Chateau – Giá trị của “môi trường sống lớn”
6 tháng trở lại đây, thị trường khu Nam thành phố nóng lên với dự án biệt thự Chateau gồm 103 căn (67 căn đơn lập và 36 phố vườn) do Công ty TNHH Liên Doanh Phú Mỹ Hưng làm chủ đầu tư.
Tháng 11/2011, Phú Mỹ Hưng công bố 47 biệt thự. Đến ngày 19/5/2012, đơn vị này tung ra thêm 41 biệt thự và chưa đầy một tháng sau, tiếp tục chào bán giai đoạn 3 với 15 biệt thự. Giá mỗi căn biệt thự thuộc dạng “đỉnh” trong thị trường. Nhiều người đặt câu hỏi: Điều gì khiến doanh nghiệp này tự tin “bung hàng” liên tục trong một thời gian ngắn và họ đã sử dụng cách nào để tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả?
Không gian sinh thái
TVC 60 giây phát trên kênh VTV là hình ảnh đầu tiên cộng đồng nhận biết về sự có mặt của biệt thự Chateau trên thị trường. Hình ảnh lung linh của một không gian sống sinh thái giữa bốn bề cây xanh và sông nước đặc trưng vùng đất phương Nam nắng gió đã thu hút rất nhiều người qua tâm. Hơn 80% của diện tích đất 116.538m2 được dành cho không gian xanh mở nên Chateau mang đến một khí vị bình yên của cuộc sống điền viên, thư thả nhẹ nhàng.
Điểm khác biệt của Chateau chính là sở hữu những cảnh vật mộc mạc mà thiên nhiên ưu đãi, đón gió lành từ rừng phòng hộ Cần Giờ, nhưng lại tọa lạc trong bán kính 1km đến Trung tâm Thương mại Tài chính – khu được mệnh danh là trái tim của toàn khu Nam Sài Gòn, nơi không khó để tìm các dịch vụ về thương mại, tài chính, ẩm thực, du lịch, mua sắm… Tất cả điều đó giúp họ – những khách hàng đã tiếp cận Chateau – hiểu rõ về tiện lợi của một khu ở “ nhất cận thị, nhị cận giang”.
Cảm nhận các giá trị vô hình và hiện hữu
Cái hay của cách tiếp thị Chateau là tìm được sự cảm nhận của người mua và cho họ nhận chân giá trị bất động sản mà họ đang hoặc sẽ nắm giữ. Cơ hội chỉ đến một lần và Chateau khác với các sản phẩm cùng phân cấp, đó là hình thành chuỗi giá trị khó có khả năng hoán đổi cho bất kỳ ai đã sở hữu nó.
Cách tiếp thị này giúp người mua đánh giá giá trị biệt thự Chateau khi đặt ngôi nhà ấy trong tổng thể của toàn khu. Cái tổng thể này bao gồm nhiều hạng mục liên quan mà người ta hay gọi là “môi trường sống lớn”. Hiểu một cách đơn giản, môi trường sống lớn chính là những giá trị vô hình và hữu hình mà người mua được hưởng khi mua nhà. Nếu giá trị hữu hình của môi trường sống lớn bao gồm hạ tầng cơ sở đồng bộ (đường xá, cầu cống, hệ thống điện, xử lý nước thải…) kết hợp với những tiện ích phục vụ (thương mại, tài chính, trường học, dịch vụ y tế, ngân hàng, thể thao…), thì giá trị vô hình chính là những điều mà người ở chỉ có thể cảm nhận trong tinh thần như được hít thở không khí trong lành, sức khỏe được cải thiện, trẻ em có sân chơi an toàn và quan trọng hơn là một cộng đồng trí thức xung quanh. Đó chính là môi trường nhân văn tác động trực tiếp đến quá trình hình thành nhân cách thế hệ sau này. Rõ ràng, giá trị của “môi trường sống lớn” không thể có tiền là mua được, không thể định giá theo kiểu tiền triệu/m2 diện tích sàn sử dụng và không thể thay đổi một sớm một chiều. Giá trị “môi trường sống lớn” sẽ tác động theo chiều thuận trong việc gia tăng giá trị bất động sản của ngôi nhà ấy.
Phong cách đặc trưng miền nhiệt đới
Giai đoạn 3 của dự án Chateau có diện tích khuôn viên đất 16.041m2, mật độ xây dựng 20,6%, hệ số sử dụng đất 0,46. Diện tích đất mỗi biệt thự từ 499 – 612 m2, tổng diện tích sàn (bao gồm tầng hầm) mỗi biệt thự từ 517 – 700 m2. Chateau do công ty Arkitek Ooi (Malaysia) thiết kế là sự kết hợp giữa phong cách thiết kế hiện đại với cổ điển dựa trên đặc trưng bản địa miền nhiệt đới. |