‘Khoảng 20% quỹ đất còn lại trong khu đô thị Phú Mỹ Hưng sẽ được sử dụng để tạo ra những sản phẩm đặc biệt và tinh túy nhất’, đó là khẳng định của ông Trương Quốc Hưng – Phó tổng giám đốc Công ty Phú Mỹ Hưng.
Đại diện lãnh đạo Công ty Phú Mỹ Hưng (PMH) đã có buổi chia sẻ với chúng tôi về những kế hoạch và dự định trong giai đoạn mới.
Sau hơn 25 năm hình thành và phát triển, PMH đã thành công rực rỡ và trở thành hình mẫu về phát triển đô thị trên bình diện quy hoạch, kiến trúc cũng như trong quản lý, kinh doanh. Vậy xin hỏi, cho đến bây giờ ông đã hài lòng về những gì PMH đạt được?
Nói thật là PMH rất tự hào về những thành quả mà mình đã đạt được trong hơn 25 năm qua. Với tầm nhìn xa trông rộng, quyết tâm làm bằng được của chủ đầu tư, đặc biệt là ông Lawrence S. Ting (Cố Chủ tịch hội đồng quản trị Tập đoàn CT&D và Công ty PMH) với câu nói: “Không hỏi chúng tôi đã mang đi những gì, mà hỏi chúng tôi đã để lại những gì” đã tạo nên một khu đô thị PMH hiện đại như ngày hôm nay. Những giải thưởng uy tín như giải thưởng kiến trúc đô thị lần thứ 42 của tạp chí Kiến trúc Tiến bộ Mỹ (1995); Giải thưởng Danh dự của Viện Kiến trúc Mỹ đầu tiên dành cho một đô thị ở châu Á (1997); Bộ Xây dựng trao tặng danh hiệu “Đô thị kiểu mẫu” (2008); Giải thưởng toàn cầu dành cho công trình xuất sắc của Viện đô thị Mỹ (2012)… là sự tưởng thưởng dành cho chúng tôi. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn phải tiếp tục đổi mới, hoàn thiện thêm nữa để tạo thêm nhiều giá trị cho cư dân về mọi mặt: hạ tầng, môi trường, tiện ích…
Ông bảo phải định vị lại, vậy PMH định vị lại như thế nào? Phải chăng PMH muốn mình phải là số 1 trên thị trường BĐS?
Chúng tôi định vị lại không phải tham vọng là số 1 số 2 gì, mà mỗi sản phẩm PMH đưa ra sẽ đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Những người mua dự án của PMH khi chuyển vào ở sẽ thật sự hài lòng. Đó là mục tiêu lớn nhất của chúng tôi. Hiện nay, quỹ đất trong khu đô thị PMH không còn nhiều, khoảng 20%. Với quỹ đất còn lại trong khu đô thị, chúng tôi sẽ tập trung nguồn lực để phát triển những dòng sản phẩm mới cao cấp và đặc biệt hơn nữa để bắt nhịp với sự phát triển của xã hội. Có thể nói, những gì tinh túy nhất chúng tôi sẽ dành để phát triển các dự án trong khu đất đẹp nhất, đắc địa nhất này. Đó là cách để nâng cấp chất lượng cuộc sống.
Hiện nay, PMH được đánh giá là một trong số hiếm hoi đô thị mới có nền tảng cơ sở hạ tầng, dịch vụ hiện đại không thua các thành phố lớn tiên tiến trên thế giới, vậy làm cách nào để PMH nâng cấp diện mạo đô thị lên tầm cao hơn?
Ví dụ như PMH sẽ xây dựng các cao ốc văn phòng, khu mua sắm đẳng cấp cao, tạo ra khu vực hoàn hảo để đưa các thương hiệu nổi tiếng, cao cấp về đây. Chúng tôi cũng sẽ cung cấp những nơi làm việc hiện đại, tạo thêm cơ hội công ăn việc làm cho khu vực này khi các công ty, tập đoàn lớn đổ về. Bên cạnh TT thương mại thì hàng loạt các TT y tế sắp sửa triển khai. Các dự án trường học tư nhân cũng học tiếp tục đầu tư. Chúng tôi còn có kế hoạch mở rộng Trường Đinh Thiện Lý, Trường quốc tế Nam Sài Gòn.
Bên cạnh đó, PMH sẽ hoàn thiện thêm về mặt hạ tầng và mặt không gian về mảng xanh, cũng như cải tạo và nâng cấp lại những cái cũ làm cho đô thị ngày càng đẹp hơn…
Còn với dự án nhà ở thì sao? Ông có thể nói cụ thể hơn về những điều mà ông cho là tinh túy nhất sẽ dồn vào khu đất vàng còn lại trong khu đô thị PMH?
Với dự án nhà ở, sau khi đã phát triển rất nhiều tầng sản phẩm, chúng tôi muốn làm sản phẩm đặc biệt cho phần đất còn lại trong đô thị.
Nói hết những gì chúng tôi sẽ làm thì bây giờ vẫn còn hơi sớm. Ví dụ, mọi người đánh giá Midtown so với những dự án trước của PMH đã có nhiều ưu điểm hơn. Nhưng tham vọng của chúng tôi còn cao hơn. Những dự án sau chúng tôi sẽ tiếp tục tìm tòi cải thiện như thế nào đó mỗi sản phẩm ra đời sẽ đáp ứng tốt nhất nhu cầu sinh sống, sinh hoạt… của cư dân.
Vậy với dự án Midtown hiện giờ, PMH vừa ra mắt hợp phần cuối cùng và cũng là công trình được định vị đỉnh cao của Midtown, ông có thể chia sẻ chi tiết?
The Peak so với các giai đoạn trước có rất nhiều điểm đặc trưng. Từ kiến trúc bên ngoài, hành lang, thiết kế, sắp xếp trong mỗi căn nhà… đều có sự chăm chút hơn, có sự nghiên cứu để phát triển thêm; kể cả vật liệu xây dựng, không gian bên ngoài. Sảnh của dự án The Peak vô căn nhà cũng thiết kế đặc sắc hơn. Ở đó có câu chuyện, “concept” cho từng sảnh. Đó là mô phỏng các thác nước, giọt nước…
Bên ngoài, chúng ta có những công viên, mảng xanh đầu tư chi tiết. Sự khác biệt rõ nhất là mảng xanh, không gian công cộng. The Peak có một thác nước rất đẹp, có mảng xanh với những dòng chảy, tạo ra những khu để cư dân có thể hưởng thụ nhiều hơn. Nói chung, sự khác biệt của The Peak là có nhiều chi tiết được cập nhật, nâng cấp, điều chỉnh trong The Peak so với những giai đoạn trước đó của Midtown.
Dựa vào nguồn lực nào để PMH triển khai các dự án này?
PMH hoàn toàn đủ năng lực, đủ kinh nghiệm để phát triển những dòng sản phẩm này. Song, việc hợp tác với các đối tác có tiềm lực và kinh nghiệm sẽ tạo ra sự phát triển nhanh hơn, đột phá hơn. Ví dụ như dự án Midtown, có 3 tập đoàn hợp tác với PMH gồm Daiwa House Group, Nomura Real Esatate Group và Sumitomo Forestry Group, là những tập đoàn chuyên về BĐS hàng đầu của Nhật, chiếm 50% thị phần thị trường Nhật. Với bề dày, với kinh nghiệm và số lượng như vậy, họ có rất nhiều cái mà mình có thể hợp tác để tạo ra những sản phẩm ở tầm vóc tốt hơn nữa.
Nguồn: Thanh Niên