào, cuộc đua hút khách trở nên khốc liệt, những dự án đạt giao dịch tốt không nhiều. Vì vậy, hình ảnh hơn 1.200 khách chờ rút thăm xác định thứ tự chọn sản phẩm tại Phú Mỹ Hưng Midtown (quận 7, TP.HCM) đã thu hút sự chú ý của thị trường.
Không chỉ ấn tượng với số người tham dự cùng cách thức rút thăm ngẫu nhiên để xác định thứ tự ưu tiên sẽ được chọn mua sản phẩm, dự án còn gây ngạc nhiên khi để sở hữu được một “chiếc vé” tham dự buổi mở bán này, trước đó khách hàng phải có thư đăng ký và chỉ những hồ sơ được duyệt mới có mặt trong danh sách mời.
Chủ đầu tư cho biết, sau mãi lực đạt 100% căn hộ thuộc giai đoạn 1 của dự án là The Grande, sức hút của Phú Mỹ Hưng Midtown vẫn không hạ nhiệt khi có đến 3.000 thư đăng ký trong đợt 2 này. Sau khi chọn lọc kỹ lưỡng, 1.800 hồ sơ được duyệt, nhưng do sức chứa của khán phòng tổ chức buổi công bố nên chỉ có 1.200 thư mời được phát ra và 600 hồ sơ còn lại phải chuyển sang danh sách chờ giai đoạn 3.
Theo chủ đầu tư, cách đây hơn 10 năm, dự án từng tạo sóng trên thị trường khi thu hút cả ngàn khách tham dự là Sky Garden và lần công bố Phú Mỹ Hưng Midtown này đã vượt kỷ lục với lượng khách đông nhất từ trước đến nay. Nhiều khách hàng cho biết, để mua được Phú Mỹ Hưng Midtown, rất cần có duyên may.
Kết quả, chỉ trong buổi sáng công bố, 100% sản phẩm Phú Mỹ Hưng Midtown giai đoạn 2 gồm 319 căn hộ và 50 căn shop đã có chủ; trong đó, 25% giao dịch đến từ khối khách ngoại như Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Đài Loan…
Đặc biệt, đây cũng là lần đầu tiên chủ đầu tư đưa ra sản phẩm shop trong buổi công bố. Và tỷ lệ 100% căn shop của Phú Mỹ Hưng Midtown giai đoạn 2 được đặt mua cũng là con số cho thấy nhu cầu của thị trường về dòng sản phẩm này khá lớn. Đặc biệt, shop là sản phẩm bất động sản đặc thù bởi sự khác biệt về quy hoạch, công năng và chỉ chiếm một tỷ lệ rất nhỏ trong bất kì dự án nào. Ngay trong đợt mở bán Phú Mỹ Hưng Midtown giai đoạn 2 này, số lượng shop là 50 căn, chiếm tỷ lệ hơn 13% sản phẩm đưa ra. Chủ đầu tư cho biết, trước sự quan tâm của thị trường, trong tháng 6 này, một số cửa hàng tầng trệt của Phú Mỹ Hưng Midtown sẽ được đưa ra thị trường.
Phú Mỹ Hưng Midtown là dự án được đầu tư lớn nhất của Phú Mỹ Hưng trong 3 năm qua và phát triển theo mô hình các khu phức hợp nổi tiếng trên thế giới như Tokyo Midtown, Midtown Manhattan… Chủ đầu tư kì vọng, sau khi được đưa vào sử dụng, Phú Mỹ Hưng Midtown với điểm nhấn công viên hoa anh đào Sakura Park sẽ đánh dấu thêm một địa danh mới không chỉ cho đô thị Phú Mỹ Hưng mà còn là điểm đến yêu thích của cả TP.HCM nói chung bên cạnh Khu The Crescent với khu Hồ Bán Nguyệt, cầu Ánh Sao… Vì vậy, dự báo khi khu này đi vào hoạt động, hàng loạt loại hình kinh doanh, dịch vụ, cửa hàng cao cấp cũng sẽ nhộn nhịp và “ăn nên làm ra”.