Khi mua căn shop ở Phú Mỹ Hưng Midtown, khách hàng phải đăng ký và chờ duyệt, hồ sơ đạt yêu cầu mới được mời tham dự mua sản phẩm.
Dòng sản phẩm cửa hàng (shop) chiếm tỷ lệ nhỏ, chưa đến 5% trong tổng số hàng chục nghìn đơn vị sản phẩm bất động sản tại Phú Mỹ Hưng. Thế nhưng, đủ khả năng tài chính mới là điều kiện cần, khách hàng muốn mua phải trải qua thêm vòng “xét duyệt”.
Theo lý giải của chủ đầu tư, việc yêu cầu người mua gửi thư đăng ký, ghi rõ ngành nghề kinh doanh, dịch vụ sẽ triển khai tại Phú Mỹ Hưng Midtown nhằm đảm bảo lợi ích cho người mua. Khi các loại hình kinh doanh dịch vụ, tiện ích có sự chọn lọc, thì cư dân chính là người hưởng lợi đầu tiên bởi được đáp ứng đầy đủ, đa dạng các nhu cầu đời sống, yên tâm về mặt chất lượng. Riêng đối với chủ sở hữu căn shop, việc cân bằng cung cầu các loại hình dịch vụ sẽ giúp hoạt động kinh doanh hiệu quả và đạt lợi nhuận kỳ vọng do không có sự chồng lấn ngành nghề, tăng lợi thế cạnh tranh lớn.
Dự kiến trong tháng 6, chủ đầu tư sẽ đưa ra hơn 10 căn shop tầng trệt tại Phú Mỹ Hưng Midtown – tòa The Grande.
Sức hút của các sản phẩm shop
Báo cáo nghiên cứu thị trường của Nielsen cho thấy, 42% người dân thay vì đi chợ hàng ngày thì có xu hướng mua sắm tại các siêu thị, cửa hàng thương mại. Bên cạnh đó, người dân cũng ngày càng đòi hỏi cao hơn về tiện ích cuộc sống trong khoảng cách đi bộ, ngay tại nơi ở. Do đó sản phẩm shop bố trí ngay tại khu phố sẽ đón đầu xu hướng sống này.
Tuy nhiên, hiện tại nguồn cung căn shop hữu hạn do có đặc thù về công năng và quy hoạch, chiếm tỷ lệ rất nhỏ trong một dự án, nhất là những dự án căn hộ, khu khép kín. Vì thế khả năng tăng giá của sản phẩm cao, tính thanh khoản tốt.
Thống kê từ chủ đầu tư Phú Mỹ Hưng, một số người dân từ các khu vực khác của TP HCM về Phú Mỹ Hưng sinh sống,
nhờ môi trường sống trong lành, nhiều cây xanh, hạ tầng hiện đại, dịch vụ tiện ích đa tầng.
Đại diện Phú Mỹ Hưng cho biết, 70-80% khách hàng mua căn hộ tại Phú Mỹ Hưng để ở, phần còn lại là đầu tư cho thuê. Vậy nên ngay khi công trình hoàn thành, tỷ lệ lấp đầy cư dân cao sẽ kéo theo nguồn cầu lớn về tiện ích, mua sắm. Bên cạnh đó, cộng đồng dân cư gồm cả người Việt Nam và người nước ngoài đa quốc gia dân trí cao, nếp sống hiện đại và có mức thu nhập tốt, sẵn sàng chi tiêu cho các nhu cầu, dịch vụ, tạo động lực thu hút thêm nhiều thương hiệu quốc tế đến đây.
Phú Mỹ Hưng hiện quy tụ nhiều thương hiệu hàng đầu trong nước và quốc tế, từ các ngành từ thời trang, ẩm thực, đến giáo dục, chăm sóc sức khỏe, làm đẹp hay tiêu dùng…
“Điều này được đại diện các nhãn hiệu lý giải bởi ngoài giá trị hạ tầng hiện đại, tốc độ đô thị phát triển nhanh thì chính giá trị cộng đồng là điểm hấp dẫn. Với một cộng đồng gồm cả người Việt Nam và người nước ngoài đa quốc gia đều là thành phần dân trí cao, nếp sống hiện đại và có mức thu nhập tốt, đồng nghĩa với khả năng chi tiêu cao thì đó là một thị trường hấp dẫn mà nhà kinh doanh nào cũng mong muốn có phần”, đại diện Phú Mỹ Hưng chia sẻ.
Môi trường sống trong lành, nhiều cây xanh, hạ tầng hiện đại, dịch vụ tiện ích đa tầng cũng là điểm cộng không chỉ cho cư dân mà còn với cả các nhà đầu tư.
Sản phẩm shop chiếm tỷ lệ nhỏ trong cơ cấu sản phẩm tại Phú Mỹ Hưng, trong khi đó, tỷ lệ dân cư lấp đầy
trong các dự án luôn đạt ở mức cao nên sản phẩm shop tại đây được ví như “con gà đẻ trứng vàng”.
Lợi thế của mô hình shop tại Phú Mỹ Hưng
Ngoài những yếu tố thuận lợi chung, các dự án của Phú Mỹ Hưng còn có thêm lợi thế riêng để phát triển mô hình shop. Cụ thể đây là khu đô thị đạt mức phát triển hoàn chỉnh theo tiêu chuẩn quốc tế.
“Quy hoạch đô thị hiện đại, không đường hẻm. Nhờ đó, bất kỳ dự án nào cũng có thể kết nối giao thông thuận lợi, đường sá rộng thoáng nên mọi khu shop đều tiện để kinh doanh”, đại diện Phú Mỹ Hưng nhận xét.
Hiện nay, chỗ đậu xe ôtô đang là vấn đề nan giải không chỉ đối với các dự án nhà ở mà còn ở những khu mua sắm bởi độ nén dân số, công trình cao ốc quá cao so với hạ tầng. Riêng ở Phú Mỹ Hưng, trong mỗi dự án, ngoài chỗ đậu xe cho cư dân, chỗ đậu xe dành cho khách vãng lai cũng được tính toán kỹ lưỡng, bố trí hợp lý và có sự dự báo tương lai về mật độ dân cư nơi đây.
“Không chỉ với cư dân mà những dự án có vị trí kết nối giao thông thuận tiện còn có khả năng thu hút lượng khách vãng lai. Khi dự án gần khu vực nổi tiếng, là điểm đến vui chơi hấp dẫn của người dân thì nhu cầu vui chơi, giải trí lớn, sẽ thúc đẩy sự xuất hiện hàng loạt dịch vụ. Do đó, vị trí tốt cũng góp phần đảm bảo cho giá cho thuê căn shop lũy tiến hàng năm”, đại diện Phú Mỹ Hưng phân tích.
Đơn cử như khu The Crescent (Hồ Bán Nguyệt) và sắp tới là khu phức hợp Phú Mỹ Hưng Midtown gây chú ý thị trường bởi sở hữu công viên hoa anh đào Sakura Park.
Tại Phú Mỹ Hưng có nhiều thương hiệu nổi tiếng thuộc các ngành từ thời trang,
ẩm thực, đến giáo dục, chăm sóc sức khỏe, làm đẹp hay tiêu dùng…