Đời sống thị dân ở Sài Gòn ngày càng sung túc, có phần thừa mứa thì lối sống đơn giản, gần gũi với thiên nhiên của người Nhật lại được giới thượng lưu ưa chuộng. Nhưng ở thành phố đất chật người đông này, 1 khu dân cư đạt chuẩn mực Nhật Bản, hài hòa cùng thiên nhiên không phải là dễ kiếm.
Lâu nay người Việt vẫn hay nói đến tinh thần Nhật, cung cách làm việc của người Nhật. Trong đời sống, người Việt cũng ưa thích lối sống Nhật với xu hướng chủ đạo là tiện nghi mà đơn giản, đẹp mà gần gũi, hòa mình cùng thiên nhiên.
Chính vì vậy, những địa điểm dịch vụ thiết kế theo phong cách Nhật ngày càng xuất hiện nhiều ở TPHCM trong 10 năm trở lại đây. Phong cách thiết kế Nhật cũng đang trở thành xu hướng mới trên thị trường bất động sản ở thành phố lớn nhất nước này để phục vụ cho nhóm khách hàng ưa chuộng lối sống gần gũi thiên nhiên của người Nhật.
Xuất phát ban đầu từ những dự án nhỏ học hỏi theo phong cách thiết kế Nhật Bản trong trang trí nội thất, hình khối tòa nhà cho đến bố trí không gian sân vườn. Đến nay, xu hướng xây dựng dự án căn hộ phong cách Nhật đã thành 1 trong những xu hướng chính của thị trường với hàng loạt chủ đầu tư lớn hàng đầu tham gia bằng những dự án quy mô nhất nhì thị trường.
Thậm chí, công ty Phú Mỹ Hưng, đơn vị sở hữu khu đô thị đạt chuẩn quốc tế đầu tiên ở Việt Nam, cũng bắt đầu tham gia xu hướng này từ năm 2017 với dự án quy mô lớn nhất trong vài năm gần đây của đơn vị này, đó là khu phức hợp Phú Mỹ Hưng Midtown .
Không chỉ học theo phong cách Nhật, Phú Mỹ Hưng còn hợp tác cùng 3 công ty địa ốc hàng đầu của Nhật Bản để đầu tư phát triển khu phức hợp này với đội ngũ kiến trúc sư Nhật, thiết kế xây dựng Phú Mỹ Hưng Midtown theo tiêu chuẩn của những khu phức hợp siêu sang ở Nhật
Thực tế giao dịch trên thị trường cho thấy xu hướng đó đang là hướng đi đúng đắn của các nhà đầu tư khi hàng loạt dự án ra đời đều rất “đắt khách”. Chẳng hạn như dự án Phú Mỹ Hưng Midtown đã bán hết ngay gần cả ngàn sản phẩm trong 2 giai đoạn đầu.
Đến giai đoạn thứ 3 của Phú Mỹ Hưng Midtown là dự án The Signature cũng rất hút khách khi mới tuyên bố chuẩn bị mở bán 270 căn hộ thì có đến 1.500 hồ sơ đăng ký, buộc chủ đầu tư phải ngừng nhận đăng ký sớm.
Ngày 27/1, dự án The Signature chính thức mở bán càng minh chứng rõ hơn cho xu hướng ưa chuộng căn hộ phong cách Nhật của người Sài Gòn. Dù tháng Chạp âm lịch là thời gian thấp điểm của thị trường nhưng hơn 1.000 khách có hồ sơ đạt và được mời đến dự buổi mở bán của dự án này, đặc biệt 20% số khách là người ngoại quốc.
Trước lượng khách tham dự gần gấp 4 lần số lượng 270 căn hộ được chào bán, chủ đầu tư phải tổ chức phương thức rút thăm ngẫu nhiên công khai để xác định thứ tự lượt chọn sản phẩm. Không ít những khách hàng chưa mua được sản phẩm 2 đợt trước đã đến tham dự sự kiện với hy vọng may mắn sẽ đến trong đợt mở bán đầu tiên của giai đoạn 3.
Chỉ trong khoảng 2 tiếng, 100% sản phẩm được đặt mua, trong đó, khối ngoại chiếm khoảng 20% giao dịch. Hầu hết các khách hàng bắt trúng thăm quyền ưu tiên mua sớm đều mua được sản phẩm ưng ý cho mình và quyết định mua ngay sau vài phút bàn bạc cùng nhân viên tiếp thị, rất ít khách bỏ lượt ưu tiên chọn mua của mình.
Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, có khoảng gần 1.000 sản phẩm thuộc khu phức hợp Phú Mỹ Hưng Midtown đã được thị trường hấp thụ với các giai đoạn lần lượt là: Giai đoạn 1 – The Grande; Giai đoạn 2 – The Symphony; Giai đoạn 3 – The Signature (lần mở bán thứ nhất).
Đây là 1 thành công bất ngờ dù hiện nay thị trường bất động sản khá tốt nhưng hiếm có dự án căn hộ cao cấp nào có thể 3 lần liên tiếp đều đạt kết quả tiêu thụ từ 98~100% chỉ sau vài tiếng mở bán như Phú Mỹ Hưng Midtown.
Theo chủ đầu tư, dự kiến sau tết Nguyên đán (khoảng tháng 3/2018) đơn vị này sẽ mở bán đợt 2 dự án The Signature để đáp ứng nhu cầu rất lớn của người dân, đặc biệt là những khách hàng chưa có cơ hội mua sản phẩm trong đợt mở bán lần thứ nhất.
Nguồn: dân trí