Khi đích đến là niềm tin
Đô thị Phú Mỹ Hưng (PMH) được hình thành từ không đến có, chưa từng có tiền lệ, hành lang pháp lý dần hoàn thiện trong quá trình triển khai. 20 năm trước, ai muốn đến PMH thường chỉ có đi bộ hoặc ghe bởi vùng đất ngập phèn này mang trên mình hệ thống kênh rạch chằng chịt. Trên không gian mênh mông ấy, người ta đều trông cậy vào tuyến độc đạo tỉnh lộ 15 nay là đường Huỳnh Tấn Phát. Vì thế, định hướng thay đổi kinh tế nơi đây được xác định bắt đầu từ nền tảng hạ tầng kỹ thuật và xã hội đô thị.
khi bắt tay vào xây dựng đô thị PMH cách đây 20 năm, ít người đủ dũng cảm và tự tin để nghĩ tới việc mô hình đô thị mới lạ sẽ thành hiện thực. Trong 10 người thì đến 9 người không tin vào sự thành công khi hình thành đô thị hiện đại trên một vùng chỉ toàn là đầm lầy sông nước. Thế rồi, 5 năm, 10 năm sau, những gì trong bản đồ quy hoạch cứ dần được lấp đầy trên diện tích 433ha. Với những sự thay da đổi thịt từ một vùng đất hầu như không có giá trị kinh tế, mọi hồ nghi về tính khả thi dần nhường chỗ cho niềm tin của công trình phát triển hạ tầng đại diện cho công cuộc chuyển mình của TP.HCM sau chính sách kêu gọi đầu tư nước ngoài những năm đầu thập niên 90.
TIẾNG HÔ VANG LÚC 8:00 SÁNG
Những công dân cổ trắng Khu Thương mại Tài chính Quốc tế PMH không còn “giật mình” khi nghe tiếng hô vang “Yes“ đáp trả câu hỏi “Are you ready? Are you better?” (Bạn đã sẵn sàng chưa? Bạn có tốt hơn không?). Đó là khẩu hiệu khởi động ngày mới của nhân viên Sàn Giao Dịch Bất Động Sản PMH sau khi họ kết thúc bài tập thể dục sáng. Hơn 14 năm qua, công việc này vẫn được nhân viên thực hiện mỗi ngày. Đó vừa là cách rèn luyện sức khỏe đồng thời cũng là cách đặt nhân viên trong tâm thế nỗ lực không ngừng để mang đến những điều tốt nhất cho khách hàng. Cao hơn, đó như là một cam kết: PMH luôn tốt hơn và tốt hơn mỗi ngày.
Câu chuyện bắt đầu từ những nhân viên kinh doanh bởi đây là tuyến đầu trực tiếp gặp gỡ khách hàng. Nhà đất không phải là sản phẩm tiêu dùng mà là tài sản có giá trị lớn, PMH không bán “nơi che nắng mưa” đơn thuần mà giúp khách hàng có một nơi để an cư hàng thế hệ, thế nên những nhân viên phải có trách nhiệm với cộng đồng. “Kinh doanh hôm nay phải nghĩ đến các khách hàng đã mua sản phẩm trước đây, kinh doanh phải trọng chữ tín, đã nói được phải làm được” chính là văn hóa kinh doanh được truyền lửa cho nhân viên. Ở đây, nhân hiệu của từng nhân viên góp phần tạo nên thương hiệu cho PMH. PMH không đào tạo người bán hàng mà là chuyên viên tư vấn bất động sản (BĐS) chuyên nghiệp. Người bán hàng và chuyên viên có một số điểm chung như siêng năng, nỗ lực nhưng người bán hàng có khuynh hướng “sùng bái sản phẩm” và bằng mọi cách bán được sản phẩm, còn chuyên viên khi giới thiệu cho khách hàng không phải bằng mọi cách đáp ứng nhu cầu khách hàng, mà giới thiệu cả ưu khuyết điểm sản phẩm,… để khách hàng mở rộng sự lựa chọn và tự ra quyết định.