Phát triển nhà ở gắn liền với những giá trị cộng đồng
Phú Mỹ Hưng (TP.HCM) đang thu hút sự quan tâm của nhiều người khi công bố triển khai khu nhà ở điểm nhấn độc đáo nhất từ trước đến nay – Khu biệt thự Chateau.
Ở dự án biệt thự này, những giá trị nhân bản được chủ đầu tư và các nhà thiết kế thể hiện không chỉ bằng các phép toán như: tỷ lệ xây dựng, cấu thành kiến trúc mà còn bằng chữ tâm của một chủ đầu tư với mong muốn tạo những giá trị riêng biệt cho cộng đồng nơi đây – một cộng đồng văn hóa, nhân văn.
Xây dựng cảnh quan, môi trường sống khỏe
Chateau có một giá trị đặc biệt khi toàn bộ khuôn viên đất của khu biệt thự này tựa như bán đảo được ôm trọn bởi dòng sông xanh mát. Khoảng cách từ bờ sông tới dãy biệt thự đầu tiên khoảng 30m. Bên cạnh đó, vị trí trong bán kính 1,5 km đến các trung tâm Thương mại Tài chính Quốc Tế và khu The Crescent (Hồ Bán Nguyệt) của đô thị Phú Mỹ Hưng hiện đại – nơi mà các dịch vụ về thương mại, tài chính, giải trí, văn hóa… đã được ổn định. Nhất cận thị – Nhị cận giang ở đây đều hội đủ và vì thế mà Chateau sở hữu một vị trí độc đáo khó nơi nào sánh bằng.
Khu biệt thự Chateau có diện tích đất dành cho xây dựng bình quân chỉ 19,58%. Phú Mỹ Hưng dành phần lớn diện tích đất để tạo phong cách nhà ở vừa tiện nghi vừa thiên nhiên sinh thái như khu nghỉ dưỡng “kiểu nhà trong vườn” với vườn cây ăn trái, lối dạo bộ, hoa viên… Giá trị cuối cùng Phú Mỹ Hưng hướng đến là tạo không gian sống điền viên ngay giữa trung tâm đô thị hiện đại.
Ở đây, ngôi nhà của người dân được thiết kế hài hòa giữa kiến trúc hiện đại và kiến trúc nhiệt đới để tận dụng tối đa ưu thế của thiên nhiên. Từ đó, cư dân Chateau được tận hưởng nhiều không gian xanh mở, môi trường sống trong lành, đón làn gió mát từ dòng sông và từ biển Cần Giờ. Ngoài ra, khu biệt thự Chateau tọa lạc ngay thế đất bồi, nơi hội tụ phù sa, nên xét về thuật phong thủy thế đất này sẽ mang đến cho chủ nhân “trí, tâm, tài, lộc” tùy theo cơ duyên của mỗi người.
Cộng đồng và không gian cho trẻ phát triển toàn diện
Đối với một dự án nhà ở, thiết kế, vật liệu cao cấp, dịch vụ tiện ích… người mua có thể tìm được sản phẩm cùng cấp ở một đơn vị khác, nhưng vị trí đắc địa và cộng đồng là những giá trị khó có thể tìm sự tương đồng. Với những người đã đi đến những nấc thang “top” của tháp nhu cầu Maslow, “bến đỗ” của họ không dừng lại ở môi trường sống trong lành, cảnh quan, tiện ích… mà thanh thế người “hàng xóm” là điều rất đáng quan tâm bởi yếu tố này quan trọng không chỉ cho hiện tại mà cả thế hệ mai sau. Hầu hết các bậc cha mẹ đều mong muốn con mình có một không gian thực sự để được sống giữa thiên nhiên ngập nắng và xanh mát, tự do chơi đùa, chạy nhảy để cảm nhận thế giới rộng lớn xung quanh… Chỉ ở môi trường ấy, bé mới được phát triển tốt nhất cả về thể chất và xúc cảm. Rất nhiều khách hàng lựa chọn Chateau vì họ muốn thế hệ tiếp nối được nuôi dưỡng trong không gian sinh thái và cộng đồng thân thiện để có điều kiện phát triển toàn diện trí và thể.
Chateau được thiết kế nhân bản với tỷ lệ không gian xanh, mở lên đến 80,42%. Sự kỹ lưỡng này của chủ đầu tư thể hiện cái tâm và tầm nhìn của một doanh nghiệp: Không chỉ là kinh doanh mà hơn hết đó là những giá trị văn hóa, giá trị mà khu ở mang lại cho cộng đồng – những giá trị khó có thể cân, đo, đong, đếm được.