Bất động sản Phú Mỹ Hưng: Còn không gian gia tăng giá trị

Bất động sản Phú Mỹ Hưng: Còn không gian gia tăng giá trị


Mặc dù còn chịu nhiều sức ép, nhưng tính đến thời điểm này, nhiều nhận định cho rằng, bất động sản vẫn là kênh bảo toàn vốn an toàn. Với tốc độ đô thị hóa cao, dân số ngày càng đông, thu nhập người Việt Nam đang tăng lên, thị trường bất động sản sẽ có nhiều cơ hội phát triển trong tương lai. Đồng thời, với đặc thù là một thị trường năng động và tương đối ổn định, bất động sản vẫn là kênh đầu tư dài hạn rất tốt và quan trọng đây vẫn là phương án đầu tư hiệu quả trong tình hình hiện tại.

Vì lẽ đó, sức hút từ thị trường bất động sản trong giai đoạn hiện nay không hẳn là không còn, mà ngược lại đây còn là cơ hội để các nhà đầu tư có thực lực nhận rõ phân khúc của mình để có bước điều chỉnh phù hợp với điều kiện thị trường.

Ở góc độ doanh nghiệp có nhiều cách điều chỉnh nhằm thích nghi với thị trường, như tái cấu trúc mô hình kinh doanh hoặc tạo yếu tố cạnh tranh bằng sự khác biệt của sản phẩm. Góc độ người mua, thị trường bất động sản đang trải qua quá trình điều chỉnh để trở nên chuyên nghiệp hóa và phát triển bền vững giúp thị trường bình ổn và người dân có thể dễ dàng tiếp cận với nhiều loại hình bất động sản. Tuy nhiên, dễ tiếp cận nhưng người mua cũng cần tỉnh táo để nhận định tài sản mua có hội tụ những giá trị cốt lõi hay không? Nguyên tắc nhận định cơ bản vẫn là: Một bất động sản được đánh giá có hiệu quả sử dụng cao nhất và tốt nhất nếu tại thời điểm mua bất động sản đó có khả năng cho giá trị hiện tại về cả chất lượng không gian sống, lẫn thu nhập ròng nếu có sự thay đổi mục đích sử dụng ví dụ như dễ cho thuê, giá thuê cao và ổn định. Đặc tính sử dụng cao nhất và tốt nhất đó nếu có thể tồn tại và kéo dài, thì việc gia tăng giá trị bất động sản đó trong tương lai sẽ được đảm bảo.

Nắm bắt xu hướng này,Công ty Phú Mỹ Hưng đã chọn cách làm nên sự khác biệt về giá trị bất động sản để tạo nên ưu thế về không gian ở và giá trị gia tăng. Mặc dù không kinh doanh, nhưng 2 năm qua, Phú Mỹ Hưng tập trung xây dựng các công trình tiện ích để định hình tầm vóc đô thị hoàn chỉnh chức năng, tạo thêm yếu tố thuận lợi để định giá sản phẩm cũng như nâng cao chất lượng sống cho cư dân và hướng đến những khách hàng có nhu cầu ở thật sự.

2 năm qua, hàng loạt các công trình ở đây được đưa vào sử dụng như khuThe Crescent – Địa danh dành cho các hoạt động văn hóa, vui chơi, giải trí, ẩm thực, mua sắm, làm đẹp… với phố đi bộ, các cửa hiệu thời trang, nhà hàng danh tiếng. Cầu Ánh Sao – Cầu đi bộ đầu tiên tại thành phố, đã tạo kiến trúc điểm nhấn và nơi du ngoạn cuối tuần cho người dân thành phố cũng được đưa vào sử dụng hơn năm nay. Đặc biệt, vào cuối năm 2011, Crescent Mall – Trung tâm thương mại sầm uất đi vào hoạt động sẽ tạo một địa chỉ cung cấp dịch vụ mua sắm, giải trí cho cả gia đình và điểm dừng chân của khách du lịch trong và ngoài nước. Ở khu Thương mại Tài chính, những cao ốc vài ba chục tầng cũng đang dần hình thành và không lâu nữa, nơi đây sẽ hình thành một không gian kiến trúc cao tầng ấn tượng với trên 30 cao ốc. Sự tiềm năng ấy cũng thu hútcác công ty, tập đoàn hàng đầu thế giới đến đầu tư xây dựng các dịch vụ thương mại hoặc mở văn phòng giao dịch như Manulife, Unilever, Vinamilk, BMW, Toyota, Posrche… Vô hình trung, tất cả đã tạo thêm danh tiếng cho khu phức hợp sấm uất này và không bao lâu nữa, nó sẽ giống như những phố thương mại ở các quận trung tâm. Kết quả tất yếu của quá trình hoàn thiện chức năng đô thị kéo theo các dịch vụ thương mại, tài chính, ngân hàng, giải trí… và tạo cú hích làm gia tăng giá trị bất động sản ở đô thị này.

Với lợi thế quy hoạch hoàn toàn mới, đô thị Phú Mỹ Hưng gần như đầy đủ chức năng về thương mại, dịch vụ, tài chính, giáo dục, y tế, giải trí, nghỉ dưỡng… So với Q.1, Q.3, hạ tầng, tiện ích, dịch vụ… ở đây không lệch nhiều, nhưng giá chỉ bằng 40 – 50%. Mặt khác, đô thị Phú Mỹ Hưng chỉ đáp ứng được nhu cầu nhà ở cho 100.000 dân (tương đương 1,2% dân số TP.HCM, 0,12% dân số Việt Nam), nên cơ hội sở hữu bất động sản tại đây sẽ không còn nhiều. Đến nay,Phú Mỹ Hưng vẫn là điển hình về đầu tư phát triển đô thị với cơ sở hạ tầng chuẩn mực ở Việt Nam và là đô thị có khả năng phát triển toàn diện, nên việc gia tăng giá trị bất động sản trong thời gian tới là hoàn toàn hợp lý và có cơ sở.

Việc nâng cao giá trị đô thị trong tình hình kinh tế suy giảm bằng động thái đầu tư hàng trăm triệu USD cho các công trình tiện ích mà Phú Mỹ Hưng đang làm không chỉ minh chứng năng tực tài chính vững mạnh nhằm đảm bảo triển khai các mục tiêu ngay trong thời điểm khó khăn nhất, mà còn thể hiện sự thành tâm, trách nhiệm về những cam kết đối với khách hàng đã mua. Sự thay đổi tích cực từ việc hoàn thiện chức năng đô thị mang đến giá trị ngày càng cao cho khách hàng cả về tầm vi mô và vĩ mô là một quyết định thể hiện thực lực và tầm nhìn của nhà đầu tư. Kết quả tất yếu của cả quá trình chuẩn bị đó sẽ kéo dãn khoảng cách về sự khác biệt chất lượng nhà ở tại đây, nâng ưu thế cạnh tranh ở tầm cao nhất có thể đạt được và định vị thương hiệu sẽ ngày một vững chắc. Rõ ràng, con đường Phú Mỹ Hưng đi, khách quan đánh giá rất chiến lược, cho dù xảy ra biến động trong ngắn hạn, nhưng nhà đầu tư vẫn tập trung vào tầm nhìn dài hạn và có những giải pháp cụ thể: xây dựng đô thị hoàn chỉnh chức năng đồng nghĩa với việc nâng cao giá trị bất động sản.

(Trích Báo Sài Gòn Tiếp Thị ngày 3/8/2011)

TIN TỨC KHÁC