Happy Valley – Thung lũng hạnh phúc theo nhiều nghĩa

Happy Valley – Thung lũng hạnh phúc theo nhiều nghĩa


Tỷ lệ tiêu thụ 80% lần 2 trong đợt công bố ngày 25/5 vừa qua của dự án Happy Valley được đánh giá là tỷ lệ thành công hiếm có ở khu vực phía Nam thành phố trong Quý 2 này.

Theo thông tin từ chủ đầu tư Phú Mỹ Hưng (PMH), trong lần 2 này, tỷ lệ khách hàng là doanh nhân mua 2~4 căn/sàn chiếm đến tỷ lệ 30% tiêu thụ. Đây là tỷ lệ cao nhất từ trước đến nay và tạo nên xu hướng mới trong công tác phân tích lý do và đối tượng mua sản phẩm của doanh nghiệp này.

Thông thường ở các dự án khác, lý do khách hàng mua số lượng nhiều để bảo toàn đồng vốn dưới hình thức đầu tư cho thuê vì tính thanh khoản bất động sản PMH khá cao: dễ bán, dễ mua, dễ cho thuê giá cao và ổn định. Tuy nhiên, lý do khách mua số lượng từ 2 căn trở lên ở dự án Happy Valley là để đại gia đình hoặc bố mẹ con cái có thể ở gần nhau, yên tâm chăm sóc  nhau, nhưng vẫn đảm bảo sự riêng tư cần thiết cho cách sống và nếp nghĩ của từng thế hệ.

Khắc phục những “khoảng trống” tuổi già

Sống chung trong đại gia đình đông người, hòa hợp là không dễ bởi những khác biệt lối sống, ý thức hệ ít nhiều gây nên những mâu thuẫn cho người trong cuộc. Sự khác biệt thế hệ là một rào cản khiến nhiều gia đình tam đại đồng đường khó tìm được tiếng nói chung trong sinh hoạt hằng ngày và trong lối sống.

Bỏ qua những yếu tố tâm lý trong những gia đình nhiều thế hệ vì điều đó các thành viên trong gia đình có thể tự dàn xếp, nhiều khách hàng mua Happy Valley vì cho rằng ở đây có sự yên tĩnh cần thiết để nhịp sống chậm lại, có cảnh quan quen thuộc như bến nước sông quê, có các không gian cộng đồng để người lớn tuổi hàn huyên đọc sách, chơi cờ, có khu tập thể dục ngoài trời phù hợp với thói quen tập dưỡng sinh những bậc cao tuổi. Tất cả những điều này gần gũi với nếp sống của người lớn tuổi khi phải đối mặt với quá trình suy giảm sức khỏe theo quy luật tự nhiên, không còn nhanh nhẹn như xưa và đặc biệt ký ức chủ yếu quay trở lại những sự kiện, lối sống, hoàn cảnh thời trẻ.

Tương thích người trẻ

Nói như thế không có nghĩa Happy Valley chỉ phù hợp với người lớn tuổi mà điểm hay của dự án là kiến trúc dung hòa được những yêu cầu của nếp sống giới trẻ, doanh nhân. Bản thân dự án có nhiều tiện ích như cửa hàng mua sắm (23 cửa hàng), hồ bơi, phòng tập thể dục, khu tập thể dục ngoài trời… thích hợp với xu hướng xả “stress” bằng các tiện ích ngay khu ở theo mô hình nhà ở căn hộ ở các nước tiên tiến. Trở về nhà sau một ngày bận rộn, chỉ cần vài bước đi bộ, những tiện ích khu ở giúp chủ nhân giải tỏa áp lực một cách đáng kể mà không mất thời gian di chuyển. Nhiều doanh nhân chọn Happy Valley vì chỉ cần đi qua cây cầu là đến khu thể thao liên hợp gồm sân golf Nam Sài Gòn, sân quần vợt, hồ bơi đáy cát… rất thuận tiện để họ mời đối tác, bạn bè đến chơi, vừa giao lưu, vừa bàn bạc công việc. Chưa kể, từ Happy Valley, chỉ trong tầm đi bộ, họ có thể đến Khu The Crescent (Hồ Bán Nguyệt) – một trung tâm cộng đồng của TP.HCM, nơi hội tụ các dịch vụ mua sắm, giải trí, ẩm thực, làm đẹp, nghỉ dưỡng… cũng đáp ứng tốt nhu cầu tái tạo sức lao động của giới doanh nhân sau những lo toan công việc.

Một số khách hàng có con du học nước ngoài cũng mua theo hình thức này vì theo họ, môi trường sống PMH nói chung và tiện ích nội tại dự án Happy Valley nói riêng có khả năng đáp ứng nhu cầu của nhiều thế hệ trong gia đình. Bố mẹ vừa có thể chăm sóc “quản lý” con. Con được sống trong môi trường trong lành, tiện ích đầy đủ gần như không khác nhiều so với phong các sống nhiều năm khi du học ở nước ngoài. Ngoài ra, Khu Trung Tâm Thương Mại Tài Chính Quốc Tế với trên 20 cao ốc và hàng trăm công ty, tập đoàn đa quốc gia đã đi vào hoạt động cũng là điều kiện thuận lợi để con họ tìm một công việc phù hợp gần nhà.

Dung hòa tiếng nói chung trong “mái nhà” Happy Valley

Happy Valley được xem là tên gọi gợi giá trị biểu cảm nhất trong các tên gọi dành cho khu căn hộ ở đô thị PMH. Điều trở nên ý nghĩa hơn khi ở mốc kỷ niệm 20 năm hình thành khu đô thị, Happy Valley dường như là đích đến của những nỗ lực không ngừng để tạo nên chuỗi giá trị và sự kết nối là con đường dẫn đến một khu ở có tên gọi Thung Lũng Hạnh Phúc về mọi mặt, trong đó có sự lưa chọn của cách sống tam đại đồng đường. Sự đoàn viên cùng sống dưới một “mái nhà Happy Valley” theo cách để đại gia đình sống sát nhau, tựu chung cũng là để ông bà, cha mẹ, con cháu ở gần nhau, tiện chăm sóc, trông nom và thể hiện sự quan tâm yêu thương lẫn nhau là cả một nghệ thuật sống. Trong đó, môi trường sống của Happy Vally là chất xúc tác để kết nối và chia sẻ vì có thể tương thích với nhiều nếp sống khác nhau.

Những gia đình nhiều thế hệ không có nhiều trong cuộc sống đô thị, nhưng điều đó là ngoại lệ với đô thị PMH và dự án Happy Valley. Bên cạnh cái hối hả của nhịp sống hiện đại, những gia đình tam đại đồng đường luôn là chỗ dựa vững chắc nhất cho con cháu và đó cũng là nét đẹp trong truyền thống gia đình rất đáng trân trọng và cần gìn giữ của người Việt Nam.

Happy Valley có 818 căn hộ và 23 cửa hàng trong 14 khối nhà cao từ 8~28 tầng. Bình quân mỗi căn hộ được bố trí 1 chỗ đậu xe ô tô, 2 chỗ đậu xe gắn máy và nhiều chỗ đậu xe dành cho khách. Ngoài lịch thanh toán dài hạn, giá tốt, hiện có 15 ngân hàng hỗ trợ cho khách vay mua nhà với lãi suất ưu đãi và hình thức thanh toán linh hoạt. Ngày 22/6 sắp tới, Phú Mỹ Hưng tiếp tục chào bán Building J có vị trí đối diện công viên Sài Gòn Wonderland rộng đến 5,4 ha.

TIN TỨC KHÁC