Xây dựng thương hiệu Crescent bằng chất lượng

Xây dựng thương hiệu Crescent bằng chất lượng


Không chỉ đầu tư xây dựng và kinh doanh bất động sản, Công ty TNHH Liên doanh Phú Mỹ Hưng còn đang tiến sâu hơn vào lĩnh vực cho thuê căn hộ cao cấp, cho thuê văn phòng và đặc biệt, lần đầu tiên đầu tư phát triển khu thương mại.

Công ty này đang khẩn trương xây dựng các hạng mục Crescent Residence 1, Crescent Residence 2, Crescent Residence 3, Crescent Plaza, Crescent Retail và Crescent Mall trong dự án phức hợp Hồ Bán Nguyệt (The Crescent).

Nhân dịp hạng mục đầu tiên của dự án này đi vào hoạt động – Khu căn hộ cao cấp cho thuê Crescent Residence 1 và văn phòng cho thuê Crescent Plaza, chúng tôi đã có cuộc phỏng vấn ông Tseng Fan Chih, Phó tổng giám đốc Công ty Phú Mỹ Hưng.

Có thể nói việc kinh doanh trong giai đoạn hiện nay là không hề dễ dàng cả ở quốc tế cũng như tại Việt Nam. Vậy lý do vì sao Công ty Phú Mỹ Hưng quyết định vẫn tiếp tục triển khai dự án The Crescent với qui mô vốn rất lớn?

Trước hết, Công ty Phú Mỹ Hưng nhận định rằng nền kinh tế Thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng hiện nay chỉ phát triển chậm chứ không ngưng lại. Có ba lý do để chúng tôi quyết định vẫn tiếp tục triển khai dự án.

Một là dự án The Crescent đã được qui hoạch từ lâu rồi. Mười chín năm trước đây, chúng tôi đã biết rõ Khu A Phú Mỹ Hưng chắc chắn sẽ phát triển, nhưng quá trình đầu tư, xây dựng phải theo thứ tự và qui luật. Bấy giờ chưa có cư dân đến ở nên chúng tôi đã đầu tư vào các công trình công ích trước như trường học, bệnh viện…để người dân yên tâm. Khi Khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng đã đông đúc cư dân với nhu cầu thương mại tăng mạnh thì chúng tôi quyết định đầu tư triển khai dự án The Crescent.

Khoảng năm 2002-2003, chúng tôi chính thức cho thiết kế dự án. Phú Mỹ Hưng xây dựng dự án này theo mô hình mang tính quốc tế, vì khi nền kinh tế của Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và Việt Nam nói chung phát triển thì nhu cầu mua sắm đạt đến mức và tiêu chuẩn tương ứng.

Lý do thứ hai là Công ty Phú Mỹ Hưng là một liên doanh, phía đối tác Việt Nam góp vốn bằng đất mà đất thì chỉ có bấy nhiêu đó thôi. Do vậy chúng tôi phải quyết định chọn các dự án phù hợp để đầu tư. Cũng có thể sau này Phú Mỹ Hưng sẽ đầu tư xây dựng một khu đô thị khác, thế nhưng không thể nào có lợi thế giống như Khu A hiện nay, do vị trí của dự án này nằm cạnh Quận 1 và Quận 3 trung tâm TP.HCM. Bạn có thể thấy thực tế Thẩm Quyến có thể phát triển tốt như thế nào khi ở bên cạnh Hồng Kông.

Ngay từ năm 1993, ông Lawrence S.Ting và ông Tsien Pen Lung – hai vị cố Chủ tịch Tập đoàn CT&D và Công ty Phú Mỹ Hưng đã nghiên cứu những vị trí đất không nên bán, nếu bán hết thì không thể phục vụ lâu dài cho cư dân sống tại Phú Mỹ Hưng. Thế nên chúng tôi đã dành lại 1 triệu m2 làm khu thương mại và tự phát triển khu này, chúng tôi chỉ để cho thuê chứ không bán. Đây có thể nói là khu “tinh hoa” nhất của toàn Khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng. Như vậy mới có khả năng duy trì liên tục việc kinh doanh và giữ gìn giá trị của khu vực này như duy tu, bảo dưỡng đường sá, cầu, công viên, cây xanh… Dự án The Crescent có diện tích tổng cộng 200.000m2, tức chiếm 20% trên tổng diện tích 1 triệu m2này.

Lý do thứ ba khiến chúng tôi mạnh dạn triển khai dự án The Crescent là vì chúng tôi nhận được sự hỗ trợ rất tốt từ các ngân hàng.

Được biết bên cạnh uy tín thương hiệu Phú Mỹ Hưng được gầy dựng trong 16 năm qua, hiện nay Công ty Phú Mỹ Hưng xác định sẽ xây dựng tiếp một thương hiệu mới – The Crescent. Ông có thể nói thêm về ý định này?

Đúng vậy, chúng tôi đang khởi đầu việc xây dựng thương hiệu mới The Crescent bên cạnh thương hiệu Phú Mỹ Hưng đã lớn mạnh. Việc xây dựng thương hiệu phải mất một quá trình và tôi tin rằng dựa vào nền tảng thương hiệu Phú Mỹ Hưng sẵn có trong 16 năm qua, chắc chắn thương hiệu The Crescent sẽ nhanh chóng khẳng định tên tuổi trên thương trường.

Phương châm xây dựng thương hiệu The Crescent cũng giống như Phú Mỹ Hưng là bằng chất lượng, chất lượng kiến trúc tốt nhất và chất lượng phục vụ tốt nhất.

Điều gì khiến ông cũng như Tập đoàn CT&D và Công ty Phú Mỹ Hưng tin là dự án The Crescent sẽ thành công?

Có những lý do rất xác thực để chúng tôi tin vào sự thành công của The Crescent, đó là: Công ty Phú Mỹ Hưng là một trong những nhà đầu tư bất động sản đáng tin cậy nhất tại Việt Nam; Khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng đã trở thành một điểm đến mơ ước và nổi tiếng tại Việt Nam; những đối tác có chất lượng quốc tế cùng hợp tác trong việc lên kế hoạch, thiết kế, và xây dựng; gần trung tâm thành phố nhưng trong một môi trường trong lành; sự phát triển đầu tiên của loại hình dự án khu phức hợp này tại Việt Nam – tạo dựng một chuẩn mực sống mới; những nhãn hiệu tốt nhất quốc tế và trong nước; quản lý và cho thuê bởi Công ty Savills, xây dựng thương hiệu bởi Công ty Red.

Vậy cụ thể là những yếu tố nào?

Có 3 yếu tố chủ đạo quyết định sự thành công của The Crescent và Trung tâm mua sắm (Crescent Mall). Thứ nhất là sự đặc biệt: The Crescent và Trung tâm mua sắm The Crescent Mall có những nét riêng biệt, có một không hai, điều này sẽ làm nên sự khác biệt rõ rệt so với những khu vực bán lẻ khác và mang tính cạnh tranh trong tương lai. Với The Crescent và Trung tâm mua sắm, khách hàng từ những nơi khác nhau sẽ bị thuyết phục rằng việc mua sắm và ăn uống tại đây hoàn toàn khác biệt so với sự lựa chọn thường lệ của họ. Thứ hai là giữ chân khách ở lại lâu: The Crescent và Trung tâm mua sắm được thiết kế để giữ khách hàng trong vòng 3- 4 tiếng. Khách tham quan sẽ tham gia vào nhiều hoạt động, ăn uống, tham quan, mua sắm, và được kích thích cả về thị giác lẫn cảm xúc. Chúng tôi tin rằng siêu thị, rạp chiếu phim, khu vực ăn uống sẽ là những điểm hấp dẫn tuyệt vời và là điểm thu hút khách hiệu quả. Cùng lúc, Trung tâm mua sắm cũng là điểm đến hấp dẫn của các thế hệ trong cùng một gia đình, làm hài lòng tất cả các thành viên của chuyến mua sắm. Điều thứ ba là phải thuyết phục được sự quay trở lại của khách hàng: Chúng tôi tin rằng ẩm thực là một trong những yếu tố quan trọng có thể khiến khách hàng quay trở lại. Chúng tôi sẽ tổ chức những hoạt động mang tính chất giáo dục như văn hóa, văn nghệ, giải trí, thời trang, thích hợp cho cả nhà cùng tham dự tại The Crescent, nhằm xúc tiến mối quan hệ tương trợ giữa mọi người. Hy vọng Trung tâm mua sắm này sẽ là điểm đến mang lại một sự trải nghiệm luôn luôn mới, đầy hấp dẫn và lôi cuốn đối với khách tham quan.

Theo ông, liệu dự án The Crescent sẽ gặp phải sự cạnh tranh như thế nào?

Cho đến nay, có rất nhiều công ty tại Việt Nam đã đầu tư vào việc phát triển khu thương mại, điều này thât phù hợp với quy luật phát triển kinh tế của Việt Nam. Chúng tôi đang cố gắng xây dựng The Crescent, với hy vọng khi mọi người đến với The Crescent đều có thể cảm nhận được sự khác biệt của nơi này so với các nơi khác. Đây là điều mà chúng tôi hết sức quan tâm và hướng tới.

Tiến độ xây dựng của The Crescent đã đến đâu, thưa ông?

Hiện nay chúng tôi đã đưa cao ốc đầu tiên đi vào hoạt động – đó là khu căn hộ cao cấp cho thuê Crescent Residence 1 với 122 căn hộ. Đã có 30 khách hàng đầu tiên dọn vào đây ở. Cao ốc thứ 2 Crescent Plaza đã đi vào hoạt động từ cuối tháng 12/2009 để phục vụ khách hàng đến thuê văn phòng. Hai cao ốc Crescent Residence 2 và 3 sẽ được hoàn thành vào cuối tháng 1/2010. Crescent Retail sẽ được khai trương vào tháng 4/2010. Riêng Trung tâm mua sắm Crescent Mall sẽ khai trương vào tháng 9/2011.

Cám ơn ông.

TIN TỨC KHÁC