Duplex 2 tầng được đánh giá là dòng sản phẩm đặc biệt, có sức hút đối với nhóm khách hàng thượng lưu.
Gần đây, khái niệm duplex được nâng tầm lên những định chuẩn cao hơn khi dự án biệt thự cảnh quan Happy Valley Premier của Phú Mỹ Hưng được tung ra thị trường.
Theo thống kê từ các đơn vị nghiên cứu thị trường, toàn TP.HCM hiện có hơn 600 căn duplex, tỉ lệ khiêm tốn chiếm 0,4% tổng nguồn cung. Loại căn hộ này thường chỉ được phân bổ tại các tầng cao nhất trong công trình nhà ở.
Các chuyên gia cho rằng mức độ khan hiếm của căn hộ thông tầng xuất phát từ bài toán cân đối giữa lợi ích cho người mua và lợi nhuận của chủ đầu tư. Làm những dòng sản phẩm đặc thù cho thị trường ngách cần hội đủ nhiều yếu tố: năng lực của chủ đầu tư, vị trí đẹp và kết nối tốt với các khu vực khác, tạo được chuỗi giá trị trải nghiệm mang tính đặc quyền theo kiểu “là một, là riêng, là duy nhất” cho người mua, cộng đồng cư dân văn minh, bản thân sản phẩm mang tính tương thích cao với nhu cầu sử dụng của từng gia đình. Đó cũng là lí do vì sao, đến nay, dường như chưa chủ đầu tư nào “dám” phát triển dự án 100% duplex.
Chính vì vậy, ngay khi Phú Mỹ Hưng chính thức giới thiệu dự án Happy Valley Premier – một công trình có 100% sản phẩm là duplex ra thị trường đã nhận được sự quan tâm của đông đảo khách hàng.
Sức nóng của Happy Valley Premier còn bởi đây là dự án cuối cùng của khu Văn hóa Giải trí và sở hữu vị trí đắc địa “ngũ cận”: cận thị – cận giang – cận lộ – cận viên – cận giáo. Với thế đất đẹp, hiếm có này, chủ đầu tư cân nhắc kỹ lưỡng nhằm đảm bảo yếu tố phát triển bền vững và tối ưu được giá trị sử dụng cho người mua nhà.
Trên khuôn viên đất rộng hơn 4.200m2, bên bán đã quyết định dành đến 79% diện tích đất cho không gian xanh mở và tiện ích, hệ số FAR chỉ 2,88. Thông số này đưa công trình vào số những dự án có hệ số sử dụng đất thấp nhất hiện nay trên thị trường. Điều này đồng nghĩa, chủ nhân không chỉ được hưởng không gian sống thoáng mát, riêng tư, mà biên độ gia tăng giá trị bất động sản còn nới rộng bởi sự độc lạ và tính “hữu hạn trong hữu hạn” của dự án.
Đáng nói nhất chính là chủ nhân biệt thự cảnh quan Happy Valley Premier “sở hữu” một tài sản đáng giá: “tầm nhìn – view triệu đô” với mảng xanh công viên, dòng sông.
Tên gọi “biệt thự cảnh quan” của Happy Valley Premier cũng bắt nguồn từ điều này. Theo đó, chủ đầu tư chỉ bố trí 4 căn trên một sàn, căn nào cũng là căn góc và sẽ “sở hữu” 2 view. Do vậy, sống trong duplex nhưng lại trải nghiệm không gian không khác gì biệt thự với tầm nhìn ở tầng cao cùng các tiện ích, dịch vụ an ninh, hậu mãi đồng bộ và giá trị cộng đồng.
Một trong những cái “độc” nữa không thể không nói đến của Happy Valley Premier đó là dự án duy nhất hiện nay của Phú Mỹ Hưng được xây dựng hoàn tất trước khi mở bán. Việc Happy Valley Premier mở cửa đón khách tham quan trong công trình thật 100% trở thành điểm mới cho thị trường cuối năm. Bởi, điều này trái ngược hoàn toàn với thực trạng hiện tại mà Hiệp hội BĐS TPHCM (HoREA) thống kê, đó là toàn thành phố chỉ có 17 dự án được bàn giao, bằng 1/3 so với năm 2018; nguồn cung mới giảm sút do liên quan đến các vấn đề pháp lý.
Giá trị thực chứng từ công trình đã sẵn sàng đi vào hoạt động không chỉ giúp khách hàng “mắt thấy, tai nghe, tay chạm”, cảm nhận thực tế công trình mà còn yên tâm về tính pháp lý của dự án.
Vốn được biết đến là một doanh nghiệp thành công trong việc phát triển đô thị đáng sống trên nền tảng hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, tiện ích dịch vụ đa dạng và cộng đồng văn minh; với Happy Valley Premier, Phú Mỹ Hưng một lần nữa khẳng định vai trò dẫn dắt thị trường bất động sản khi tạo nên một khái niệm mới cho dòng sản phẩm căn hộ thông tầng, đó là biệt thự cảnh quan (scenic villa). “Quen mà độc” là nhận xét của các chuyên gia khi nói về dự án mới nhất từ “ông lớn” Nam Sài Gòn.
Được biết, Happy Valley Premier sẽ là dự án cuối cùng của Phú Mỹ Hưng chính thức được mở bán trong năm nay. Như vậy, cộng với một số ít sản phẩm The Peak- thuộc khu phức hợp Midtown và khoảng 20% sản phẩm The Ascentia, nguồn cung nhà ở tại Phú Mỹ Hưng tiếp tục khan hiếm. Đáng chú ý, trong khi The Peak và Happy Valley Premier là dòng sản phẩm ngách, “kén khách” thì The Ascentia có sự đa dạng về nhóm khách hàng trẻ và người nước ngoài bởi có nhiều loại diện tích.