Khi biệt thự lựa chọn người mua

Khi biệt thự lựa chọn người mua


Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng đang chuẩn bị chào bán đợt cuối cùng dự án khu biệt thự lâu đài Chateau – dự án nhà có đất với vị trí hiếm có trong khu A của đô thị Phú Mỹ Hưng (quận 7, TPHCM). Điểm đặc biệt của dự án là không bán đại trà, người muốn sở hữu phải có thư đề nghị mua và chủ đầu tư sẽ quyết định bán hay không.

Dự án đi ngược thị trường

Chateau là khu biệt thự cao cấp nhất nằm trong khu đô thị Phú Mỹ Hưng. Chủ đầu tư đã chọn khu đất thuộc loại đẹp nhất của khu đô thị Phú Mỹ Hưng để phát triển dự án, toàn bộ 11,6 héc ta giống như một bán đảo được ôm trọn bởi dòng sông cảnh quan. Khoảng cách từ bờ sông tới dãy biệt thự đầu tiên khoảng 30 mét, được xem là một không gian lý tưởng để dạo bộ, hít thở không khí trong lành… Vì vậy, chủ đầu tư chỉ dành ra hơn 19% để xây dựng 131 căn biệt thự; phần còn lại là không gian xanh và các dịch vụ tiện ích.

Biệt thự Chateau được Công ty Phú Mỹ Hưng tung ra thị trường lần đầu tiên vào tháng 11-2011. Đó cũng là thời điểm thị trường bất động sản còn khó khăn, giao dịch mua bán hầu như bị đóng băng. Tuy nhiên, Phú Mỹ Hưng lại gây “sốc” khi đưa ra dự án có giá bán cao nhất của mình và tuyên bố người muốn sở hữu biệt thự phải có thư đề nghị mua để công ty xem xét, quyết định có bán hay không. Một số ý kiến lúc đó cho rằng Phú Mỹ Hưng “chơi chiêu” chủ yếu nhằm thu hút sự chú ý bởi ngay cả giới doanh nhân cũng đang “thấm đòn” khi kinh tế suy giảm, không mấy ai còn sẵn sàng bỏ ra hàng chục tỉ đồng để mua một ngôi nhà chỉ để thể hiện đẳng cấp. Có người còn dự báo không sớm thì muộn chủ đầu tư dự án sẽ phải giảm giá mạnh mới bán được sản phẩm. Nhưng đó chưa bao giờ là cách doanh nghiệp chọn để khẳng định văn hóa kinh doanh bởi làm như thế sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của Phú Mỹ Hưng trên thị trường và có lỗi với hàng chục khách hàng đã ủng hộ.

Giải thích về điều này, ông Trương Quốc Hưng, Phó tổng giám đốc Công ty Phú Mỹ Hưng, cho biết trong cuộc sống ông tin vào chữ duyên và mua nhà cũng cần có cơ duyên. Dự án Chateau là một điển hình như thế, công ty của ông tạo nên một chuỗi giá trị khó có khả năng hoán đổi cho bất cứ chủ nhân nào đã sở hữu.

Theo ông Hưng, nếu doanh nghiệp có điểm gì đó nổi bật thông qua việc tạo sự khác biệt cho sản phẩm thì chuyện xuất hiện vào thời điểm khó khăn lại là yếu tố làm nên sức mạnh cạnh tranh. Ông cho rằng, khi quyết định tìm hướng đi mới thì chắc chắn doanh nghiệp phải có khả năng tạo ra sự khác biệt và kết quả của nó phải thực sự mang lại lợi ích cho khách hàng. “Chúng tôi kiến tạo dự án Chateau với nhiều điểm khác biệt so với sản phẩm cùng phân khúc và tự tin dự án có hàng loạt ưu thế cạnh tranh so với các sản phẩm chào bán trên thị trường. Ba giá trị cơ bản của Chateau mà người mua có thể cảm thấy tự hào là vị trí, thiết kế – cảnh quan và giá trị cộng đồng”, ông chia sẻ và cho biết thêm phát triển dự án quan trọng này Phú Mỹ Hưng đã phối hợp với các đối tác như Versace Home, Aegis SRL – Cantarelli & Partners (Ý); Gema Design (Brazil); Ong & Ong (Singapore) và S.Design (Việt Nam)… thực hiện cuốn sách thiết kế nội thất của các kiến trúc sư, nhà thiết kế có thương hiệu quốc tế giúp người mua Chateau rút ngắn thời gian chọn mẫu cũng như đơn vị thiết kế nội thất nếu họ thấy các mẫu thiết kế phù hợp.

Ông Hưng cũng cho rằng, với những người đã đi đến những nấc thang trên cùng của tháp nhu cầu Maslow, dù đang sở hữu nhiều bất động sản, nhưng nơi mà họ muốn sống không chỉ là môi trường trong lành, cảnh quan xung quanh hay các tiện ích sẵn có, họ còn quan tâm đến “thanh thế” của những người hàng xóm. Ông nêu quan điểm: “Yếu tố này quan trọng không chỉ cho hiện tại mà cả thế hệ tương lai của chủ nhân biệt thự”.

Kết quả là biệt thự lâu đài Chateau đã mang lại thành công cho Phú Mỹ Hưng, tương tự như khu biệt thự Phú Gia của công ty từng làm được trước đó. Cụ thể, sau ba đợt mở bán liên tiếp, hơn 90% số biệt thự Chateau tung ra bán đều đã tìm được người mua với giá mỗi căn từ vài chục tỉ đồng (bàn giao nhà thô nhưng đã bao gồm thuế VAT, phí bảo trì và quyền sử dụng đất).

Giá trị từ sự hãn hữu

Ông Hưng cho biết, cũng như những lần trước, trong đợt mở bán cuối cùng vào tháng 2 sắp tới, Phú Mỹ Hưng sẽ vẫn tiếp tục áp dụng chính sách người muốn mua biệt thự Chateau phải có thư đề nghị để công ty xem xét.

Tất cả các sản phẩm chào bán đều có diện tích xây dựng từ 500 mét vuông trở lên.

Ông Hưng kỳ vọng với sự hãn hữu của một dòng sản phẩm có nhiều điểm khác biệt và chỉ được quy hoạch duy nhất một lần, Chateau sẽ tiếp tục thu hút được khách hàng quan tâm. Bởi đây không chỉ là dự án nhà có đất diện tích trên 500 mét vuông cuối cùng trong khu A của đô thị Phú Mỹ Hưng mà số sản phẩm chào bán cũng rất ít, chỉ có 20 biệt thự phố vườn và tám biệt thự đơn lập.

Mặt khác, biệt thự lâu đài Chateau còn tọa lạc trong khu Nam Viên là nơi được quy hoạch mật độ xây dựng thấp, tập trung nhiều công viên nhất ở đô thị Phú Mỹ Hưng, xung quanh là các khu biệt thự Mỹ Phú 1, Mỹ Phú 2, Mỹ Phú 3, Mỹ Thái… với kiến trúc ngoại quan đồng bộ, tạo ra giá trị gia tăng cao cho toàn khu. Hiện nay nhiều khách hàng đã dọn đến biệt thự lâu đài Chateau sinh sống, các tiện ích khép kín gồm hồ bơi, sân quần vợt, câu lạc bộ, phòng tập gym… cũng đã sẵn sàng phục vụ cư dân.

Một điểm cộng thêm của dự án là chỉ trong vài phút, cư dân có thể tiếp cận Khu trung tâm thương mại – tài chính quốc tế Phú Mỹ Hưng và khu Crescent. Đây là khu vực trung tâm của khu đô thị Phú Mỹ Hưng và hiện đang hình thành các dãy phố thương mại kết hợp chức năng về văn phòng, dịch vụ tài chính… tương tự các con đường Đồng Khởi, Nguyễn Huệ, Lê Lợi ở quận 1 hay khu Orchard Road nổi tiếng của Singapore. Nhiều tập đoàn, công ty lớn ở trong và ngoài nước cũng đã tìm đến đây đặt trụ sở hoặc văn phòng kinh doanh và không ít chủ doanh nghiệp hoặc quản lý cấp cao đã chọn Chateau để an cư.

“Nằm ở trung tâm khu đô thị Phú Mỹ Hưng, dự án Chateau được quy hoạch xây dựng trên nền tảng chuỗi giá trị của không gian sống gắn liền với thương hiệu Phú Mỹ Hưng nhưng ở chuẩn mực cao hơn, vượt trội hơn cả về mật độ xây dựng, tiện ích và không gian sống. Tuy nhiên, giá trị lớn nhất mà khách hàng mua sản phẩm này nhận được chính là sự hãn hữu, khó có thể tìm thấy ở nơi nào khác”, ông Hưng nói.

TIN TỨC KHÁC