Khu đô thị Phú Mỹ Hưng: Giữ giá trị trong biến động thị trường

Khu đô thị Phú Mỹ Hưng: Giữ giá trị trong biến động thị trường


Mang tính chất đặc thù là một thị trường năng động và sẽ không ngừng thay đổi, bất động sản (BĐS) vẫn là kênh đầu tư dài hạn rất tốt, có tiềm năng phát triển trên tất cả các phân khúc và quan trọng, đây vẫn là phương án đầu tư hiệu quả trong tình hình hiện tại.

 Hơn nữa, với tốc độ đô thị hóa cao, dân số ngày càng đông, thu nhập của người dân Việt Nam đang tăng lên, thị trường BĐS còn có nhiều cơ hội phát triển. Vì lẽ đó, sức hút từ thị trường BĐS trong giai đoạn hiện nay không hẳn là không còn, mà ngược lại đây còn là cơ hội để các nhà đầu tư có thực lực nhận rõ phân khúc của mình để có bước điều chỉnh phù hợp với điều kiện thị trường.

Hình thức này được Công ty Phú Mỹ Hưng (PMH) áp dụng cho lần ra quân đầu tiên sau 2 năm tạm ngưng kinh doanh, đó là chào bán 116 căn hộ Cảnh Viên 3. Trong khi nhiều ý kiến cho rằng sẽ không khôn ngoan khi tung hàng thời điểm này vì thị trường vẫn còn “chợ chiều”. Tuy nhiên, cũng có nhận định cho rằng, nếu có sự chuẩn bị bài bản trước khi tung sản phẩm ra thị trường nhằm tiếp cận đối tượng khách hàng có nhu cầu thật sự, sự quay lại thị trường của đơn vị này là một tính toán chiến lược.

Mặc dù không kinh doanh, nhưng 2 năm qua, PMH tập trung xây dựng các công trình tiện ích để định hình tầm vóc đô thị hoàn chỉnh chức năng, tạo thêm yếu tố thuận lợi để định giá sản phẩm cũng như nâng cao chất lượng sống cho cư dân và những khách hàng mới. Trong giai đoạn suy giảm kinh tế chung, đầu tư hàng triệu USD cho các công trình tiện ích có thể xem nỗ lực vượt bậc của doanh nghiệp này trong cam kết triển khai các hạng mục công trình đúng quy hoạch. Hàng loạt công trình được đưa vào sử dụng như khu The Crescent – Địa danh dành cho các hoạt động văn hóa, vui chơi, giải trí, ẩm thực, mua sắm, làm đẹp… với phố đi bộ, các cửa hiệu thời trang, nhà hàngdanh tiếng. Đặc biệt, vào cuối năm 2011, Crescent Mall – Trung tâm thương mại sầm uất đi vào hoạt động sẽ tạo diện mạo mới cho PMH. Cầu Ánh Sao – Cầu đi bộ đầu tiên tại thành phố, đã tạo điểm nhấn và nơi du ngoạn cuối tuần cho người dân thành phố cũng được đưa vào sử dụng hơn năm nay. Khu Thương mại Tài chính Quốc tế với hàng loạt cao ốc, dịch vụ về thương mại, tài chính, chứng khoán… vẫn đang triển khai đúng tiến độ. Ngoài ra, PMH đã xây dựng hoàn tất giai đoạn mở rộng trường Quốc tế Nam Sài Gòn và trường Đinh Thiện Lý để nâng cao tiện ích giáo dục.

Riêng về dự án Cảnh Viên 3, nhà đầu tư đưa sản phẩm ra tiêu thụ khi đã thi công xong phần kết cấu, với lý do để khách hàng có thể cảm nhận môi trường sống, cũng như khẳng định khả năng thực hiện dự án đúng tiến độ sẽ là cam kết giúp khách hàng quyết định chọn mua dễ dàng hơn.

Đến PMH hôm nay sẽ thấy được sự đa dạng trong tiện ích dịch vụ từ sự kết nối khu Thương mại Tài chính Quốc tế, Khu The Crescent, Khu Kênh Đào, Khu Y tế Điều dưỡng… Tất cả hình thành một đô thị hoàn chỉnh chức năng, góp phần tạo sự chuyển động kinh tế – xã hội cho thành phố với các ngành kinh tế then chốt về tài chính, thương mại, dịch vụ… Không thể phủ nhận, đến nay và tương lai gần, PMH vẫn là điển hình về đầu tư phát triển khu đô thị với cơ sở hạ tầng chuẩn mực ở Việt Nam. Với lợi thế quy hoạch hoàn toàn mới, đô thị PMH gần như hoàn thiện đầy đủ chức năng về thương mại, dịch vụ, tài chính, giáo dục, y tế, giải trí, nghỉ dưỡng… So với Q.1, Q.3, hạ tầng, tiện ích, dịch vụ ở đây không lệch nhiều, nhưng giá chỉ bằng 40 – 50%. Cơ sở này là kết luận cho việc giá trị BĐS tại PMH chắc chắn vẫn còn không gian gia tăng và có khả năng tạo nên những bất ngờ về tỷ lệ tăng giá.

Kết quả từ việc tạo nên diện mạo đô thị hoàn thiện chức năng về cả chất và lượng sẽ mang đến cho người mua 2 giá trị cốt lõi khi chọn mua nhà: không gian ở lý tưởng với môi trường trong lành, tiện ích ngay ngưỡng cửa và giá trị gia tăng trong tương lai. Lẽ đương nhiên, cư dân và người sẽ mua đều được hưởng những lợi ích này.Việc nâng cao giá trị mà PMH đang làm chứng minh năng tực tài chính vững mạnh nhằm đảm bảo triển khai các mục tiêu ngay trong thời điểm khó khăn nhất và còn thể hiện sự thành tâm, trách nhiệm về những cam kết đối với khách hàng đã mua.

(Trích Báo Doanh Nhân Sài Gòn số 154 3-9/8/2011)

TIN TỨC KHÁC