Phố thương mại ẩm thực đầu tiên của quận 7 sắp khai trương tại Phú Mỹ Hưng

Phố thương mại ẩm thực đầu tiên của quận 7 sắp khai trương tại Phú Mỹ Hưng


Sáng ngày 30/7 vừa qua, UBND quận 7 đã tổ chức buổi họp báo thông tin về việc triển khai “Đề án phát triển kinh tế ban đêm gắn với phát triển du lịch” của quận đã được UBND TP. HCM phê duyệt cuối năm 2023.

Theo kế hoạch của đề án, quận 7 sẽ có 3 khu vực được lựa chọn để thí điểm phát triển kinh tế ban đêm gắn với phát triển du lịch. Trong đó, Phố thương mại ẩm thực Sky Garden với nhiều lợi thế về nguồn lực có sẵn đang kinh doanh rất tốt được chọn là nơi thí điểm đầu tiên. Lễ khai trương Phố thương mại ẩm thực Sky Garden sẽ được tổ chức vào ngày 30/8 này, đánh dấu bước đi đầu tiên trong hành trình thắp sáng kinh tế đêm của địa phương sầm uất nhất khu nam Thành phố.

Phối cảnh khu phố thương mại ẩm thực Sky Garden

Phối cảnh khu phố thương mại ẩm thực Sky Garden

Phối cảnh khu phố thương mại ẩm thực Sky Garden

Phối cảnh khu phố thương mại ẩm thực Sky Garden

Phố thương mại ẩm thực Sky Garden có quy mô 2,6ha, nằm trong phạm vi đường Nguyễn Văn Linh – Phạm Văn Nghị – đường số 2 – Bùi Bằng Đoàn. Khu vực này hiện có sẵn hơn 220 cơ sở kinh doanh, dịch vụ cao cấp. Trong đó 125 cơ sở kinh doanh về dịch vụ ăn uống, ẩm thực; 40 cơ sở chuyên chăm sóc sắc đẹp; 25 doanh nghiệp thuộc lĩnh vực thương mại, dịch vụ và 31 cơ sở lưu trú.

Theo kế hoạch, quận 7 sẽ đồng bộ hóa bộ nhận diện thương hiệu cho hơn 200 cơ sở kinh doanh tại khu vực triển khai phố thương mại ẩm thực. Toàn bộ các cơ sở sẽ được gắn bộ nhận diện thương hiệu, có mã QR Code… để có sự thống nhất và dễ dàng nhận biết của du khách, người dân an tâm khi trải nghiệm, vui chơi, giải trí tại đây. Thời gian hoạt động của Phố thương mại ẩm thực Sky Garden dự kiến từ 18h đến 24h. Mọi hoạt động giao thông tại đây vẫn được triển khai như hiện trạng, xe cộ lưu thông bình thường không giới hạn thời gian.

Cũng tại buổi họp báo UBND quận 7 đã giới thiệu Logo và Slogan của bộ thiết kế cho phố thương mại ẩm thực. Logo được thiết kế với ý tưởng quận 7 là viên kim cương rực sáng giữa lòng TP.HCM, trong hình dáng con số 7. Bên trong là các hình ảnh đặc trưng như cầu Ánh sao, cầu Phú Mỹ; có cả hình tượng những hoạt động mua sắm, văn hóa, nghệ thuật. In trên Logo là Slogan “Classy – Eco-friendly – Joyfully”, thể hiện các tiêu chuẩn “Cao cấp – Thân thiện môi trường – Tràn đầy cảm hứng” mà các khu phố đêm này mang đến cho cộng đồng dân cư người Việt, cũng như nhiều người quốc tịch khác sinh sống tại địa phương và du khách gần xa.

Được biết, 2 khu vực còn lại thuộc đề án là khu phố đi bộ, thương mại – ẩm thực và văn hóa tại Hồ Bán Nguyệt – cầu Ánh Sao Phú Mỹ Hưng, đang được nghiên cứu cách thức triển khai nhưng sẽ tập trung vào phân khúc cao cấp; cùng với đó là khu đường số 11N – khu cư xá Ngân Hàng (phường Tân Thuận Tây).

Logo nhận diện cho phố thương mại ẩm thực quận 7

Logo nhận diện cho phố thương mại ẩm thực quận 7

Quận 7 có diện tích 35,69 km2 với hơn 24.000 doanh nghiệp cùng 20.000 cơ sở kinh doanh. Nơi đây nổi tiếng với khu chế xuất Tân Thuận và khu đô thị Phú Mỹ Hưng và là cửa ngõ phía Nam của thành phố. Khu đô thị Phú Mỹ Hưng với  đặc thù là có nhiều công dân đa quốc tịch, các cơ sở kinh doanh đang hoạt động tốt, có sẵn, đường xá thông thoáng, khu vực an ninh, nơi đây sẽ có nhiều lợi thế để phát triển du lịch, ẩm thực và kinh tế đêm.

Sắp tới, quận 7 nói chung và khu đô thị Phú Mỹ Hưng nói riêng, sẽ trở nên nhộn nhịp và đón một lượng khách mới khi các khu phố thương mại ẩm thực đi vào hoạt động. Khu phố đêm này hứa hẹn sẽ mang đến cho cộng đồng dân cư người Việt, cũng như nhiều người quốc tịch khác sinh sống tại địa phương và du khách gần xa một nơi ăn uống, giải trí hấp dẫn.

Nguồn: Tổng hợp thông tin từ báo chí

TIN TỨC KHÁC