Ấm áp đêm Trung thu thần tiên ở “làng” quốc tế

Ấm áp đêm Trung thu thần tiên ở “làng” quốc tế


“Phố” Sky Garden của Phú Mỹ Hưng ngày thường vốn yên tĩnh, vắng lặng, chiều tối hôm 22.9.2007 bỗng sôi động, rực rỡ sắc màu hội hè đình đám. Một ngày hội tái hiện những đêm Trung thu huyền diệu của những làng quê Việt Nam trong bối cảnh một khu đô thị hiện đại, khang trang.

Một chút bất ngờ cho ban tổ chức đêm hội Trung thu thần tiên khi có rất nhiều những vị khách nhỏ đến dự là trẻ em người nước ngoài. Năm sau, nếu có tổ chức, sẽ phải thêm nhiều chương trình, nhiều màu sắc văn hoá và mang tính “quốc tế” hơn, như một vị trong ban tổ chức rút kinh nghiệm.

Một không gian sống động màu sắc Trung thu truyền thống đã làm lên sự náo nhiệt bất ngờ cho cư dân Phú Mỹ Hưng và hàng ngàn bạn đọc của Sài Gòn Tiếp Thị từ khắp nơi tới đây hôm 22.9 tham dự đêm Trung thu thần tiên

 

Những trẻ em người Hàn Quốc, Đài Loan, Malaysia, Ấn Độ, Anh, Pháp, những cư dân ở đây, say sưa cùng trẻ em Việt Nam tô vẽ những chiếc mặt nạ, nặn những con tò he hay trang trí cho những chiếc đèn lồng. Có những em thích thú chụp hình, vui đùa cùng những chú ngựa vằn, hổ, chuột, gà… hoá trang, nhưng cũng có em níu chặt váy mẹ vì sợ…

Trong tiếng trống phấn khích, những màn múa lân không chỉ tạo ra bầu không khí sôi động cho hàng ngàn khách mời trực tiếp đến dự, mà còn thu hút những gia đình đang “cố thủ” trong căn hộ ấm áp của mình, đến nỗi họ đã phải mở những chiếc cửa sổ từ các toà cao ốc để ghi lại những khoảnh khắc tưng bừng của đêm hội.

Những đôi mắt sáng ngời, những nụ cười thơ ngây như bị “hút” vào màn múa rối, ảo thuật, những chương trình văn nghệ Trung thu. Các em say sưa tham gia những trò chơi dân gian có thưởng, cùng thi nhau tô vẽ cho những bức tranh rộng lớn về niềm vui và ước vọng của tuổi thần tiên.

Điểm nhấn quan trọng của đêm hội bất ngờ bị thay đổi vào giờ chót. Những chiếc đèn lồng thả lên kèm theo những lời cầu phước được thay bằng những chùm bóng bay do những quy định an toàn về cháy nổ. Tuy nhiên, ước vọng về những mùa Trung thu an hoà, thịnh vượng của mọi người trong đêm hội vẫn bay cao trên bầu trời.

Một đêm hội hoàn thiện hơn, đa dạng hơn, đậm đà màu sắc văn hoá dân tộc hơn trong năm sau là dự kiến của ban tổ chức, báo Sài Gòn Tiếp Thị và Công ty liên doanh Phú Mỹ Hưng, cùng với nhà tài trợ chính là Công ty Kinh Đô. Hẹn sang năm, phố Sky Garden lại sẽ rộn ràng đón một mùa Trung thu…

Chị Lương Thị Ngọc Hạnh, Q.4: Khi được biết Sài Gòn Tiếp Thị tổ chức chương trình chăm sóc bạn đọc Trung thu thần tiên, các cháu nhà tôi rất phấn khởi. Cả nhà tôi thuê cả một chiếc xe 16 chỗ để đến với lễ hội. Nhìn chung đêm hội thật thú vị, các cháu nhỏ ở gia đình tha hồ mà tham dự các trò chơi, thưởng thức văn nghệ. Không chỉ có các cháu vui mà người lớn cũng cảm thấy thích thú. Như bà ngoại, bảo là lâu lắm rồi mới thấy một đêm hội Trung thu tưng bừng, đầy màu sắc truyền thống như ngày xưa ở làng quê bà…

Ông Trần Văn Thành, Q.1: Đi dự hội, tôi thật bồi hồi khi nhớ lại những đêm hội Trung thu rộn ràng hồi mới giải phóng. Cuộc sống ở đô thị cứ dần dà mai một những ngày lễ hội truyền thống. Cám ơn ban tổ chức. Những đêm hội như thế này có tác dụng giáo dục cho thế hệ trẻ những giá trị truyền thống tốt đẹp..

(Trích SGTT – Bài Đoàn Đạt –   ảnh Lê Quang Nhật)

TIN TỨC KHÁC