Diện mạo giúp tạo nên giá trị Doanh nghiệp

Diện mạo giúp tạo nên giá trị Doanh nghiệp


Ngày càng nhiều doanh nghiệp (DN) cho rằng, nơi tọa lạc của công ty trong các cao ốc hiện đại hoặc vị trí đắc địa cũng giúp họ thu được hiệu quả tốt hơn trong hoạt động kinh doanh, nhất là tạo dựng hình ảnh đẹp và sự tin tưởng trong mắt đối tác.

Từ khi VN gia nhập tổ chức thương mại WTO, đất nước mở rộng cửa đón các công ty nước ngoài đầu tư vào VN, đặt trụ sở ở nhiều nơi, trong khi đó các DN trong nước cũng mọc lên như nấm. Đất chật, người đông, do vậy, trong những năm gần đây, nhu cầu thuê văn phòng ở các cao ốc ở khu vực TP.HCM của các doanh nghiệp trở nên tăng cao. Song song đó, nhiều dự án xây dựng cao ốc, trung tâm thương mại cũng được triển khai. Nhiều DN “xí” các phần đất đẹp, gần trung tâm với nhiều tiện ích. Thuê cao ốc phần nhiều là các công ty đa quốc gia hoạt động tại VN, hoặc các văn phòng đại diện các công ty nước ngoài. Tuy vậy, các doanh nghiệp trong nước gần đây cũng theo xu hướng thuê văn phòng trong các cao ốc để “đóng đô” cũng không phải là ít. Nếu như các doanh nghiệp nước ngoài thường thuê văn phòng loại A, đa phần doanh nghiệp trong nước chọn B, C vì giá cả dễ chấp nhận hơn.

Xu hướng của các DN hiện nay là đổ về phía Nam Sài Gòn, nhất là khu đô thị Phú Mỹ Hưng (PMH) thuê văn phòng hoặc đầu tư xây dựng cao ốc, đặc biệt là Trung tâm Thương mại Tài chính Quốc tế của đô thị này. Đây là khu phát triển thương mại sử dụng hỗn hợp, tập trung nhiều tòa nhà cao tầng, văn phòng cho thuê các dịch tài chính, thương mại, ngân hàng phát triển dọc đại lộ Nguyễn Lương bằng rộng 48m. Lý do thu hút các đơn vị về đây do các điều kiện về cơ sở hạ tầng, môi trường đồng bộ và giá thuê hợp lý. Ở các khu cao ốc này, điều kiện cơ sở vật chất theo tiêu chuẩn quốc tế và các dịch vụ điện, nước, hệ thống chiếu sáng, điều hòa không khí, bãi đậu xe rộng rãi, khoảng xanh, dịch vụ ăn uống, giải trí, shopping, thể thao… được quy hoạch tương đối đầy đủ để phục vụ cho cuộc sống hiện đại, công việc và tính cách đặc thù của giới văn phòng.

Hiện nay, khu Thương mại Tài chính Quốc tế PMH đang là điểm đến của khá nhiều DN, các công ty đa quốc gia đang hoạt động tại VN và TP.HCM đến đặt trụï sở. Nơi được mệnh danh là “trái tim” của PMH đang hình thành khu phức hợp thương mại, dịch vụ tầm cỡ ở phía Nam thành phố. Ước tính có hơn 100 DN đặt văn phòng tại đây với đủ loại ngành nghề: tài chính, ngân hàng, bảo hiểm…

Xu hướng đầu tư xây dựng trụ sở văn phòng kết hợp các dịch vụ khác cũng đang hình thành làm tăng tính đa dạng, năng động và sầm uất cho khu vực này. Có hơn 20 nhà đầu tư thứ cấp đã và đang được triển khai các dự án sử dụng đa chức về văn phòng, căn hộ cho thuê, dịch vụ mua sắm, giải trí… Nhiều tên tuổi lớn như Unilever, Manulife, Khải Silk, Vinamilk, Petroland… đã hiện diện. Các hãng xe hơi tên tuổi như Toyota, Porsche, BMW… cũng tạo dấu ấn bằng những thiết kế rất hiện đại, ấn tượng. Chỉ khoảng 3 năm nữa, khu thương mại tài chính này sẽ hình thành một không gian kiến trúc văn phòng đặc trưng cho cả khu vực Nam Sài Gòn nói riêng và thành phố nói chung.

Bên cạnh đó, các hoạt động tài chính, chứng khoán cũng nhộn nhịp không kém với hàng loạt dịch vụ giao thương của các ngân hàng lớn như: Vietcombank, MHB, Indovinabank, Seabank, HDB, Agribank…

Lẽ đương nhiên, diện mạo công ty ở vị trí đắc địa với điều kiện làm việc chuẩn cũng là điều đáng bàn khi các đối tác bắt tay cho một thương vụ. Thêm nữa, DN cũng không thể phủ nhận, điều kiện làm việc ảnh hưởng khá nhiều đến năng suất – hiệu quả công việc của những công dân “cổ trắng”. Trụ sở DN đóng đô trong một khu hiện đại, năng động, hạ tầng đồng bộ, tiềm năng phát triển cao; vô hình chung, cũng tạo nên bế thế, nâng cao hình ảnh và tạo giá trị vô hình cho DN.

(Trích DNSG ngày 6/10/2009)

TIN TỨC KHÁC