Khi khách hàng tin tưởng chủ đầu tư
Thị trường bất động sản đóng băng không chỉ do tình hình kinh tế khó khăn, mà một vấn đề khác cũng đóng vai trò mấu chốt đó là niềm tin của khách hàng đối với chủ đầu tư.
Đây cũng là một bài toán khó bởi giá trị niềm tin của khách hàng đối với một thương hiệu luôn cần một quá trình lâu dài, bao gồm: yếu tố đầu vào (quy hoạch, thiết kế, định giá, triển khai) và đầu ra (tư vấn, bán sản phẩm và hậu mãi). Nhu cầu về nhà ở là có thực, đặc biệt trước những kênh đầu tư vàng, chứng khoán nhiều rủi ro như hiện nay, người dân đang chờ đợi và tìm kiếm những kênh đầu tư khác. Trong đó, với bất động sản (BĐS) nếu người mua chọn chủ đầu tư uy tín, có khả năng “nói được – làm được” thì việc mua nhà sẽ là kênh bảo toàn vốn hiệu quả, chưa kể đến khả năng sinh lợi của sản phẩm tùy theo quy mô, vị trí của dự án.
Tuy nhiên, về yếu tố khách quan, số thương hiệu BĐS được khách hàng tin tưởng như thế không nhiều, thậm chí là hiếm hoi và niềm tin đối với BĐS là điểm nghẽn lớn nhất hiện nay. Chính vì vậy, sự thành công của Công ty Phú Mỹ Hưng khi đạt tỉ lệ tiêu thụ tốt dự án Star Hill (giai đoạn một) cùng với các dự án trước đó trở thành điểm sáng của thị trường, đặc biệt là giá trị niềm tin.
Phú Mỹ Hưng: Từ trách nhiệm bảo đảm tiến độ cam kết
Kinh tế khó khăn, BĐS đảo chiều, nhiều doanh nghiệp không thể thực hiện dự án theo tiến độ đã cam kết, thậm chí trì trệ và ngưng thi công vô thời hạn ảnh hưởng lớn đến quyền lợi của người mua. Trong bối cảnh đó, Phú Mỹ Hưng đáp ứng hơn cả mong đợi của người mua khi không chỉ bàn giao nhà cho khách hàng đúng thời hạn cam kết, mà còn đồng thời triển khai, đưa vào sử dụng hàng loạt công trình trọng điểm phục vụ cộng đồng như hoàn thiện Khu The Crescent với phố đi bộ, mua sắm, ẩm thực ven hồ, cầu Ánh Sao, trung tâm mua sắm Crescent Mall hay đẩy mạnh tiến độ Khu Thương mại Tài chính Quốc tế để hoàn chỉnh chức năng đô thị, nâng cao chất lượng sống cư dân đô thị và làm đòn bẩy gia tăng giá trị BĐS tại đây. Thực tế, đầu tháng 11, Công ty Phú Mỹ Hưng đã bàn giao khu phố Cảnh Viên 3 cho khách hàng và trước đó là các khu phố Riverside Residence, Riverpark Residence.
Có thể nói, đến nay hiếm doanh nghiệp BĐS nào có thể làm được điều như Phú Mỹ Hưng – đó là nói được, làm được. Điều này xuất phát từ trách nhiệm và thành tâm của doanh nghiệp đối với những cam kết với khách hàng.
Đến định giá theo giá trị thực
Không chỉ trì trệ dự án, nhiều chủ đầu tư tuyên bố giảm giá từ 30% đến 50% nhằm tạo nên cơn lốc xoáy vào thị trường BĐS, người mua trước đó chịu thiệt đơn, thiệt kép khi tài sản bốc hơi. Từ đây, hiệu ứng tác động domino khiến BĐS càng thêm ảm đạm. Bài toán định giá BĐS được nhắc lại và câu chuyện định giá đúng theo giá trị thực của chủ đầu tư Khu đô thị Phú Mỹ Hưng được quan tâm. Năm 2007, BĐS phát triển cao trào, người mua vội vàng và nhiều doanh nghiệp BĐS cũng đẩy giá lên cao khiến thị trường càng thêm nóng. Thời điểm đó, giá nhà đất tại đô thị Phú Mỹ Hưng trên thị trường chuyển nhượng cao hơn giá gốc do Công ty Phú Mỹ Hưng bán. Tuy nhiên, Phú Mỹ Hưng vẫn giữ mức giá đã công bố với quan điểm “Định giá nhà đất theo giá trị thực mà sản phẩm mang lại cho người sử dụng, không chạy theo hiện tượng nước lên thuyền lên”.
Chính sách định giá nhất quán và sát với giá trị thực của Phú Mỹ Hưng đã phát huy tác dụng trong giai đoạn “lửa thử vàng” này. Một mặt, giá trị tài sản nhà, đất tại Phú Mỹ Hưng vẫn được bảo toàn, chưa kể có những khu vẫn đạt được mức gia tăng và tính thanh khoản trên thị trường rất tốt. Mặt khác, đó là niềm tin về một thương hiệu BĐS “người thật, việc thật”, không té nước theo mưa với quan điểm bảo đảm quyền lợi cho người mua trong khả năng tốt nhất có thể. Điều này đã được chứng thực khi từ năm 2008, BĐS thoái trào, nhiều doanh nghiệp giảm giá vẫn không bán được, thì những dự án do Công ty Phú Mỹ Hưng chào bán vẫn có nhiều giao dịch thành công.
Công ty Phú Mỹ Hưng cho biết sau thành công của đợt chào bán Star Hill giai đoạn một, ngày 9/12 tới sẽ chào bán giai đoạn hai của dự án gồm 176 căn hộ, 12 nhà phố mặt tiền kinh doanh và 18 cửa hàng với mức giá hợp lý so với quy mô của khu thương mại, lịch thanh toán 24 tháng; giá bán đã bao gồm tiền sử dụng đất, người mua có quyền sử dụng đất ổn định, lâu dài. Hiện phần móng dự án đã được hoàn thành và đang tiếp tục triển khai để đảm bảo tiến độ giao nhà cho khách hàng vào quý III/2014 (giai đoạn một) và quý IV/2014 (giai đoạn hai). Ngoài chức năng nhà ở, Star Hill còn mang đến nhiều phương án đầu tư khả thi như mở văn phòng, cửa hàng dịch vụ, cho thuê… giúp người dân có thể yên tâm hơn.
Để hỗ trợ tài chính cho khách hàng mua Star Hill giai đoạn hai, hiện 13 ngân hàng có chương trình cho vay. Khách hàng có thể vay 60%-70% giá trị căn hộ với thời hạn cho vay tối đa từ 10 đến 25 năm. Mỗi ngân hàng có chương trình cụ thể về lãi suất, điều kiện và phương thức thanh toán.