Cần chú trọng giá trị bền vững của bất động sản

Cần chú trọng giá trị bền vững của bất động sản


Tính bền vững, khả năng giữ giá tốt khi thị trường biến động cũng như tiềm năng gia tăng giá trị của bất động sản (BĐS) phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Trong đó, yếu tố giá cả và chiến lược bán hàng của doanh nghiệp đóng vai trò then chốt.
Điển hình gần đây là giai đoạn năm 2007 – 2008 thị trường BĐS phát triển nóng, sau đó thoái trào đã để lại nhiều bài học về định giá, chiến lược bán sản phẩm từ các chủ đầu tư. Thị trường bắt đầu đi vào giai đoạn sàng lọc. Niềm tin của người mua đòi hỏi nhiều hơn các yếu tố về vị trí dự án, tiến độ công trình…

Phú Mỹ Hưng là một trong số hiếm hoi doanh nghiệp vẫn được khách hàng tin tưởng và gặt hái thành công bởi uy tín và chiến lược kinh doanh “đồng hành, chia sẻ khó khăn cùng khách hàng thông qua các chương trình thiết thực”. Các dự án của Phú Mỹ Hưng vẫn được khách hàng ủng hộ nhờ giá trị thực và giá trị cộng thêm, có thể kể gần đây nhất là hơn 85% căn hộ Green Valley giai đoạn 1 và 2 đã được khách hàng đặt mua.

Hai bài học về định giá và chiến lược bán hàng

Đầu tiên, đó chính là việc nhiều chủ đầu tư đưa giá bán quá cao so với giá trị của sản phẩm và sau đó, tình hình khó khăn lại giảm giá sâu khiến người mua chịu thiệt và thị trường mất niềm tin.

Thứ hai chính là chiến lược bán sỉ, thậm chí ưu tiên bán theo sàn… của nhiều chủ đầu tư lúc đó đã dẫn tới tình trạng đầu cơ, lướt sóng trong lĩnh vực BĐS. Cho đến khi thị trường đảo chiều, các nhà đầu tư ngắn hạn ồ ạt “tháo chạy”, cắt lỗ khiến thị trường BĐS thêm sóng gió và đóng băng hơn. Đặc biệt, nhiều khu nhà ở, khu dân cư trở nên hoang vắng, cơ sở hạ tầng dang dở hoặc xuống cấp nghiêm trọng dù chủ đầu tư thông báo đã bán hết. Nguyên nhân là nhiều người mua không phải để ở mà chủ yếu mua đi bán lại để hưởng khoản chênh lệch.

Green Valley có vị trí hiếm có ngay trung tâm thành phố: Kế bên sân golf Nam Sài Gòn và cách không xa dòng sông cảnh quan.

Phú Mỹ Hưng: Giá theo giá trị thực và đáp ứng nhu cầu thực

Trong bối cảnh đó và cho đến nay, Phú Mỹ Hưng là một trong số rất ít doanh nghiệp có hướng đi riêng: Định giá không theo sự lên xuống của thị trường và giới hạn số lượng sản phẩm nhà, đất bán. Chẳng hạn năm 2007 – 2008, dự án Sky Garden 3 của Phú Mỹ Hưng được chuyển nhượng trên thị trường cao hơn giá do chủ đầu tư đưa ra, nhưng Phú Mỹ Hưng vẫn chào bán theo giá đã xác định trước đó, theo quan điểm “giá theo giá trị thực”. Chính vì vậy, trong giai đoạn thị trường trầm lắng, các dự án khác của Phú Mỹ Hưng vẫn được người dân yên tâm chọn mua bởi tin tưởng mức giá hợp lý mà Phú Mỹ Hưng đưa ra sẽ giúp BĐS tại đây giữ giá tốt và có nhiều khả năng gia tăng ngay khi thị trường ấm lên hoặc các cơ sở hạ tầng, dịch vụ đô thị ngày càng hoàn chỉnh sẽ tạo đòn bẩy gia tăng BĐS Phú Mỹ Hưng.

Đại diện Phú Mỹ Hưng cho biết, “Việc định giá nhà tại Phú Mỹ Hưng dựa trên những yếu tố cơ bản của BĐS là giá trị sử dụng thực và Phú Mỹ Hưng chưa bao giờ chạy theo tình hình thị trường để đưa ra giá sản phẩm không phù hợp, không có thực. Từ vị trí, không gian sống, tiện ích, cũng như là tiện ích xung quanh khu phố, từ đó, những yếu tố cấu thành việc phục vụ tốt cho cuộc sống sẽ tạo nên giá trị BĐS. Đặc biệt, những giá trị cộng thêm tại Phú Mỹ Hưng như môi trường sống xanh – sạch tốt cho sức khỏe, cộng đồng tốt… là những giá trị vô hình khó cân đo, đong đếm.”

Bên cạnh đó, chiến lược bán hàng của Phú Mỹ Hưng là mong muốn sản phẩm tiếp cận được người mua có nhu cầu ở thực. Điều này giúp đô thị Phú Mỹ Hưng đạt ổn định cao bởi người dân mua nhà chủ yếu để ở và rất ít trường hợp chuyển nhượng lại. Như vậy, chính cư dân cũng góp phần bảo toàn giá trị cho BĐS Phú Mỹ Hưng; đồng thời, tạo sự khan hiếm cho BĐS ở đây bởi số lượng nhà ở tại đô thị Phú Mỹ Hưng không nhiều, quy hoạch chỉ dành cho 100.000 người nên cơ hội để sở hữu nhà tại Phú Mỹ Hưng sẽ ngày càng thu hẹp.

TIN TỨC KHÁC