Hơn 8 tỷ đồng sẽ được trao trong Chương trình Học bổng Đinh Thiện Lý

Hơn 8 tỷ đồng sẽ được trao trong Chương trình Học bổng Đinh Thiện Lý


Ngày 21/9 này, Công ty Phú Mỹ Hưng và Quỹ Đinh Thiện Lý sẽ tổ chức “Lễ trao học bổng Đinh Thiện Lý lần 22 và trao tài trợ năm 2024” tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) Quận 7, TP.HCM. 

Dự kiến năm nay, Quỹ Đinh Thiện Lý sẽ trao 202 suất học bổng với tổng giá trị 2,419 tỷ đồng cho các em học sinh, sinh viên đạt thành tích học tập tốt và có tinh thần cộng đồng thuộc các trường THPT, Cao đẳng, Đại học trên cả nước. Mỗi suất học bổng trao cho sinh viên trị giá 14 triệu đồng/năm, đối với học sinh THPT là 6,3 triệu đồng/năm.

Song song đó, thông qua Quỹ Đinh Thiện Lý, Công ty Phú Mỹ Hưng sẽ trao 5,740 tỷ đồng học bổng cho các Quỹ, các Hội từ thiện, các Hội Khuyến học của 63 tỉnh thành cả nước để các đơn vị này trao tặng học bổng tại địa phương.

Trong 19 năm qua, Công ty Phú Mỹ Hưng và Quỹ Đinh Thiện Lý đã trao tặng hơn 174 tỷ đồng học bổng cho học sinh, sinh viên vượt khó, con em dân tộc thiểu số, trẻ em khuyết tật, mồ côi, nhằm hỗ trợ cho các em có điều kiện tiếp tục học tập, nâng cao năng lực cũng như góp phần ươm mầm tài năng cho đất nước Việt Nam. Những suất học bổng ý nghĩa này luôn nhận được sự hỗ trợ và đồng hành từ nhiều doanh nghiệp, tổ chức.

Quỹ Đinh Thiện Lý trao tặng thiết bị hỗ trợ giáo dục cho trẻ khuyết tật tại An Giang

Ngoài ra, cuối tháng 8 vừa qua, Quỹ Đinh Thiện Lý đã trao tặng thiết bị hỗ trợ giáo dục cho Trường Trẻ em Khuyết tật An Giang. Đây là một trong những hoạt động thuộc dự án “Thiên Thần Chậm Bước” với mục tiêu giúp 12.000 trẻ em khuyết tật tiếp cận nền giáo dục chất lượng, đặc biệt là khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Tại buổi lễ, Quỹ đã trao tặng 2 máy hỗ trợ giảng dạy và 13 máy hỗ trợ học tập cho học sinh. Quỹ Đinh Thiện Lý mong muốn, với sự hỗ trợ này,  giáo viên và các em học sinh của Trường Trẻ em Khuyết tật An Giang sẽ có thêm công cụ hữu ích để nâng cao chất lượng dạy và học, mang lại cơ hội học tập tốt hơn cho trẻ em khuyết tật. Dự án “Thiên thần chậm bước” là một dự án do Quỹ Đinh Thiện Lý thực hiện từ cuối năm 2021 cho đến nay nhằm nâng cao chất lượng giáo dục cho trẻ khuyết tật.

Quỹ Hỗ trợ Cộng đồng Đinh Thiện Lý (LSTF), được thành lập năm 2005, là một tổ chức Phi chính phủ địa phương tại Việt Nam. Hoạt động chính của Quỹ tập trung vào cung cấp các dịch vụ và hỗ trợ về Giáo dục và Y tế cho những người thiệt thòi trên cả nước. Từ năm 2005 đến nay, Quỹ Đinh Thiện Lý đã tài trợ hơn 23 triệu đô cho nhiều hoạt động.

Website: https://www.lstf.org.vn/vi/

TIN TỨC KHÁC