Phú Mỹ Hưng: Đô thị vươn mình từ đầm lầy
Từ một vùng đầm lầy của khu Nam TP.HCM, chỉ hơn 10 năm, Khu đô thị Phú Mỹ Hưng (PMH) đã trở thành một khu đô thị sầm uất và hiện nay giữ vững vị trí “khu đô thị kiểu mẫu Việt Nam”. Đó là một nỗ lực lớn của Công ty PMH – chủ đầu tư dự án. Đâu là bí quyết dẫn đến thành công?
Kinh doanh phải trọng chữ tín
Thương hiệu nổi tiếng là một bằng chứng về sự tin cậy, uy tín giúp khách hàng chọn lựa dễ dàng và một sản phẩm có thương hiệu sẽ được định giá cao hơn so với các sản phẩm cùng nhóm. Trong kinh doanh, chữ tín được xem là quan trọng nhất, đặc biệt với những doanh nghiệp có tâm và có tầm. Điều này được minh chứng trong suốt quá trình hình thành và phát triển của PMH .
Còn nhớ, trong giai đoạn đầu, khi PMH công bố quy hoạch tổng thể phát triển đô thị, nhiều người lúc bấy giờ cũng rất hồ nghi vì tính khả thi của quy hoạch này. Nhưng chỉ sau 10 năm, những gì trên sa bàn đã được chủ đầu tư triển khai một cách cặn kẽ đến từng chi tiết. Thậm chí, chính giới đầu tư bất động sản (BĐS) Việt Nam phải thừa nhận, dù khuôn mặt đô thị của TP.HCM, Hà Nội đã có nhiều thay đổi tích cực nhưng PMH vẫn là một khu đô thị kiểu mẫu của Việt Nam. Khi trao đổi lại điều này với những lãnh đạo tiền nhiệm của PMH, họ chỉ trả lời: “ Kinh doanh phải trọng chữ tín, đã nói được phải làm được ”.
Mặt khác, trong bối cảnh khó khăn, nhiều doanh nghiệp BĐS lao đao vì nguồn vốn vay, phải tái cấu trúc danh mục đầu tư, thì PMH hoàn toàn chủ động điều phối nguồn vốn tài chính, đảm bảo triển khai dự án đúng tiến độ. Đó là chưa kể, PMH còn chủ động tìm kiếm các ngân hàng thương mại có tiềm lực để đồng hành cung cấp các giải pháp tài chính cho khách hàng.
Chính từ sự chủ động đó, uy tín của PMH trong giới tài chính cũng như trong mắt khách hàng luôn được củng cố và gia tăng. Đây được xem là một trong những điều kiện tiên quyết giúp thương hiệu này củng cố hơn nữa chữ “tín” và đúng phương châm “đã nói là làm”. Không phải ngẫu nhiên mà nhiều cho biết “Mua sản phẩm PMH, ngoài giá trị, chúng tôi còn có niềm tin”.
Gia tăng giá trị sản phẩm: Từ mong muốn đến thực tế
Lẽ thường trong đầu tư, sản phẩm không ngừng gia tăng giá trị theo thời gian chính là một trong những tiêu chí lựa chọn hàng đầu của bất kỳ nhà đầu tư nào. Nắm bắt tâm lý này, theo một chiến lược xuyên suốt và nhất quán, PMH liên tục tung ra những sản phẩm theo đúng lộ trình sản phẩm sau phải tốt hơn sản phẩm trước về cả hình thức thiết kế và chất lượng sản phẩm.
Cụ thể, trong từng phân khúc riêng như phân khúc căn hộ, nếu như sản phẩm ban đầu được đưa ra theo khuynh hướng đơn giản, diện tích nhỏ để đáp ứng các nhu cầu mua nhà thời bấy giờ, thì những sản phẩm sau hướng đến tiện ích theo xu hướng và nhu cầu cuộc sống hiện đại như tăng cường các công trình dịch vụ phụ trợ từ sân vườn, khu sinh hoạt chung, hồ bơi, phòng tập thể dục…
Đô thị văn minh, cộng đồng nhân văn
Bên cạnh sự tuân thủ chặt chẽ về mặt quy hoạch, phối cảnh kiến trúc hài hòa, những nhà đầu tư và cư dân đến với PMH phải thừa nhận rằng, PMH là sự kết tinh của trí tuệ, tâm huyết của những người tiên phong không chỉ xây dựng nên những công trình kiến trúc chuẩn mực mà còn cả những giá trị phi vật thể khác. Chỉ riêng ở khía cạnh kiến trúc, PMH đã là sản phẩm kết tinh của kiến trúc sư đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ. Mỗi một trường phái đem đến đây những kiến thức và kinh nghiệm phù hợp nhất cho điều kiện tự nhiên, kinh tế và xã hội nơi đây.
Khu đô thị mới được xây dựng với sự đảm bảo kết nối hạ tầng với bên ngoài. Điều này rất quan trọng cho sự phát triển tổng thể của cả vùng. Các nhà quy hoạch còn tìm cách đem khoảng xanh, công viên đến gần kề nơi sinh sống của cư dân, thực hiện đúng ý nguyện của cố chủ tịch tập đoàn Lawrence S. Ting: “Mình xem nhu cầu con người có gì thì mình phải đáp ứng”.
Rõ ràng trong bối cảnh hiện tại, người dân thành phố không chỉ cần có nhà hoặc căn hộ khang trang sạch đẹp mà họ còn có nhưng nhu cầu khác cũng rất cấp bách là không gian sống, môi trường xung quanh có trong lành và cảnh quan có đẹp tương xứng hay không. Bên cạnh đó là nếp sống văn minh, phù hợp với hoàn cảnh mới. Cách ứng xử trong cộng đồng, giữa cộng đồng với môi trường, giữa PMH với các cộng đồng khác… đang làm nên giá trị nhân văn ở đây – Đó là những giá trị cốt lõi không thể cân đong đo đếm bằng bất kỳ một hình thức vật lý nào.
Sản phẩm phải đáp ứng quyền lợi khách hàng
Hướng đến tiêu chí các sản phẩm dù ra đời trong hoàn cảnh nào cũng phải phù hợp mọi yêu cầu của khách hàng chính là một trong những tiêu chí giúp thương hiệu PMH ngày càng củng cố và giữ vững vị trí trong “làng” khu đô thị Viêt Nam. Chính vì yếu tố đó, vào đầu tháng 10/2012, PMH sẽ tiếp tục công bố dự án Mỹ Phú 3 với 81 biệt thự. Sau Mỹ Phú 3, kế hoạch phát triển dự án của đơn vị tập trung vào căn hộ. Do vậy, Mỹ Phú 3 là cơ hội cuối cùng dành cho những ai mong muốn được ở biệt thự PMH nhiều năm qua. Được biết, giá bán đã bao gồm tiền sử dụng đất. Lịch thanh toán linh hoạt dài 18 tháng và khách mua có quyền sử dụng đất ổn định, lâu dài như bất kỳ nơi nào khác trên lãnh thổ Việt Nam.