1. Xây dựng đại lộ Nguyễn Văn Linh
Đại lộ dài 17,8km, lộ giới 120m có 10 làn xe gồm 6 làn xe cao tốc và 4 làn xe hỗn hợp; riêng đoạn đi qua Khu A – Trung tâm đô thị Phú Mỹ Hưng có 14 làn xe. Chính giữa đại lộ là phần đất công viên rộng 18 – 36m dự phòng để phát triển dự án metro trong tương lai.
2. Xây dựng 5 cụm đô thị A, B, C, D, E dọc đại lộ Nguyễn Văn Linh
Trong phạm vi công trình phát triển đô thị mới rộng 2.600ha dọc theo đại lộ Nguyễn Văn Linh dài 17,8km ở phía Nam TP.HCM, nhà quy hoạch tổng thể Skidmore, Owings & Merrill (Mỹ) đã quy hoạch thành 21 phân khu chức năng. Trong đó, Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng phát triển 5 cụm đô thị gồm:
- Trung tâm đô thị mới (Khu A – 433ha)
- Khu Làng Đại học (Khu B – 95ha)
- Khu Trung tâm Kỹ thuật cao (Khu C – 46ha)
- Trung tâm Lưu thông Hàng hóa II (Khu D – 85ha)
- Trung tâm Lưu thông Hàng hóa I (Khu E – 115ha)
Rê chuột và click vào các cụm đô thị để xem chi tiết
3. Xây dựng hoàn chỉnh cơ sở hạ tầng của 150ha đất công trình công cộng để bàn giao cho UBND TP.HCM quản lý, kinh doanh, xây dựng tiện ích công cộng
Đại lộ Nguyễn Văn Linh – Con đường lịch sử vượt qua đầm lầy
Ngày 30/12/1996, tuyến đường được khởi công, mang trên mình một sứ vụ quan trọng, góp phần đưa cả vùng đất phía Nam TP.HCM nói riêng và các vùng kinh tế chiến lược của Miền Đông Nam Bộ nói chung bước sang một trang mới.
Năm 2007, toàn đại lộ Nguyễn Văn Linh hoàn thành, trở thành tuyến giao thông huyết mạch trung chuyển hàng hóa từ TP.HCM đến các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long và ngược lại; là đòn bẩy quan trọng thúc đẩy quá trình đô thị hóa và cải tạo vùng đất nông nghiệp phèn mặn trở thành một đô thị hiện đại trong thế kỷ 21.
Đến nay, sau nhiều thập kỉ phát triển, sự thành công của đô thị Phú Mỹ Hưng cùng đại lộ Nguyễn Văn Linh không chỉ tạo sức bật cho khu Nam mà còn là yếu tố quan trọng cho sự phát triển toàn diện của Khu Tam giác kinh tế trọng điểm Miền Nam gồm TP.HCM – Đồng Nai – Bà Rịa Vũng Tàu.