Tác động của giá vật liệu… không làm thay đổi cam kết

Tác động của giá vật liệu… không làm thay đổi cam kết


Công ty Liên doanh Phú Mỹ Hưng (PMH) vừa cho biết, sau gần 2 năm triển khai xây dựng, công ty vừa tiến hành bàn giao nhà thuộc Khu căn hộ cao cấp Mỹ Phát cho khách hàng. Đây là Khu căn hộ được PMH hoàn thành đúng cam kết với “thượng đế” trong thời điểm ngành xây dựng gặp muôn vàn khó khăn…

Không phụ lòng “thượng đế”

Nối tiếp “The Panorama” và “The Garden Plaza 2”, công tác giao nhà thuộc khu căn hộ cao cấp Mỹ Phát được thực hiện đúng hạn, tiếp tục khẳng định sự quyết tâm cũng như những nỗ lực của PMH trong việc thực hiện cam kết với khách hàng trong thời điểm ngành xây dựng gặp nhiều khó khăn do biến động giá cả vật liệu. Điều này cho thấy nét văn hóa kinh doanh của doanh nghiệp đối với quyền lợi của khách hàng, nhằm đem đến cho khách hàng niềm tin thật sự vào PMH.

Cũng đã có một vài doanh nghiệp thấy lợi ích trước mắt quá ngon lành mà có thể quên đi lợi ích lâu dài, làm ảnh hưởng đến uy tín của thương hiệu, niềm tin của khách hàng về sau. Song, điều đáng mừng là hiện nay đã có nhiều doanh nghiệp thể hiện rõ nét văn hoá kinh doanh, thể hiện ở sự trung thực, tôn trọng khách hàng, cầu thị và sáng tạo không ngừng… Trong đó, PMH cũng đồng quan điểm này.

Ông Trương Quốc Hưng, Giám đốc Phòng Tiếp Thị 2, Công ty PMH bộc bạch: “Đối với bất kỳ dự án nào, việc chủ đầu tư thực hiện đúng tiến độ cam kết là điều có ý nghĩa rất lớn trong đảm bảo quyền lợi cho khách hàng. Ý thức được điều này, PMH không chỉ nỗ lực theo sát tiến độ xây dựng mà còn chú trọng, quan tâm đến chất lượng công trình”. Mỹ Phát không phụ lòng “thượng đế” khi đáp ứng đúng nhu cầu thị hiếu của khách hàng. Được xây dựng trên diện tích khuôn viên 3.282m2, diện tích xây dựng 1.119m2 tương ứng mật độ xây dựng là 36,54%. Tỷ lệ cây xanh và không gian mở có ở Mỹ Phát là 63,46% tạo nên không gian sống thông thoáng. Đây cũng là công trình nằm trong kế hoạch xây dựng thêm 1 triệu m2 nhà ở đến năm 2010, có tổng vốn đầu tư 16 triệu USD, tọa lạc trong khu Cảnh Đồi ngay mặt tiền đại lộ Nguyễn Đức Cảnh rộng 31.5m, do Công ty CSAD – Trung Quốc thiết kế và Công ty Tư vấn Xây dựng Thái Bình Dương Trung Quốc (SPCC) triển khai thực hiện chi tiết.

Sự khéo léo từ lối kiến trúc

Ông Hưng còn cho biết, với Mỹ Phát thể hiện kiến trúc ngoại quan, công trình này được thiết kế đơn giản theo phong cách hiện đại, gồm khối hình cung chia thành 3 block: “Bock thấp nhất là 8 tầng, block thứ hai 14 tầng và block thứ 3 cao đến 20 tầng”. Tổng diện tích sàn xây dựng chưa bao gồm tầng hầm là gần 15.000m2, trong đó quy hoạch 72 căn hộ, diện tích 128 đến 137m2 và 6 cửa hàng diện tích từ 215 đến 265m2; quy hoạch hai tầng hầm đậu xe với 74 chỗ đậu xe ô tô, xe gắn máy theo tỷ lệ 1:1 (tức mỗi hộ sở hữu 1 chỗ đậu xe). Theo đó, có 72 chỗ đậu xe ở tầng hầm. Các kiến trúc sư còn cho biết, việc thiết kế hồ bơi rộng 160m2 ở tầng trệt nhằm mục đích đem đến sự tiện ích, đồng thời tạo nên một không gian thư giãn cho dân cư với hồ nước trong mát. Ngoài ra, Mỹ Phát còn có một câu lạc bộ, các cửa hiệu mua sắm,… được bố trí từ tầng trệt đến tầng hai giúp cho mọi sinh hoạt của cộng đồng thuận lợi, thoải mái hơn.

Theo Công ty PMH, sau các dự án căn hộ cao cấp Nam Khang và The Panorama thì Mỹ Phát là công trình căn hộ thứ ba thiết kế chỉ có 2 căn hộ/tầng. Bằng cách “cho chiều dài căn hộ bằng chiều sâu toà building”, để thể hiện được kiến trúc này, các Kiến trúc sư tại PMH đã khéo léo tạo nên những góc nhìn cảnh quan rộng mở bởi bất kỳ căn hộ nào cũng có 2 mặt thoáng, tận dụng tối đa ánh sáng, gió. Theo đó, bố trí không gian chức năng cũng rất hợp ly, đều tiếp giáp với môi trường tự nhiên: Phòng khách hướng ra hành lang ngoài, “view” là công viên, trường quốc tế Nam Sài Gòn và dòng sông cảnh quan; Các phòng ngủ và bếp cũng được hướng ra mặt thoáng với tầm nhìn là khu biệt thự Mỹ Kim, cảnh quan đô thị. Cuối cùng là sảnh chờ thang máy của tòa nhà được thiết kế hiện đại với việc sử dụng những tấm kính lớn tạo nên nét mới lạ và cảm giác ấn tượng thu hút.

Lợi nhuận sẽ tăng theo đạo đức… ”
Có thể nói, trong một hệ thống kinh doanh có phương pháp của các doanh nghiệp, việc xây dựng các chuẩn mực đạo đức trong cư xử và giao thương chính là nền móng để các hệ thống kinh doanh phát triển bền vững. Đây là một trong những yếu tố thiết yếu mà giới doanh nghiệp nước ta đang hướng tới. Theo đó, lợi nhuận sẽ tăng theo đạo đức nếu người kinh doanh hiểu được “Văn minh làm giàu và nguồn gốc của cải”. Quan niệm này cũng đã được PMH thể hiện khá rõ ràng trong hoạt động kinh doanh của mình.

TIN TỨC KHÁC