Khách hàng khắt khe với căn hộ cao cấp

Khách hàng khắt khe với căn hộ cao cấp


Tình trạng các khu chung cư nằm rải rác một cách manh mún trên địa bàn TP.HCM đang diễn ra khá phổ biến. Người dân đang nản lòng khi sống trong chung cư được quảng cáo là căn hộ cao cấp nhưng kém tiện ích này.

Nhiều nhà đầu tư tự gắn mác cho căn hộ chung cư là “căn hộ cao cấp”, “khu căn hộ cao cấp tiêu chuẩn 5 sao”, tiêu chuẩn quốc tế” hay “khu căn hộ cao cấp thông minh” để bán với giá… vài ngàn USD đã trở nên phổ biến trong thời gian gần đây tại TP. HCM.

Có những căn hộ cao cấp ngay tại trung tâm quận 1 đã bị kiện vì vi phạm các điều khoản hợp đồng với khách hàng. Sự không minh bạch và thiếu sòng phẳng trong quan hệ giữa chủ đầu tư và người mua đã dẫn đến thiệt thòi cho khách hàng. Họ mất tin tưởng vì khó phân biệt đâu là cao cấp thật, giả.

Chuyện về loạn quy hoạch tại các khu chung cư đã được đề cập đến nhiều tại các buổi hội thảo, hội nghị. Nhiều ý kiến của các chuyên gia cho rằng, hầu như rất ít các khu chung cư tại TP.HCM đạt tiêu chuẩn về môi trường, không gian, tiện ích công cộng. Chính vì lẽ đó, chất lượng sống tại các khu chung cư này đều chưa đạt yêu cầu.

Có một thực tế là khi cấp giấy phép xây dựng cho các dự án cao ốc, chung cư cao tầng, các kiến trúc sư đều tính toán để đưa ra hệ số sử dụng đất, chiều cao lý tưởng cho tòa nhà, tính đến các yếu tố về giao thông đô thị… song chưa có một bản quy hoạch tổng thể chi tiết nào để soi vào.

Thống kê của một số công ty tư vấn nghiên cứu tư vấn bất động sản, trong năm 2009 sẽ có khoảng 10.000 căn hộ cao cấp đưa ra thị trường. Các chủ đầu tư đang bước vào giai đoạn cạnh tranh khốc liệt để dành thị phần. Một số dự án căn hộ cao cấp đã giảm đến 50%, kèm theo nhiều ưu đãi khác cho người mua.

Thế nhưng, sau giai đoạn khủng hoảng tài chính, kèm theo những đợt rớt giá thê thảm của một số dự án căn hộ cao cấp trong thời gian gần đây đã làm cho khách hàng trở nên cẩn trọng hơn khi mua căn hộ cao cấp.

Ngay cả những người mua căn hộ để đầu tư thì giờ đây họ cũng tìm những dự án căn hộ có giá trị bền vững, có thể sinh lời kiểu như dự án Riverside Residence của Phú Mỹ Hưng.

Hầu hết người mua căn hộ Riverside Residence trong giai đoạn 1, 2 và 3 cho rằng dự án có những ưu thế về vị trí, thiết kế cùng với môi trường sống tốt và uy tín sản phẩm đã tạo sức hút đối với họ. Bên cạnh đó, nhiều người nhận xét mua căn hộ này là một sự “đầu tư khôn ngoan” vì căn hộ ở đây có giá trị gia tăng bền vững.

Khuôn viên rộng hơn 45.000m2, mật độ xây dựng 22,87%, phần diện tích không gian xanh, mở chiếm đến 77,13%. Đây là một trong những sự án có mật độ xây dựng thấp nhất TP.HCM hiện nay. Cũng là dự án căn hộ đầu tiên quy hoạch quảng trường thương mại, chức năng phục vụ không gói gọn trong khu phố mà sẽ trở thành trung tâm thương mại cho cả Khu Nam Viên.

Chính vì những lợi thế đó, trong cả ba đợt bán vừa rồi Riverside Residence đã bán gần hết với giá không hề rẻ chút nào 35-40 triệu/m2.

Ông Trương Quốc Hưng, Giám đốc Phòng Tiếp thị II PMH nhận định: ”Dự án Riverside Residence có những ưu thế về vị trí, thiết kế, không gian sống… được chúng tôi chào bán vào đầu năm nay không chỉ đáp ứng đáng kể nhu cầu ngày càng có tính chọn lọc của khách hàng mà hơn hết, với tỷ lệ tiêu thụ đã đạt được trong 3 giai đoạn vừa rồi, chúng tôi mong muốn góp phần tích cực cho thị trường bất động sản hiện nay”.

TIN TỨC KHÁC