Trong nội dung “Tháp Nhu Cầu của Maslow” nhà tâm lý học Abraham Maslow cho rằng, những con người ở đỉnh tháp có nhu cầu thể hiện bản thân ở cường độ cao như: muốn sáng tạo, được thể hiện khả năng, thể hiện bản thân và được công nhận là thành đạt. Giới thành đạt trong xã hội phát triển với nhu cầu thể hiện giá trị bản thân cao sẵn sàng đầu tư cho những sản phẩm tiêu dùng cao cấp, xa xỉ.
Tuy nhiên, thực tế cũng chỉ ra rằng xu hướng đầu tư của giới thành đạt cũng có sự dịch chuyển nhất định trong từng thời kỳ. Mới đây trong một khảo sát tiêu dùng tại Mỹ đã chỉ ra rằng những người có thu nhập Top đầu ngày càng chi ít tiền cho hàng xa xỉ. Thay vào đó, họ chuyển sang đầu tư cho bản thân và gia đình theo “chiều sâu”, đó là giáo dục, sức khỏe…
Tại Việt Nam cũng đã ghi nhận nhu cầu đầu tư cho sức khỏe, giáo dục của những người thành đạt ngày càng gia tăng. Để đáp ứng được nhu cầu này, họ tìm đến những dòng sản phẩm nhà ở cao cấp tọa lạc trong các khu đô thị xanh và nhiều trường học để tận hưởng cuộc sống thư giãn giữa thiên nhiên cũng như thuận tiện cho việc học của trẻ con. Phú Mỹ Hưng là một khu đô thị như vậy! Điểm khác biệt lớn nhất khi nhắc đến khu đô thị này là việc đã hình thành được một môi trường sống xanh thực sự cao cấp trong suốt hơn 25 năm qua, chứ không đơn thuần là một dự án đơn lẻ.
Theo quan điểm của chủ đầu tư Phú Mỹ Hưng, bất động sản cao cấp phải mang đến giá trị tận hưởng để phục vụ chủ nhân, định hình nên cuộc sống khỏe hàng ngày của cư dân. Khỏe về thể chất là yếu tố hữu hình có thể nhìn thấy được ở hệ thống tiện ích hỗ trợ tối đa việc vận động, rèn luyện sức khỏe hàng ngày của cư dân. Khỏe về tinh thần chính là những giá trị sống vô hình được tạo dựng từ môi trường sống xanh cùng những người láng giềng “cao cấp”, có trình độ tri thức, văn hóa cao. Một nếp sống lành mạnh sẽ không chỉ mang đến một cuộc sống an nhiên cho cư dân, mà còn tạo dựng được môi trường sinh hoạt thuận lợi cho sự phát triển của trẻ nhỏ.
Cuối năm 2016, Phú Mỹ Hưng bắt đầu ra mắt thị trường dòng sản phẩm căn hộ cao cấp đầu tiên- dự án Phú Mỹ Hưng Midtown.
Phú Mỹ Hưng Midtown được phát triển dựa trên ý tưởng từ các khu phức hợp nổi tiếng thế giới như Tokyo Midtown, Midtown Manhattan. Sẽ không thể đặt ra một tham chiếu so sánh về quy mô, lịch sử… giữa Phú Mỹ Hưng Midtown với 2 khu phức hợp hàng đầu thế giới này, nhưng chắc chắn, ở Phú Mỹ Hưng Midtown, khách hàng có thể tìm thấy rất nhiều giá trị tương đồng từ quy hoạch, phát triển đến giá trị bất động sản…
Tokyo Midtown là khu phức hợp đa công năng hiện đại bậc nhất của thủ đô Tokyo (Nhật Bản). Một điểm trùng hợp đặc biệt, nếu Tokyo Midtown được thiết kế bởi SOM (Skidmore, Owings & Merrill – Mỹ) thì từ những năm thập niên 90, SOM cũng là đơn vị đã quy hoạch đô thị Phú Mỹ Hưng, trong đó, định hình một khu Midtown đã được hoạch định ngay từ đầu. Bên cạnh các công trình đa chức năng với không gian sống đặc thù của khu phức hợp, Phú Mỹ Hưng Midtown còn sở hữu một vị trí vô cùng đắt giá – trực diện dòng sông cảnh quan và được định danh bằng công viên hoa anh đào Sakura Park đầu tiên tại Việt Nam. Nơi đây, hứa hẹn sẽ là điểm đến hấp dẫn của người dân thành phố, trở thành nơi tham quan, thưởng ngoạn thu hút du khách.
Riêng với Midtown Manhattan – “trái tim” của thành phố New York (Mỹ), những ai có dịp đặt chân đến đây sẽ không khỏi ngưỡng mộ trước vẻ đẹp và sự năng động của khu phức hợp này. Đây cũng là nơi gắn liền với những địa danh nổi tiếng tại Mỹ như Tòa nhà The Empire State, công viên High Line… Tương tự, khách hàng cũng sẽ tìm thấy ở Phú Mỹ Hưng Midtown một khu phức hợp đa chức năng tại chỗ, đầy đủ các hoạt động giao thương sầm uất, kết nối trực tiếp với khu trung tâm doanh thương – Central Business District (CBD) của đô thị Phú Mỹ Hưng là Thương mại Tài chính Quốc tế, Khu The Crescent; Hay toàn khu phức hợp có 4 công trình, mỗi công trình là một tên gọi riêng với những điểm nhấn có thể định danh gồm The Grande, The Symphony, The Signature và The Peak.
Ngoài ra, nét chung khác của ba khu phức hợp này chính là giá bất động sản đều thuộc hàng đắt nhất và là nơi hội tụ một cộng đồng những người thành đạt.
Theo ông Trương Quốc Hưng – Phó Tổng Giám đốc công ty Phú Mỹ Hưng, một dự án sẽ không thể gọi là cao cấp khi không có quy hoạch tốt, mật độ xây dựng và hệ số sử dụng đất hợp lý. Vị trí triển khai dự án phải đáp ứng tiêu chí kết nối thuận tiện nhất đến tất cả dịch vụ và hệ thống tiện ích trong khu đô thị. Thiết kế là yếu tố quan trọng hình thành nên bất động sản cao cấp bởi ngoài việc đảm bảo tính thẩm mỹ thì mỗi thiết kế phải đáp ứng được mọi nhu cầu của cư dân sinh sống trong nhiều thời điểm ở hiện tại và tương lai. Đây cũng chính là lý do giúp Phú Mỹ Hưng Midtown duy trì được sức hút trong suốt hơn 2 năm kể từ khi mở bán. Tỷ lệ tiêu thụ ngay của dự án trong tất cả các đợt mở bán từ 90-100% và giao dịch đến từ khối ngoại gần chạm trần cho phép theo luật là một con số ấn tượng, kể cả với giới am hiểu thị trường.
Không chỉ sở hữu vị trí mặt tiền sông cảnh quan và có địa danh Sakura Park, cùng quy hoạch 3 tầng “đa chức năng tại chỗ – self-contained”, khi tìm hiểu về Phú Mỹ Hưng Midtown nhiều khách hàng còn có thể nhận ra dự án này được phát triển theo hệ sinh thái bền vững kép 3 vòng xanh: Đô thị xanh, khu phố xanh, dự án xanh và ngôi nhà xanh.