Trong guồng quay của cuộc sống thị thành tất bật, các quý bà có con nhỏ thường thiếu nhất là thời gian để hưởng thụ cuộc sống. Nào là spa phục hồi sức khỏe, yoga giữ dáng, làm đẹp điệu đà cho ngày mới… đều chiếm không ít thời gian hạn hẹp của họ. Chưa kể, nếu các dịch vụ này xa nơi họ sinh sống thì thật trần ai…
Sáng cà phê, chiều làm đẹp
Đã có con nhỏ nhưng mỗi ngày đến sở làm ở quận 4, Hoàng Yến (Giám đốc một công ty truyền thông) vẫn luôn lung linh tươi tắn như cô gái còn son rỗi. Bạn bè trong phòng Yến không ít người đến sở làm mà mặt mày kém sắc vì áp lực công việc và gia đình, nhất là các quý cô, quý bà đã có con nhỏ.
Yến kể: nhờ sống ở khu căn hộ cao cấp nên ngay trong tòa nhà có đầy đủ các dịch vụ đáp ứng cuộc sống gia đình cô. Mỗi sáng thức dậy sớm, vợ chồng Yến rủ nhau xuống công viên chạy bộ vài vòng rồi đưa con đi học và đi làm.
Chiều về tới nhà, Yến gửi xe rồi đi lên tầng trệt ghé siêu thị mua ít đồ tươi sống rồi lên tầng 2 đón con về căn hộ của mình, sửa soạn bữa ăn tối cho cả gia đình. Sau bữa cơm, Yến tranh thủ dọn dẹp nhà cửa trong thời gian chờ tiêu cơm rồi giao con cho chồng, xách túi xuống phòng thể dục tập yoga và làm đẹp…
“Thường cuối tuần em mới vào spa, làm đẹp, bơi lội cùng chồng. Trong tuần mà có dịp họp hành, tiếp khách nào quan trọng em cũng tranh thủ làm đẹp vào buổi tối hôm trước. Mấy dịch vụ này đều có trong tòa nhà nên rất tiện, không phải đi đâu xa cả”, Yến chia sẻ.
Cùng hoàn cảnh như Yến nhưng với Thục Loan, việc bắt chước theo lối sống khoa học như Yến gần như là không tưởng. Vì mỗi ngày sau giờ tan ca, cô phải chống chọi với đường phố chật như nêm về đến nhà là chỉ muốn ở rịt trong nhà. Dù rất muốn đi tập yoga hay chơi môn thể thao nào đó, nhưng nghĩ đến quãng đường từ nhà đến trung tâm thể thao và về lại là cô không còn hứng thú. Bởi, chồng con, cơm nước vẫn còn đang chờ…
Đến cả chuyện đi chợ hàng ngày để có thức ăn tươi với Loan cũng là rất khó khăn. Thường gia đình mỗi tuần chỉ đi siêu thị một lần, mua đủ thức ăn bỏ vào tủ lạnh ăn dần. Bởi thế, khi nghe đến cuộc sống nhàn nhã của Yến là cô lại ao ước…
Cả thế giới tiện ích trong 1 khu nhà
Theo các chuyên gia bất động sản, khi điều kiện kinh tế phát triển thì việc hưởng thụ cuộc sống là nhu cầu tất yếu của mọi người chứ không riêng gì là của các quý bà. Nhưng do đặc thù văn hóa Việt, phụ nữ thường phải đảm trách nhiều phần việc gia đình nên họ thiếu thốn thời gian để hưởng thụ. Do đó, đưa các dịch vụ phục vụ nhu cầu phụ nữ đến ngay tận cửa nhà là một cách để họ tiết kiệm thời gian đi lại, tận hưởng cuộc sống.
Quản lý bán hàng một doanh nghiệp địa ốc lớn ở TPHCM cho rằng: “Quyết định mua nhà thường là của người đàn ông trong gia đình, nhưng người quyết định mua căn nhà nào lại thường là phụ nữ. Do đó, chiều lòng phụ nữ là tiêu chí đầu tiên mà các chủ đầu tư, nhà phân phối nghiên cứu và đưa vào dự án để bán hàng nhanh”.
Do đó, hầu hết các dự án chung cư hiện nay đều đầu tư nhiều cho phần tiện ích, đặc biệt là tiện ích cho phụ nữ được ưu ái khá nhiều. Và thường những dự án này đều có thanh khoản rất tốt.
Đơn cử như dự án Phú Mỹ Hưng Midtown ra mắt trong năm 2017 gần như là dự án bán nhanh nhất năm vì gần 700 sản phẩm trong 2 giai đoạn đều đã được bán hết ngay ngày công bố và 2 đợt cách nhau chỉ hơn 2 tháng. Đến giai đoạn thứ 3 của khu phức hợp này là The Signature, 270 căn hộ mở bán trong đợt 1 đã hết ngay trong vòng 2 tiếng. Không thể phủ nhận, một trong những yếu tố hút khách của dự án này là nhờ được đầu tư hệ thống tiện ích hoàn thiện theo khuynh hướng “Đa chức năng tại chỗ – Self-contained”: nhà ở, thương mại, dịch vụ, giải trí…
Nói một cách dễ hiểu, khuynh hướng xây dựng các khu căn hộ cao cấp hiện nay ở TP.HCM là đưa cả thế giới tiện ích quy tụ ngay trong khu nhà mà khách hàng ở. Họ chỉ cần đi bộ vài phút để tận hưởng cuộc sống tiện ích mà không cần rời khỏi khu nhà.
Ông Trương Quốc Hưng, Phó tổng giám đốc công ty Phú Mỹ Hưng (chủ đầu tư Phú Mỹ Hưng Midtown), chia sẻ: “Phú Mỹ Hưng Midtown đại diện cho thế hệ căn hộ thứ 4 nên tiện ích so với các thế hệ trước cải tiến rất nhiều, tích hợp nhiều loại hình dịch vụ chăm sóc sức khỏe: spa, trung tâm thể dục, resort… vào làm một, nâng chất lượng cuộc sống người dân lên bậc cao và quan trọng cụm tiện ích tích hợp khép kín nằm trong khu an ninh được bảo vệ nhiều lớp”.
Ngoài các tiện ích của dự án như hồ bơi, khu vực BBQ, spa… thì các cửa hàng mà tư nhân đầu tư sẽ cung cấp thêm nhiều tiện ích khác như tóc, siêu thị, thời trang… Cách quy hoạch khép kín mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho người dân, bởi sau khi đi làm về thời gian rảnh có thể sử dụng hiệu quả từ các dịch vụ của tòa nhà.
Chủ đầu tư cho biết, cũng như những lần mở bán trước, lượng khách quan tâm dự án gia tăng nhanh khi có thông tin lần mở bán thứ 2 tòa nhà The Signature sẽ được tổ chức vào cuối tháng 3. Các căn hộ thuộc tòa nhà M7A “hút” người mua một phần đối diện sông Cả Cấm và quảng trường nước của công viên Sakura Park, phần khác do toàn bộ tiện ích dự án tập trung tòa nhà này nên được nhận định giá trị đẳng cấp hơn vì vị trí trung tâm như The Signature chỉ có một trong toàn khu Midotwn. Cũng vì lý do này mà nhóm khách ngoại tăng vọt và không loại trừ khả năng doanh nghiệp sẽ phải hạn chế nhận thư đề nghị mua từ nhóm khách này như lần đầu tiên bởi luật chỉ cho phép người nước ngoài không được sở hữu quá 30% tổng số lượng căn hộ của tòa nhà.
Tầm nhìn các căn hộ từ tòa nhà M7A của The Signature cực đẹp với nhiều lớp cảnh quan đan cài vào nhau
Nguồn: Dân trí