Theo guồng quay của sự phát triển, mô hình gia đình nhỏ ngày càng phổ biến, nhất là tại các đô thị lớn. Thế nhưng, không ít gia đình vẫn đang duy trì mô hình tam đại đồng đường, thậm chí là tứ đại đồng đường.
Bởi xét một cách tổng thể, việc 3 thế hệ sống cùng dưới một mái nhà mang đến nhiều lợi ích cho tất cả thành viên. Trong đó, sự gắn kết, tình cảm gia đình là cái lợi lớn nhất, cũng là giá trị cốt lõi của mô hình tam đại đồng đường.
Một khảo sát trên 1.600 trẻ từ 11-16 tuổi do Giáo sư Buchanan, Đại học Oxford thực hiện cho thấy, những đứa trẻ thời thơ ấu sống trong gia đình có đầy đủ ông bà, bố mẹ lớn lên với cảm giác an toàn mạnh mẽ hơn những đứa trẻ chỉ sống cùng bố mẹ.
Với người lớn tuổi, việc được chăm sóc con cháu sẽ giúp họ thấy mình có ích và yêu đời hơn. Lẽ dĩ nhiên, mô hình tam đại đồng đường cũng tạo điều kiện để những người trưởng thành chăm sóc bố mẹ và con cái dễ dàng.
Cái khó là những người lớn tuổi như ông bà, bố mẹ thường thích không gian sống yên tĩnh. Trong khi đó, lớp trẻ lại muốn có cuộc sống sôi động và hiện đại. Đây là lý do vì sao thị trường, đặc biệt là ở khu vực trung tâm lại rất hiếm loại nhà ở có thể đáp ứng được cả hai nhu cầu có tính đối lập này.
Giải quyết bài toán dành cho các gia đình đa thế hệ: chung mà riêng, riêng nhưng không tách rời và hướng tới những giá trị gia đình, nhà phát triển bất động sản Phú Mỹ Hưng đã đưa ra giải pháp đa dạng dòng sản phẩm với cơ cấu nhà ở phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Nhờ đó, các gia đình đa thế hệ có thể mua nhà ở gần nhau, trong cùng khu phố để có thể thuận tiện chăm sóc nhau nhưng vẫn rất riêng tư. Cụ thể gần đây nhất là các dự án trên trục thương mại Nguyễn Lương Bằng như The Ascentia, The Peak.
Đặc biệt nhất phải kể đến biệt thự cảnh quan Happy Valley Premier với sự kết hợp không kém phần thú vị giữa không gian nhà ở truyền thống và căn hộ cao cấp, hiện đại, view tầng cao.
“Biệt thự cảnh quan đại diện phong cách thiết kế dành cho gia đình, không phải là “house”, chúng tôi biến nó trở thành “home”, nơi ông bà chia sẻ với bạn những hiểu biết của họ, hay ba mẹ dành cho bạn sự thoải mái, yên bình, cả 3 thế hệ có thể quây quần bên nhau mỗi ngày và cùng viết lên những kỉ niệm.”, bà Angelia Lee Peng Peng chia sẻ về ý tưởng thiết kế dự án.Current Time0:00/Duration3:12AutoÂm lượng: 32%
Vượt qua những nghi ngại ban đầu của giới quan sát thị trường về dòng sản phẩm ngách trong bối cảnh cung – cầu vẫn đang chững lại, tính đến hiện tại, 80% sản phẩm biệt thự cảnh quan Happy Valley Premier đã có chủ chỉ sau hơn 3 tuần khai trương nhà mẫu.
Điều này tiếp tục khẳng định sức hút của thương hiệu bất động sản Phú Mỹ Hưng. Hơn cả, đây cũng là minh chứng cho việc tam đại đồng đường vẫn luôn là “mốt”, gia đình vẫn là chốn nương náu để quay về – dù xã hội có phát triển đến mức nào.