Trong hai ngày cuối tuần qua, chúng tôi đã có cơ hội tham quan và trải nghiệm thực tế biệt thự cảnh quan Happy Valley Premier – dự án có số lượng giới hạn, dành cho khách hàng tuyển chọn tại TP.HCM.
Với giới thạo tin bất động sản, Happy Valley Premier không phải cái tên xa lạ bởi cách đây hai năm, chủ đầu tư Phú Mỹ Hưng đã từng khai trương nhà mẫu dự án này. Thế nhưng sau đó, đơn vị này không đưa dự án ra kinh doanh như thông lệ. Cho đến đầu tháng 11 vừa qua, Phú Mỹ Hưng mới chính thức tung dự án ra thị trường bằng sự kiện “Trải nghiệm biệt thự cảnh quan Happy Valley Premier” ngay tại công trình đã hoàn thiện.
Theo chủ đầu tư Phú Mỹ Hưng, đây là dự án đặc biệt về vị trí và định vị sản phẩm nên đơn vị này đã thay đổi cách thức kinh doanh: Xây xong mới bán. Hơn hết, một kiệt tác luôn cần thời gian kiến tạo và hai năm là thời gian Phú Mỹ Hưng dành để hoàn chỉnh Happy Valley Premier với không gian sống mang phong cách “resort tại gia”, tạo nên dấu ấn cá nhân mạnh mẽ của gia chủ.
Không chỉ sở hữu vị trí đắt giá với ngũ cận: cận thị – cận giang – cận lộ – cận viên – cận giáo, Happy Valley Premier còn là “mảnh ghép” cuối cùng hoàn thiện khu Văn hóa Giải trí. Như vậy, trong số 8 tiểu khu của Phú Mỹ Hưng, khu Văn hóa Giải trí là tiểu khu “về đích” đầu tiên với hạ tầng, tiện ích, dịch vụ… đầy đủ, đồng bộ. Từ Happy Valley Premier, cư dân chỉ tốn vài phút di chuyển để đến các địa điểm nổi tiếng TP.HCM như Hồ Bán Nguyệt, Cầu Ánh Sao, Crescent Mall…
Ngay bên cạnh dự án là công viên diện tích lớn, trong khuôn viên công viên hiện có 4 sân tennis – điểm vui chơi giải trí quen thuộc của cư dân khu đô thị.
Mảng xanh ấn tượng bao quanh dự án còn được “dệt” nên bởi dòng sông cảnh quan, mang đến khí vị điền viên thư thái giữa âm nhịp của phố thị.
Để tương xứng với vị trí “vàng”, chủ đầu tư Phú Mỹ Hưng đã quyết định lần đầu tiên hoàn thiện dự án rồi mới mở bán chính thức để khách hàng có thể trải nghiệm thực. Toàn dự án chỉ có 55 căn biệt thự cảnh quan – con số không dành cho phần đông thị trường.
Trên lô đất hơn 4.200m2, chủ đầu tư chỉ dành khoảng 21% cho xây dựng, 79% diện tích cho cảnh quan xanh mở và tiện ích. Theo bà Angelia Lee Peng Peng, Giám đốc Artsy Expressions – đơn vị thiết kế tiện ích và nội thất dự án, không nhiều dự án trên thị trường có được những chỉ số này. “Thông thường, ở những vị trí đắc địa, chủ đầu tư muốn tối ưu hóa lợi nhuận nhưng Phú Mỹ Hưng làm ngược lại. Họ duy trì FAR ít hơn 3, tạo nên chuẩn mực mới về sự cao cấp và thanh thế”, bà Angelia nói.
10% diện tích đất dành cho hệ thống hồ bơi, kết nối mượt mà 2 tòa nhà cùng chuỗi tiện ích đậm chất resort để mỗi ngày tại Happy Valley Premier đều là một chuyến nghỉ dưỡng thú vị.
Khuôn viên nội khu được tạo hình đẹp mắt với những lối dạo bộ uốn quanh hồ bơi, khu phố, hai bên là cây xanh và hoa, đón bước chân các thành viên trong gia đình rảo bộ trong thư thái, chuyện trò thân mật.
Chỉ trong một nút bấm thang máy, dường như các tiện ích như phòng gym, phòng đa năng, phòng cho bé… đã sẵn sàng phục vụ cư dân tại tầng 2 của tòa nhà 10 tầng. Các phòng tiện ích này đều được kiến trúc sư chú trọng đến yếu tố trải nghiệm và kết nối không gian để cư dân có thể tận hưởng cảnh quan bên ngoài.
Đối diện phòng gym là phòng cộng đồng mà cư dân có thể linh hoạt mục đích sử dụng: chị em phụ nữ có thể tập yoga hoặc tổ chức lớp học cắm hoa, các ông bố có thể đánh cờ…
“Sống tại đây, già cũng thành trẻ” là chia sẻ của một khách hàng đến tham quan, trải nghiệm dự án Happy Valley Premier.
Ngay bên cạnh phòng cộng đồng là một không gian đầy sắc màu, kích thích sự sáng tạo của trẻ. Hướng đến đối tượng là các gia đình đa thế hệ nên ở dự án này, chủ đầu tư cùng các đơn vị kiến tạo đã nghiên cứu thói quen, sở thích của cư dân ở nhiều độ tuổi để bố trí tiện ích một cách hợp lý, tiện cho việc sử dụng. Bố mẹ có thể tập thể thao, ông bà đánh cờ trong khi con cháu vui chơi ngay bên cạnh.
Cư dân nhí của biệt thự cảnh quan được ưu ái dành nhiều không gian hơn khi ngoài phòng trẻ em, còn có một sân chơi ngoài trời với nhiều cây xanh. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, vui chơi ngoài trời không chỉ tốt về mặt thể chất mà còn kích thích trẻ cải thiện nhiều kỹ năng để phát triển toàn diện.
Happy Valley Premier cũng là dự án đầu tiên được chủ đầu tư đưa vào những tiện ích mà chưa dự án nào của đơn vị này có như Juice bar mang đến những trải nghiệm đặc quyền dành riêng cho 55 gia đình an cư tại đây.
Không những vậy, Happy Valley Premier còn đánh dấu lần đầu tiên chủ đầu tư kinh doanh một dự án với cơ cấu sản phẩm 100% là biệt thự cảnh quan. Hiện nay sản phẩm căn hộ thông tầng chỉ chiếm khoảng 0,4% trên tổng số 160.000 căn hộ tại thị trường TP.HCM và chủ yếu được bố trí xen kẽ trong các dự án.
Mỗi sàn chỉ có 4 căn nên dù ở góc nào, không gian căn nhà cũng tràn ngập ánh sáng tự nhiên. Chủ nhân biệt thự cảnh quan được tận hưởng tầm nhìn đẹp khoáng đạt ra hồ bơi, công viên, dòng sông… Vì thế, không phải ngẫu nhiên mà Happy Valley Premier được định danh là biệt thự cảnh quan (scenic villa): vừa có diện tích rộng rãi của biệt thự vừa sở hữu “view” tầng cao đắt giá.
Mặt bằng nhà được thiết kế thông minh, kết nối khoa học giữa tầng trên và dưới, phù hợp cuộc sống gia đình đa thế hệ.
Phòng tắm được thiết kế nội thất theo tiêu chuẩn resort nghỉ dưỡng hạng sang mà theo bà Angelia, chỉ những sản phẩm BĐS với giá từ 3 triệu USD trở lên mới được trang bị đầy đủ như vậy. Được biết hiện chủ đầu tư cũng đã đạt được thỏa thuận với nhiều đơn vị hàng đầu về nội thất, cung cấp các chương trình ưu đãi để cư dân hoàn thiện nhà.
“Vượt qua những vội vàng, hối hả của thời hiện đại, chúng tôi mong muốn được nhìn thấy mọi người làm điều này: 3 thế hệ trong gia đình ngồi lại cùng nhau, kể chuyện nhau nghe. Chúng tôi mong muốn được mang những cảm xúc ấy quay trở lại, quay về với những ngày xưa qua dự án Happy Valley Premier”, bà Angelia chia sẻ.