BĐS quý 2: Phân khúc trung cấp tăng 90,4%

BĐS quý 2: Phân khúc trung cấp tăng 90,4%


Theo công bố quý 2/2014 của CBRE, số lượng căn hộ bán ra liên tục được cải thiện trong 3 quý liên tiếp. Số liệu sơ bộ chỉ ra, giao dịch trong quý 2/2014 tăng khoảng 10,6% so với quý trước và 99,2% so với cùng kỳ năm trước.
Ấm đều các phân khúc

Những dấu hiệu này cho thấy thị trường bất động sản đang ấm dần lên và khởi sắc ở cả hai đầu Nam – Bắc. Điều đáng mừng là tính thanh khoản của bất động sản được cải thiện với số lượng giao dịch thành công tăng cao ở những dự án công bố mới ra thị trường.

Không chỉ phân khúc nhà có giá thấp, trong quý 2/2014, doanh số của phân khúc trung cấp cũng đã bất ngờ tăng mạnh, lên đến 90,4% so với cùng kỳ quý trước và 214% so với cùng kỳ năm trước. Điều đó cho thấy, trên thị trường vẫn tồn tại một số lượng lớn nhu cầu căn hộ nhà ở bậc trung và cao cấp ở những người có điều kiện kinh tế tốt hơn, yêu cầu về mức sống và môi trường sống cao hơn.

Cùng với quận 2, khu Nam thành phố cũng là nơi có phân khúc này đang thu hút được thị trường, mà điển hình là khu đô thị Phú Mỹ Hưng, nơi có vị trí giao thông thuận lợi cách trung tâm quận 1 chỉ 15’ phút chạy xe, môi trường sống tốt, sinh thái và nhiều tiện ích như giao thông – viễn thông – điện – nước, cần thiết cho sự phát triển bền vững để phục vụ cho cuộc sống sinh hoạt, giải trí, thương mại của các cư dân.

Chủ đầu tư mát tay

Phú Mỹ Hưng khởi đầu năm 2014 bằng dự án biệt thự nhà phố Nam Viên với 96 căn và ngay trong ngày công bố giai đoạn 1, 44/48 sản phẩm đã được bán hết.

Cuối quý 1, chủ đầu tư chào bán căn hộ Green Valley và đến nay đã trải qua 3 giai đoạn mở bán. Điều đáng nói, ngay trong ngày công bố, tỷ lệ tiêu thụ của Green Valley đều đạt được con số trên 80%.

Theo đánh giá của khách hàng qua 3 giai đoạn mở bán, dự án đã đáp ứng nhiều mặt yêu cầu mà họ mong muốn ở một căn hộ: vị trí gần sân golf và dòng sông cảnh quan, không gian thông thoáng gần gũi thiên nhiên, diện tích căn hộ đa dạng từ 88m2 mang tới giá thành vừa phải, lịch thanh toán dài hạn lên tới 30 tháng giúp người mua sắp xếp tài chính, cam kết giao nhà đúng hạn. Đặc biệt, vị trí gần sân golf là một lợi thế rất lớn của Green Valley giúp gia tăng nhiều giá trị trong tương lai, cả về mục đích để ở và cho thuê vì hiện tại hiếm có dự án nhà ở nào gần trung tâm quận 1 sở hữu vị trí đắc địa này.

Tòa nhà B còn lại của Green Valley sẽ được chào bán vào ngày 19/7/2014

Chủ đầu tư sẽ chào bán giai đoạn cuối, tòa nhà B vào ngày 19/7/2014 sắp tới. Tòa nhà này có 106 căn hộ và 2 cửa hàng. Tòa nhà B cũng là tòa có vị trí tạo được góc nhìn trực diện sân golf và sông cảnh quan cho phần lớn các căn hộ.

Hiện nay, giá thuê khu phố Sky Garden – dòng sản phẩm thứ 2 của chủ đầu tư, căn hộ 56m2 có thể cho thuê giá từ 550~650USD tùy theo mức độ cao cấp của nội thất. Căn có diện ích lớn hơn, khoảng 70m2, giá thuê từ 650~750USD. Đối với Green Valley, giá thuê kỳ vọng sẽ ở mức cao hơn, vì Phú Mỹ Hưng trong 3 năm nữa, diện mạo sẽ ở một tầm cao mới.

Ở giai đoạn này, lịch thanh toán chủ đầu tư đưa ra là 30 tháng, giá bán đã bao gồm thuế VAT, tiền sử dụng đất, quỹ bảo trì và 1 chỗ đậu xe hơi, 2 chỗ đậu xe gắn máy.

Cặp bài trùng giữa giá trị và dịch vụ

Khi thị trường bất động sản rơi vào thời kì khủng hoảng thì các dự án ở Phú Mỹ Hưng vẫn giữ được giá trị và có số lượng giao dịch thành công ổn định do ngay từ khi định giá, giá bán được định theo giá trị thực của bất động sản.

Mỗi năm doanh nghiệp này chỉ chào bán một lượng sản phẩm giới hạn và luôn được hoạch định từ trước. Con số cụ thể luôn có sự cân nhắc nhiều khía cạnh, để mang lại sự phát triển ổn định, bền vững, chứ không bán số lượng sản phẩm theo trào lưu hoặc cơn sốt thị trường. Bằng việc cân đối này, chủ đầu tư có thể chú trọng đến việc quản lý sản phẩm, chuẩn bị nhân sự… để các công tác chất lượng, tiến độ, hậu mãi và quản lý đô thị được thực hiện tốt nhất có thể.

Đặc biệt, việc chủ đầu tư liên tục đưa các công trình tiện ích vào hoạt động cũng như các thương hiệu toàn cầu mở rộng phạm vi kinh doanh tại khu đô thị là một yếu tố khẳng định, sức hút tự thân của khu đô thị đã tạo được giá trị lan tỏa và kết quả của việc các dịch vụ, tiện ích gia tăng ngày càng nhiều không chỉ mang lại lợi ích thiết thực cho người dân, mà là yếu tố quan trọng đẩy giá trị gia tăng.

Dung Vân
Nguồn: Báo NLĐ

 

TIN TỨC KHÁC