Cận cảnh “thương phố tỷ đô” đắt giá nhất Phú Mỹ Hưng


Là một trong 3 trục đường chính trong hệ thống giao thông đô thị Phú Mỹ Hưng, Nguyễn Lương Bằng được ví như “cung đường tỷ đô” bởi quy tụ chuỗi tiện ích, dịch vụ cùng hàng loạt bất động sản cao cấp, hạng sang.

Ý tưởng từ đại lộ đắt giá bậc nhất thế giới

Tên gọi ban đầu của Nguyễn Lương Bằng là Broadway, nghĩa là một con đường rộng. Broadway cũng là tên đại lộ hoa lệ nhất New York, tập trung các nhà hát kịch, trung tâm mua sắm, giải trí… hàng đầu của Mỹ. Kỳ vọng ban đầu của Phú Mỹ Hưng là đưa Nguyễn Lương Bằng trở thành phố tài chính, thương mại, biểu tượng cho sức sống đô thị tựa như cách Broadway đã định danh nên trung tâm tài chính quốc tế New York.

Nguyễn Lương Bằng có lộ giới rộng 48m gồm 6 làn xe, vỉa hè đường lên đến 8m, khoảng lùi công trình 2m, dễ dàng cho việc lưu thông của mọi loại phương tiện. Và theo đồ án quy hoạch đô thị Phú Mỹ Hưng, đây sẽ là nơi tập trung các cao ốc từ 18-27 tầng, ngoài ra dự kiến sẽ có công trình cao 40 tầng tạo điểm nhấn cho toàn khu đô thị.

Trên trục đường này hiện đã hình thành hàng loạt các công trình có chức năng thương mại, tài chính, văn phòng như: trung tâm hội chợ và triển lãm quốc tế SECC, cao ốc Lawrence S. Ting, khu Broadway, Paragon Tower, Crystal Palace, Unilever… của hơn 50 doanh nghiệp trong và ngoài nước; thu hút hàng trăm thương hiệu đến mở văn phòng, đặt trụ sở kinh doanh, giao dịch.

Đặc biệt, trong vòng 2 năm trở lại đây, tọa độ xoay quanh Nguyễn Lương Bằng được nhiều chủ đầu tư đẩy mạnh triển khai. Các cao ốc như Phú Mỹ Hưng Tower, UOA Office Tower, The Graces, The 678… đi vào hoạt động không chỉ hoàn thiện diện mạo đô thị dịch vụ mà còn cộng hưởng, gia tăng sức nóng cho trục Nguyễn Lương Bằng.

Vì vậy, để đảm bảo an ninh – an toàn cho thương phố tài chính, dịch vụ Nguyễn Lương Bằng, Phú Mỹ Hưng đã bố trí hơn 70 camera cùng 4 vị trí chốt gác xuyên suốt khoảng 3km chiều dài đường đi qua đô thị.

Dù được quy hoạch là phố thương mại nhưng Nguyễn Lương Bằng không chỉ có các toà cao ốc mà diện tích mảng xanh cũng rất lớn, phù hợp với các hoạt động của “phố”: đi bộ, mua sắm,  định vị một thương phố tài chính, dịch vụ trong bán kính đi bộ. Sự sinh động của mảng xanh không chỉ tăng mỹ quan đô thị, giá trị công trình kiến trúc mà còn làm dịu mắt người đi đường, nhất là vào mùa nắng nóng.

Trục trung tâm Central Business District Nam Sài Gòn mở rộng

Trong số 5 phân khu mà trục Nguyễn Lương Bằng đi qua có đến 3 phân khu hợp thành Central Business District CBD Nam Sài Gòn, gồm khu Y tế điều dưỡng, khu Thương mại Tài chính Quốc tế và khu The Crescent. Với vai trò “chia lửa” với CBD hiện hữu của TP.HCM, sức nóng CBD Phú Mỹ Hưng không chỉ giới hạn trong 3 phân khu quy hoạch mà còn ở toàn bộ tuyến giao thông huyết mạch Nguyễn Lương Bằng.

Theo đó, thương phố tài chính dịch vụ Nguyễn Lương Bằng là trục mở rộng của CBD Phú Mỹ Hưng và rõ nét nhất là đoạn đi qua khu Nam Viên, nơi được xem là “toạ độ vàng” của bất động sản cao cấp, hạng sang bậc nhất khu đô thị quốc tế Phú Mỹ Hưng.

Toàn bộ dự án trên mặt tiền Nguyễn Lương Bằng thuộc Nam Viên đều có khối đế dành cho hoạt động thương mại nên kết nối với nhau hình thành tuyến phố dịch vụ sầm uất trong khoảng cách đi bộ.

Đáng chú ý, chủ đầu tư đã chủ động giữ lại toàn bộ shop và tìm đơn vị cho thuê nhằm đa dạng dịch vụ. Dọc trục đường này hiện có khoảng 15 ngân hàng, hàng chục cửa hàng F&B, siêu thị, cửa hàng tiện lợi… tạo nên hệ sinh thái dịch vụ chuẩn “all-in-one”.

Công trình The Ascentia vừa được bàn giao vào trung tuần tháng 4/2022 cũng không ngoại lệ. Ngay  khi công trình đang xây dựng, hàng loạt đơn vị dịch vụ như Annam Gourmet, ngân hàng đã “nhanh chân đặt chỗ”; hiện tại các đơn vị này đang deco, trang trí để đưa vào hoạt động trong một hai tháng tới.

Dự án tiếp theo cũng nhanh chóng biết trước các dịch vụ, tiện ích sẽ mở tại khối đế thương mại là The Antonia – hiện đang trong quá trình thi công và dự kiến sẽ bàn giao nhà vào Quý 2/2023.

Bên cạnh đó, cũng trên trục Nguyễn Lương Bằng, dọc theo bờ sông, công viên Sakura Park đang trở thành địa danh hấp dẫn, là điểm đến thứ 2 của khu đô thị Phú Mỹ Hưng không chỉ đẩy tốc độ lấp đầy nhanh của hệ thống cửa hàng dịch vụ Midtown, mà còn giúp gia tăng nhiều tầng tiện ích, dịch vụ đa dạng cho thương phố này.

Câu chuyện “giá trị thực của một sản phẩm bất động sản” nằm ở đâu được nhiều chuyên gia đưa ra phân tích trong những năm gần đây. Đại đa số đều đồng ý rằng, giá trị này không hoàn toàn chỉ nằm ở vị trí quy hoạch mà nghiêng nhiều hơn về giá trị mềm, tức hệ sinh thái tiện ích, dịch vụ và cảnh quan tại chỗ mà cư dân có thể trải nghiệm mỗi ngày.

Dịch vụ, tiện ích càng sôi động thì giá trị bất động sản càng gia tăng. Đó cũng chính là lí do những dự án xoay quanh trục Nguyễn Lương Bằng như The Peak, The Ascentia, The Antonia… luôn nằm trong “tầm ngắm” của nhóm khách hàng muốn tìm nơi ở đẳng cấp hoặc kênh đầu tư dài hạn.

TIN TỨC KHÁC