Trong bối cảnh thị trường bất động sản có phần chững lại do nhiều nguyên nhân khác nhau, thì Công ty Phú Mỹ Hưng lại đang tăng tốc mạnh mẽ vào những tháng cuối năm.
Mở đầu cho quý 4-2019 của Phú Mỹ Hưng là dự án The Ascentia với sức hút cầu gấp 3 lần cung. Trong đó, tỷ lệ khách hàng trẻ chiếm khá cao và nhóm khách người nước ngoài có xu hướng chọn căn hộ 3 phòng ngủ.
Theo giới kinh doanh bất động sản, The Ascentia hội tụ khá nhiều yếu tố nổi trội. Trong đó, một điểm cộng hấp dẫn bậc nhất là dự án tọa lạc ở vị trí đắc địa, ngay mặt tiền trục đường thương mại Nguyễn Lương Bằng.
Với sự thành công của The Ascentia, tính chung từ đầu năm 2019 đến nay, tổng số sản phẩm được thị trường hấp thụ của Phú Mỹ Hưng lên gần 1.200 sản phẩm. Đây là một con số ấn tượng trong bối cảnh thị trường đang có dấu hiệu chững lại.
Khi The Ascentia chưa kịp “hạ nhiệt”, ngay đầu tháng 11 (ngày 2-11-2019), Phú Mỹ Hưng tiếp tục “khuấy động” thị trường với dự án mới là Biệt thự cảnh quan Happy Valley Premier, dự án đầu tiên của Phú Mỹ Hưng được hoàn thành xây dựng trước khi chào bán.
Hầu hết các dự án đều được mở bán ngay khi đủ điều kiện huy động vốn. Do vậy, việc Happy Valley Premier được đưa ra thị trường sau khi đã hoàn công, được giới quan sát thị trường xem là khá lạ trong bối cảnh hiện tại.
Lý giải về điều này, chủ đầu tư cho biết, Happy Valley Premier là dự án đặc biệt của công ty từ vị trí đến thiết kế, định vị dòng sản phẩm.
“Phú Mỹ Hưng quyết định hoàn thành xây dựng dự án trước khi đưa ra thị trường, nhằm giúp khách hàng có thể cảm nhận thực tế về sản phẩm, từ đó có thể chọn được căn nhà ưng ý”, ông Bùi Duy Toàn – Giám đốc Khối Kinh doanh và Tiếp thị Phú Mỹ Hưng chia sẻ.
Biệt thự cảnh quan Happy Valley Premier gồm 2 khối nhà cao 10 và 20 tầng, được xây dựng trên lô đất cuối cùng của Khu Văn hóa Giải trí với diện tích hơn 4.200m2, mật độ xây dựng 21% và hệ số sử dụng đất cực thấp – chỉ 2,88.
Giới chuyên gia cho biết, sự xuất hiện của Happy Valley Premier sẽ tiếp tục là tâm điểm của khu Nam nói riêng và thị trường bất động sản TPHCM nói chung trong thời gian tới. Loại căn hộ duplex (căn hộ thông tầng) thường chỉ xuất hiện số lượng khá ít trong các khu căn hộ và vị trí là ở 2 tầng cao nhất. Phú Mỹ Hưng phát triển một dự án hoàn toàn sản phẩm này, tự thân nó đã là điều khác biệt so với các doanh nghiệp cùng ngành. Tính đến thời điểm hiện tại, đây là dự án duy nhất trên thị trường có 100% sản phẩm là duplex 2 tầng và toàn công trình chỉ có 55 căn.
Chủ đầu tư cho biết, trong quí 4-2019, lượng sản phẩm do Phú Mỹ Hưng mở bán sẽ không nhiều. Ngoài Happy Valley Premier, hiện chỉ còn một số ít sản phẩm The Peak thuộc khu phức hợp Phú Mỹ Hưng Midtown vẫn đang kinh doanh. Cả hai dự án này đều thuộc phân khúc ngách, khách hàng là những người có nhiều trải nghiệm về phong cách và không gian sống. Do đó, việc chọn lọc để xây dựng cộng đồng tương xứng, tương đồng là điều mà Phú Mỹ Hưng triển khai rất kỹ lưỡng.
Theo giới quan sát, nguồn cung sản phẩm nhà ở tại Phú Mỹ Hưng không chỉ ngày càng hữu hạn khi quỹ đất dành cho nhà ở chưa tới 20%, mà còn được liên tục cải tiến về thiết kế, phong cách, hệ thống tiện ích… và thậm chí, với The Peak và biệt thự cảnh quan Happy Valley Premier, Phú Mỹ Hưng tiếp tục trở thành đơn vị dẫn dắt thị trường trong việc thiết lập tiêu chuẩn cao hơn cho phân khúc cao cấp và hạng sang.