TP.HCM mở thêm tuyến buýt sông từ quận 1 đi Phú Mỹ Hưng

TP.HCM mở thêm tuyến buýt sông từ quận 1 đi Phú Mỹ Hưng


Ngoài hai tuyến buýt sông số 1 và 2 chuẩn bị hoạt động giữa năm 2017, Chủ tịch UBND TP.HCM vừa đồng ý để nhà đầu tư triển khai thêm 2 tuyến buýt sông từ quận 1 qua quận 7.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong vừa chấp thuận để nhà đầu tư Thường Nhật bổ sung đầu tư, khai thác hai tuyến buýt đường sông là tuyến số 3 (từ bến Bạch Đằng đi Mũi Đèn Đỏ, quận 7) và tuyến số 4 (từ bến Bạch Đằng đi Phú Mỹ Hưng, quận 7).

Ngoài ra, Chủ tịch UBND TP cũng chấp thuận bổ sung 3 vị trí bến khu đô thị Thủ Thiêm (quận 2); bến tại khu vực phường Trường Thọ (quận Thủ Đức) và bến tại khu vực Tân Cảng (quận Bình Thạnh).

Ông Nguyễn Thành Phong cũng giao Sở Tài nguyên – Môi trường, Sở Giao thông vận tải, UBND các quận liên quan nhanh chóng hoàn tất thủ tục, bàn giao mặt bằng các vị trí bến cho Công ty TNHH Thường Nhật (nhà đầu tư) trước ngày 10/4.

Đồng thời, lãnh đạo UBND TP giao Sở Giao thông vận tải chủ trì, hướng dẫn Công ty TNHH Thường Nhật thực hiện các thủ tục điều chỉnh dự án bổ sung các bến tuyến buýt sông trên.

Chủ tịch UBND TP yêu cầu nhà đầu tư không được xây dựng mở rộng diện tích, cơi nới kiên cố mà chỉ cải tạo, chỉnh trang, sửa chữa nhỏ để đảm bảo cảnh quan chung, an ninh trật tự đô thị và an toàn khai thác vận hành tuyến buýt sông. Ngoài ra, công ty cần có các giải pháp chống ùn tắc giao thông khu vực công viên bến Bạch Đằng, đường Tôn Đức Thắng.

Trước đó, UBND TP đã phê duyệt dự án đầu tư 2 tuyến buýt sông theo hợp đồng đối tác công tư (BOO). Hai tuyến buýt sông được thực hiện trên các tuyến sông Sài Gòn, kênh Thanh Đa, rạch Bến Nghé và kênh Tàu Hủ.

Tuyến số 1 từ Bạch Đằng (quận 1) đến Linh Đông (quận Thủ Đức) có chiều dài khoảng 10,8 km với 7 trạm dừng thuộc các quận 1, 2, Bình Thạnh và Thủ Đức.

Tuyến số 2 đi từ bến Bạch Đằng (quận 1) đến Lò Gốm (quận 8) dài 10,3 km. Tuyến buýt bắt đầu từ bến Bạch Đằng, theo sông Sài Gòn qua rạch Bến Nghé – kênh Tàu Hủ đến khu vực bến Lò Gốm (quận 8).

Thời gian khai thác, vận hành 2 tuyến này là 50 năm và nhà đầu tư đảm bảo chi phí đầu tư thực tế không thấp hơn tổng mức đầu tư đã duyệt. Sau khi kết thúc thời gian khai thác vận hành, nếu nhà đầu tư không được UBND TP tiếp tục giao khai thác vận hành thì bàn giao mặt bằng và các công trình xây dựng cơ bản cho thành phố.

TIN TỨC KHÁC