Sau hơn 25 năm hình thành và phát triển, Phú Mỹ Hưng đã biến một vùng đầm lầy trở thành một trung tâm đô thị văn minh, hiện đại, hình thành nên cộng đồng nhân văn với những cư dân đa sắc tộc thành đạt.
Tuy nhiên, không dừng lại ở mục tiêu phát triển dự án, Phú Mỹ Hưng còn được thị trường địa ốc đánh giá cao với vai trò là đơn vị tiên phong, dẫn dắt và tạo nên khái niệm mới cho thị trường bất động sản với những dòng sản phẩm và cách thức kinh doanh.
Sức phát triển của đô thị này cũng như thương hiệu Phú Mỹ Hưng được ví như một dòng chảy không ngừng mang đến những điều mới lạ, hấp dẫn nhiều thế hệ khách hàng. Ví dụ dễ nhận thấy nhất là quá trình doanh nghiệp này hình thành và phát triển khu phức hợp Phú Mỹ Hưng Midtown với các phân khu The Grande, The Symphony, The Signature, The Peak đã kiến tạo nên hệ thống cảnh quan và môi trường sống khác biệt cho cư dân.
Sau thành công của Phú Mỹ Hưng Midtown, mới đây nhất tại đô thị Phú Mỹ Hưng tiếp tục xuất hiện một công trình độc đáo không kém: khu biệt thự cảnh quan Happy Valley Premier. Nếu Phú Mỹ Hưng Midtown được biết đến là siêu dự án được phát triển theo mô thức các khu phức hợp hàng đầu thế giới, có nhiều điểm chung với các khu Midtown Manhattan, Tokyo Midtown – thì Happy Valley Premier được phát triển theo hướng sở hữu nhiều đặc quyền “đầu tiên” mà chưa dự án nào của chủ đầu tư này có được.
Không chỉ là một trong những công trình nhà ở độc đáo hướng đến những khách hàng thành đạt mong muốn được sở hữu không gian sống riêng biệt và thể hiện cái tôi cá nhân đẳng cấp, Happy Valley Premier còn như một dấu son đánh dấu ¼ thế kỉ của đô thị Phú Mỹ Hưng khi đây cũng là “mảnh ghép” cuối cùng của khu Văn hóa Giải trí. Từ đây, hình dáng một khu đô thị hiện đại bậc nhất nhưng vẫn đảm bảo sự hài hòa với cảnh quan sông nước mà SOM (Mỹ) đã lập quy hoạch vào đầu những năm 90 đang dần hình thành rõ nét.
Vị trí luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu tạo nên giá trị vững bền cho một sản phẩm bất động sản. Không chỉ đáp ứng đủ 3 tiêu chí hàng đầu của giá trị vị trí gồm “Nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận lộ”; Happy Valley Premier còn được đánh giá sở hữu vị trí đắt giá, hiếm có khi kế cận bên công trình là mảng xanh rộng lớn cùng hệ thống trường học từ mầm non đến cấp THPT và chỉ trong “một bước chân” là có thể đến trung tâm mua sắm Crescent Mall, Hồ Bán Nguyệt. Có thể nói, từ đây, phân khúc bất động sản cao cấp được bổ sung và thiết lập tiêu chuẩn mới về yếu tố vị trí: Ngũ cận.
Trong bối cảnh khu đô thị chỉ còn khoảng 20% diện tích xây dựng, Phú Mỹ Hưng đã gây bất ngờ cho giới đầu tư địa ốc khi Happy Valley Premier sở hữu những “thông số vàng” đáng mơ ước cho bất kì dự án bất động sản nào, đặc biệt là với bất động sản trung tâm, có vị trí vô cùng đắc địa.
Sở hữu những giá trị khác biệt ngay cả với những dòng sản phẩm đã được phát triển trước đó trong khu đô thị, Phú Mỹ Hưng đã thực sự tạo nên một khái niệm mới: Biệt thự cảnh quan. “Thông thường khi dự án sở hữu vị trí đắc địa sang trọng hàng đầu như vậy, doanh nghiệp sẽ tối đa hóa lợi nhuận trong từng khoản đầu tư. Tuy nhiên, trong trường hợp này, Happy Valley Premier với hệ số sử dụng đất chưa đến 3, mật độ xây dựng 21%, đây là điều không thể tìm thấy, ngay cả ở những quốc gia như Malaysia và Singapore”. – Bà Angelia Lee Peng Peng – Kiến trúc sư đến từ Malaysia cho biết.
Một thống kê gần đây cho thấy, những biểu tượng khẳng định đẳng cấp cho giới nhà giàu và thượng lưu không còn là giá trị vật chất như siêu xe hay xa xỉ phẩm, mà thay vào đó là giá trị trải nghiệm. Đó là xu hướng trải nghiệm giáo dục, sức khỏe, du lịch, an ninh… riêng tư và sự độc đáo của sản phẩm. Xét trong phạm vi bất động sản để ở, có thể nói, Happy Valley Premier xứng đáng là một lựa chọn biểu tượng của lối sống này. Đó là một không gian sống tốt làm nền tảng cho trẻ em phát triển về tâm-thể-lực; là nơi đáp ứng đủ tiêu chuẩn cho cuộc sống khỏe, sống nghỉ dưỡng ngay trung tâm đô thị sầm uất; là nơi mà sự riêng tư, an toàn cho cư dân được đảm bảo. Lẽ dĩ nhiên, đó cũng là nơi có bản sắc, dấu ấn riêng khi toàn bộ công trình đều là biệt thự cảnh quan duplex 2 tầng chỉ dành cho 55 chủ nhân.
Duplex 2 tầng được nhìn nhận là một trong những dòng sản phẩm đặc biệt, ngay cả khi khách hàng có khả năng chi trả, cũng khó có thể tìm thấy loại căn hộ này trên thị trường. Bởi hiện nay, toàn TP.HCM chỉ có khoảng 650 căn duplex, tỷ lệ khoảng 0,4% nguồn cung và chủ yếu xen kẽ với các loại sản phẩm khác trong cùng tòa nhà. Vì vậy, “bất cứ ai có cơ duyên trở thành 55 chủ sở hữu đều là những người rất may mắn và thượng lưu.” Bà Angelia Lee Peng Peng chia sẻ thêm.
Đặc biệt, với Happy Valley Premier, giá trị của duplex không chỉ là căn hộ thông tầng mà hơn hết, đó là một trải nghiệm không khác gì biệt thự truyền thống và chủ nhân còn sở hữu một tài sản đắt giá khác: View tầng cao rộng mở. Lẽ dĩ nhiên, sự tiện ích, sang trọng, dịch vụ an ninh, hậu mãi… cùng một không gian khép kín riêng tư và cộng đồng tương xứng là điều không thể thiếu. Đó cũng chính là ý nghĩa tên gọi biệt thự cảnh quan dành cho Happy Valley Premier.
An cư gần nguồn nước hay gần công viên luôn là mong muốn của nhiều gia đình bởi bên cạnh những lợi ích về sức khỏe thì việc gia tăng giá trị nhà đất là điều tất yếu. Theo ước tính, những bất động sản gần công viên hoặc khu vực có nhiều cây xanh thường được định giá cao hơn so với các khu vực khác. Ví dụ như tại New York (Mỹ) giá trị các bất động sản này thường cao hơn 45% so với mặt bằng giá chung; tại London (Anh) tỷ lệ này là 25%; hay như tại Singapore, một công trình muốn được xếp hạng 5 sao thì không thể thiếu bóng dáng của cây xanh.
Công viên, vườn cây và những khoảng xanh trong các khu đô thị có thể cải thiện tâm trạng và chất lượng sống của mọi người ở gần đó, một nghiên cứu tại Anh vừa tiết lộ. Khảo sát dữ liệu từ 5.000 hộ gia đình nước này, các nhà nghiên cứu của Đại học Exeter phát hiện việc sống trong một không gian xanh mang lại ảnh hưởng tích cực đáng kể. Các khoảng xanh tự nhiên này khiến họ giảm bớt căng thẳng và có mức độ thỏa mãn với cuộc sống cao hơn.
Bên cạnh đó, giá nhà đất ven sông tại các thành phố lớn thông thường có giá trị cao hơn những vị trí khác khoảng 10 – 50%. Tại Việt Nam, các sản phẩm nhà ở ven sông cũng thường có giá trị cao hơn so với những sản phẩm không “cận thủy”. Tuy vậy, trong khi nhiều chủ đầu tư đang khai thác tối đa lợi nhuận gia tăng từ lợi thế của các dự án ven sông thì Phú Mỹ Hưng lại chọn chiến lược phát triển bền vững, những giá trị thực, hữu ích cho cư dân. Bởi vậy mới có chuyện hơn 90% quỹ đất đẹp ven sông đã được doanh nghiệp này dành cho các công trình mang tính cộng đồng như trường học, công viên…
Riêng với Happy Valley Premier, dự án được phát triển tại vị trí “ngũ cận” đã cho thấy những giá trị mà không nhiều dự án ngay tại Phú Mỹ Hưng nói riêng và cả TP.HCM nói chung có được. Từ lợi thế về vị trí, một không gian sống mới được ví như những chuyến nghỉ dưỡng bất tận đang được hình thành tại Happy Valley Premier. Đó là một không gian sống sang trọng, riêng tư nhưng đầy đủ tiện nghi khi cả chuỗi tiện ích – dịch vụ đô thị chỉ trong bán kính đi bộ, đáp ứng mọi nhu cầu làm việc – giải trí – trải nghiệm đang được mở ra ngay trong tầm mắt của những chủ nhân danh giá.
Điểm ấn tượng của Happy Valley Premier không chỉ đến từ những đặc điểm riêng biệt của một dòng biệt thự cảnh quan mà còn đến từ phương thức bán hàng độc đáo của Phú Mỹ Hưng. Không phải nhìn ảnh 3D rồi mua nhà – mới đây sự kiện tham quan nhà mẫu đã diễn ra ngay tại công trình của Happy Valley Premier, điều cực kì hiếm thấy ở các dự án bất động sản trên thị trường. Khách hàng được nhìn tận mắt, sờ tận tay tổ ấm tương lai trước khi ra quyết định mua bởi các sản phẩm đã được xây xong, hệ thống dịch vụ – tiện ích đã được hoàn thiện để sẵn sàng hoạt động.
Trước hiệu ứng tích cực mà dự án biệt thự cảnh quan của Phú Mỹ Hưng mang đến cho thị trường vào thời điểm cuối năm 2019, giới chuyên gia cho rằng, Happy Valley Premier sẽ là tâm điểm của khu Nam nói riêng và thị trường bất động sản TP. HCM nói chung trong thời gian tới.